Ægir - 01.03.2015, Page 14
14
aðurinn verði, að öðru
óbreyttu, um 12,6 ma.kr. á árinu
og því 4,5 ma.kr. eða um fjórð-
ungi minni en árið 2013.
Ástæðan fyrir því að sparn-
aðurinn er ekki meiri er að
gengi dollarans hefur styrkst
töluvert á síðustu mánuðum
gagnvart krónunni sem vegur á
móti lækkun olíuverðsins.“
Vöxtur í tekjum ísfisktogara
Engum sem fylgist með sjávar-
útvegi hér á landi blandast
hugur um þá miklu aukningu
sem orðið hefur í vinnslu og út-
flutningi á ferskum botnfiski.
Áhrifa þessarar þróun gætir
eðlilega í útreiknaðri afkomu
togaraflotans.
„Mun meiri breyting hefur
orðið á EBITDA-framlegð ísfisk-
stogara í kjölfar gengisfallsins
en hjá frystitogurum. Þannig
var EBITDA-framlegð ísfiskstog-
ara að meðaltali 18% frá 1997-
2008 en 27% frá 2009-2013.
Sömu tölur fyrir frystitogara eru
23% og 25%. Þessa þróun má
að einhverju leyti rekja til þess
hvernig skiptingin hefur breyst
á annars vegar ísuðum og hins
vegar sjófrystum botnfiski. Ef
einblínt er á þorsk hefur magn
ísaðs fisks í flug stóraukist á
sama tíma og magn á sjófryst-
um þorski hefur lítið breyst. Ár-
ið 2013 voru flutt út 44,4 þús.
tonn af ísuðum þorski með
flugi en t.d. var magnið 16,3
þús. tonn árið 2008. Árið 2013
voru sjófryst 37,4 þús. tonn
samanborið við 30 þús. tonn ár-
ið 2008. Tekjumöguleikar ísfisk-
togara hafa því batnað á síð-
ustu árum að hluta til vegna
þess að stærra hlutfall af veidd-
um þorski kemur í hlut ísfisk-
stogar,“ segir í Hagsjánni.
Sjaldan meira svigrúm til
fjárfestinga í útgerð
„Nú standa fyrir dyrum miklar
fjárfestingar í fiskiskipum hjá
mörgum af stærstu útgerðarfyr-
irtækjum landsins. Samið hefur
verið um smíði á 12 togurum
og uppsjávarskipum á næstu
árum. Af þeim 10 togurum sem
smíðaðir verða er einungis einn
frystitogari en hinir níu eru ís-
fisktogara,“ segir í skýrslunni og
er bætt við að þessar fjárfest-
ingar komi til af tvennu.
„Annars vegar hefur togara-
flotinn elst töluvert frá alda-
mótum og er orðinn gamall og
úr sér genginn. Hins vegar hef-
ur svigrúm íslenskra útgerðar-
fyrirtækja til fjárfestinga sjaldan
verið jafn gott á mælikvarða
undirliggjandi rekstrar og
skuldsetningar. Þannig hefur
hlutfall á milli EBITDA og lang-
tímaskulda ekki verið jafn hag-
stætt, og svigrúm til fjárfestinga
á þann mælikvarða ekki verið
jafn gott, síðan rétt eftir síðustu
aldamót.
Þessar ráðgerðu skipafjár-
festingar nema samtals 33 ma.
kr. og verða skipin afhent á ár-
unum 2015 til 2017. Lang-
stærsti hlutinn verður afhentur
á næsta ári þegar skip að and-
virði 23,2 ma.kr. koma til lands-
ins.“
Höfnin á Neskaupstað.