Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2007, Qupperneq 82

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2007, Qupperneq 82
 færa Þjóðminjasafni Íslands til varð- veislu (9). En hver hefur úrskurðarvald þegar dregin eru mörk á milli þjóðar- gersema og forngrips? Merking gripa er jafn mikilvæg virði þeirra. Michael Foucault benti einmitt í skrifum sínum á tengsl milli valds og merkingar (Layton et al., 2006). Mikilvægt er fyrir þjóð að endurskoða reglulega hugtakið þjóðar- gersemar. Með slíku er ekki vegið að sjálfsímynd hennar; slík naflaskoðun kemur einfaldlega í veg fyrir að póli- tískur föðurarfur genginna alda brengli hugmynd og skynjun þjóðar á eigin gersemum. Að framansögðu má segja að merking hluta móti virði þeirra. Í slíku samhengi er merkingarlaus hlutur, sem hægt er að meta til fjár, einskins virði. Niðurlag Í þessari stuttu grein var gerð tilraun til þess að skýra frá siðferðislegum, hag- fræðilegum og heimspekilegum álita- málum sem upp geta komið þegar viðhorf þeirra sem menntaðir eru og/eða vinna á sviði þjóðmenningar skarast við viðhorf þeirra sem fara með rekstur menningarstofnana. Til þess var tilfelli á Nýja Sjálandi athugað sérstaklega í þeirri von að það varpi ljósi á hinar siðferðislegu hliðar. Ljóst er að hver lítur gullið sínum augum og varasamt er að notast við einn altækan mælikvarða við mat á verðgildi. Það sem kann að hljóma skynsamlega í augum fjár- málamanna gerir það ef til vill ekki í augum safnamanna. Hinsvegar má að einhverju leyti rökstyðja þá fullyrðingu að rétt sé að setja verðmiða á menn- ingarminjar. Kæmi sá dagur að verðmat menningarminja væri skilyrði að hálfu þess ráðuneytis sem færi með yfirstjórn menningarmála væri þó siðferðislegt frumskilyrði að verðmeta heildina en ekki einstakar einingar. Hin reyfara- kennda lausn þjóðskjalasafns Nýsjá- lendinga er því ekki svo galin þegar betur er að gáð. Nauðsynlegt er að ein- hverskonar mat á safnkosti allra safna liggi fyrir þar sem megindlegar upp- lýsingar um safnkost eru settar fram á kerfisbundinn hátt (10). Jafnvel gæti reynst jákvætt að benda á þau peninga- legu verðmæti sem liggja á söfnum landsins, við misjafnlega gott atlæti, verði það til þess að forða þeim frá eyðileggingu. Það á einnig við um fornminjar í jörðu. Gagnsæi getur verið af hinu góða sé hlúð að siðferðislegum álitamálum. Ekki er hægt að beita reiknistokknum jafnt á alla hluti. Ólíkt fasteignum auka fágætir gripir verðgildi sitt með tímanum. Ekki er hægt að fordæma verðmat allra þjóðmenningarlegra gripa þar sem slíkt vekti upp spurningar um tvöfalt siðgæði varðandi verðmat lista- verka og jafnvel sögufrægra bygginga. Siðferðisleg mörk hér eru ekki jafn skýr og ætla mætti í fyrstu. Vissulega kysu þó fæstir að einstakir gripir Þjóðminja- safnsins umbreyttust úr almannagæðum yfir í einkavöru og rötuðu því næst í viðhafnarfundaherbergi fyrirtækja. Hérlendis njóta forngripir lagalegrar verndar gegn hæstbjóðanda. Mikilvægt er að svo verði áfram svo að ,,tilboð sem erfitt er að hafna“ valdi ekki átökum á milli þeirra sem vilja varð- veita menningararfinn og þeirra sem vilja hagkvæman rekstur. Heimildaskrá Ágúst Einarsson (2004). Heilsuhag- fræði á Íslandi. Tímarit um viðskipti og efnahagsmál (2003), bls. 5-25. Er rétt að setja verðmiða á menningarminjar? __________ 82 (9) Gott dæmi um þetta er hollvinafélag Þjóðminjasafnsins, Minjar og Saga, sem hefur keypt talsvert af gripum svo þeir hljóti varðveislu á Íslandi. (10) Kerfisbundið mat á safnkosti varðar að sjálfsögðu spurning- una um það hverju eigi að halda til haga, en sú spurning var ekki til umræðu hér.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.