Morgunblaðið - 27.02.2015, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 27.02.2015, Qupperneq 37
FRÉTTIR 37Innlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 27. FEBRÚAR 2015 SVIÐSLJÓS Björn Jóhann Björnsson bjb@mbl.is Vinningstillaga í hönnunarsam- keppni um gerð uppbyggingar- og þróunaráætlunar Keflavíkur- flugvallar til næstu 25 ára gerir ráð fyrir stækkun flugstöðvarinnar til norðurs og lagningu nýrrar norður- suður flugbrautar vestan við flug- völlinn í framtíðinni. Á næstu 25 ár- um er því spáð að farþegafjöldi um Leifsstöð muni tvöfaldast, eða fara úr nærri 4 milljónum á ári í 8 millj- ónir árið 2040. Tekur tillagan mið af þessum spám. Áætlunin ber vinnuheitið Master- plan en það var norska hönn- unarstofan Nordic - Office of Archi- tecture sem bar sigur úr býtum í samkeppninni, en alls bárust sex til- lögur frá Noregi, Danmörku, Hol- landi, Bretlandi og Spáni. Vinningstillagan þótti skara fram úr varðandi sjálfbærni og skipulags- og umhverfismál auk þess sem skýr stefna er sett í tekjusköpun á upp- byggingartíma og rík áhersla er á samráð við hagsmunaaðila og nær- samfélag flugvallarins, segir í til- kynningu frá Isavia. Airport City við völlinn Í tillögunni er einnig gert ráð fyrir uppbyggingu á fluggörðum eða flug- vallaborg (Airport City) norðan við núverandi flugstöð en slík svæði hafa sem kunnugt er verið byggð upp í kringum alla helstu alþjóðaflugvelli heims. Á þessu svæði reiknar hönn- unarstofan norska m.a. með bíla- stæðahúsum, ráðstefnuhótelum, skrifstofu- og þjónustubyggingum og annarri tengdri starfsemi í far- þega- og fraktflugi, auk þess sem út- flutningsfyrirtæki gætu komið sér upp aðstöðu á flugvallarsvæðinu. Nordic - Office of Arthitecture hef- ur haft með höndum mörg stór þró- unarverkefni, s.s. stækkun flugvall- anna í Ósló og Björgvin í Noregi og Zuzhny í Rússlandi. Verkefnastjóri tillögunnar er íslenskur arkitekt, Hallgrímur Þór Sigurðsson, og þekk- ir hann vel umhverfi Keflavík- urflugvallar. Hann hefur starfað hjá fyrirtækinu í þrjú ár en vann þar áð- ur í 10 ár í Danmörku. Samstarfsaðili Nordic í verkefninu er ráðgjafarfyr- irtækið COWI A/S í Danmörku en alls hafa 10-15 manns unnið að tillög- unni. Nordic mun á næstu mánuðum vinna að frekari útfærslu á tillögum sínum í samráði við Isavia og er stefnt að því að fullmótaðri uppbygg- ingar- og þróunaráætlun verði skilað í september næstkomandi. Verður hún unnin í nánu samráði við hags- munaaðila flugvallarins og mun vera leiðarljós í framtíðarskipulagi svæð- isins, segir Isavia. Hægt að byggja upp í áföngum Hallgrímur Þór segir í samtali við Morgunblaðið að tillaga þeirra sé mjög sveigjanleg að því leyti að hægt sé að stækka flugstöðina í nokkrum mismunandi áföngum, allt eftir því hvernig farþegafjöldinn þróist. Í tillögunni er reiknað með tveim- ur bílastæðahúsum, bæði fyrir skammtíma- og langtímastæði. Að sögn Hallgríms var óskað sér- staklega eftir tillögum að fjölgun skammtímastæða. „Þetta er fyrst og fremst þróunar- áætlun fyrir flugvöllinn og felur ekki í sér nein bein byggingarverkefni á þessu stigi. Þegar áætlunin hefur verið fullmótuð í haust, og samþykkt af öllum, þá yrði það væntanlega næsta skref að ákveða í hvaða fram- kvæmdir verður farið. Okkar tillaga er nokkurs konar leiðsögn til að geta þróað flugvöllinn í rétta átt,“ segir Hallgrímur Þór. Nýir tekjumöguleikar Elín Árnadóttir, aðstoðarforstjóri Isavia, var formaður valnefndar. Í til- kynningu Isavia er eftirfarandi haft eftir henni: „Valnefnd var einróma í niður- stöðu sinni og var sömuleiðis sam- hljómur í álitsgjöf hagsmunaaðila um vinningstillögu. Tillaga Nordic er vel útfærð og uppfyllir kröfur í þeim þáttum sem settir voru fram í sam- keppnisgögnunum. Sett er fram heildstæð áætlun í umhverfismálum og gert ráð fyrir miklu og góðu sam- ráði við hagsmunaaðila á öllum stig- um skipulagsgerðarinnar. Þá er hugsað fyrir því að nýir tekjumögu- leikar opnist í hverjum fram- kvæmdaáfanga og að tækifæri til tekjuöflunar opnist um leið og af- kastageta er aukin.“ Með Elínu í valnefnd voru Þröstur V. Söring, framkvæmdastjóri Kefla- víkurflugvallar, Guðmundur Daði Rúnarsson, aðstoðarframkvæmda- stjóri Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar, Ásdís Hlökk Theodórsdóttir, for- stjóri Skipulagsstofnunar, og Kjell- Arne Sakshaug, forstöðumaður skrifstofu þróunar og skipulags á Óslóarflugvelli. Sýning á tillögunum sex hefur ver- ið sett upp á skrifstofum Isavia á þriðju hæð í Leifsstöð og verður hún opin almenningi kl. 9-16 alla virka daga til 20. mars næstkomandi. Önnur fyrirtæki sem þátt tóku í samkeppninni voru INECO Inge- nierta Y Economia del Transporte SA á Spáni, Ramboll A/S í Dan- mörku, Naco Netherlands Airport Consultants í Hollandi, EC Harris LLP í Bretlandi og Mott MacDonald LTD í Bretlandi. Samsett mynd/Nordic-Office of Architecture Keflavíkurflugvöllur Svona gæti flugstöðin og næsta umhverfi litið út í framtíðinni. Eins og sjá má er m.a. gert ráð fyrir að völlurinn taki við mun fleiri flugvélum en í dag. Möguleg framtíð í Leifsstöð  Norsk hönnunarstofa bar sigur úr býtum í samkeppni um uppbyggingu Keflavíkurflugvallar til næstu 25 ára  Flugstöðin stækkuð til norðurs  Farþegafjöldi gæti verið kominn í 8 milljónir 2040 Samsett mynd/Nordic-Office of Architecture Airport City Vinningstillagan gerir ráð fyrir fjölda bygginga við flugstöð- ina, s.s. hótelum, bílastæðahúsum og ýmsum skrifstofubyggingum. Ljósmynd/Víkurfréttir Samkeppni Fulltrúar úr valnefnd og frá Nordic-hönnunarstofunni. Elín Árnadóttir er fyrir miðju og Hallgrímur Þór Sigurðsson annar frá hægri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.