Úr þjóðarbúskapnum - 01.06.1962, Side 57

Úr þjóðarbúskapnum - 01.06.1962, Side 57
FJÁRMUNAMYNDUNIN árin, þar sem yfirfærslugjald var reiknað á suman innflutning, en annan ekki. Reynt er að leiðrétta fyrir þessu í tölum fasts verðlags, svo að magnsamanburður brenglist ekki af þeim sökum. Engin vísitala er til um virkjunar- og veitulagnarkostnað. Varð því að notast við vísitölu byggingarkostnaðar. Hitaveitur og vatnsveitur eru taldar eftir reikningum bæjar- og svietarfélaga. Jarðhita- boranir eru taldar eftir skýrslum raforkumála- skrifstofunnar. Rétt þótti að umreikna þessa liði eftir kostnaðarvísitölu brúargerðar, sem reiknuð er af vegamálaskrifstofunni. Arin 1945 —1948 varð að tengja eftir vísitölu byggingar- kostnaðar. ' -T —I •"'* \ Verzlun og veitingar. Allir liðir þessa flokks eru taldir eftir skýrsl- um um byggingarframkvæmdir, nema skrif- stofuvélar. Þær eru reiknaðar eftir verzlunar- skýrslum með sama hætti og vélar til iðn- aðar. Flutningatæki. Kaupskip eru metin og umreiknuð með sama hætti og togarar, svo sem þegar er lýst. Flug- vélar eru taldar eftir verzlunarskýrslum, að- eins heilar flugvélar. Leiðrétt er, til fasts verðlags, fyrir gengi og erlendum verðbreyt- ingum. Eifreiðar til atvinnurekstrar eru taldar eftir tegundum samkv. verzlunarskýrslum. All- ar tegundir nema fólksbifreiðar eru teknar með, þ. e. vöru-, almennings-, sendiferða- og stationbifreiðar, jeppar, bifreiðar til sérstakra nota og bifreiðar keyptar frá varnarliðinu. Það af þessum tegundum, sem er til einkaafnota, er látið mæta leigubifreiðunum, sem teljast með fólksbifreiðum. Verðlagning bifreiðanna fylgir sömu reglum og lýst er um iðnaðar- vélar. Við endurreikning í sambandi við prófarka- lestur kom fram skekkja í þessum flokki í töflu 3, þ. e. á föstu verðlagi, er nam 6.6 m.kr. Skekkjan var leiðrétt í þessum töflum, en ekki voru tök á því að taka leiðréttinguna til greina í línuritunum, né heldur í töflunum um þjóð- arframleiðslu og verðmætaráðstöfun. Samgöngur. Allir liðir þessa flokks eru taldir eftir reikn- ingshaldi og skýrslum opinberra aðila. Vegir og brýr eru talin eftir skýrslum um ríkisbú- skapinn. Umreiknað er eftir kostnaðarvísitöl- um vegagerðar og brúargerðar, sem vega- málaskrifstofan reiknar út, þ. e. frá 1949, en fyrri árin eru tengd þá samkv. vísitölu bygg- ingarkostnaðar. Götur og holræsi eru talin eftir skýrslum um sveitarfélögin, og eru að nokkru áætluð. Umreiknað er með vegagerð- arvísitölu. Hafnir og vitar eru talin eftir reikn- ingum Reykjavíkurhafnar og skýrslum vita- og hafnarmálaskrifstofunnar, er ná yfir allar aðrar hafnir. Reynt er að halda húsum og tækj- um, töldum með öðrum liðum, utan þessa liðar. Umreiknað er með brúargerðarvísitölu. Flugvellir árin 1950—1960 eru taldir eftir reikningum flugmálastjórnarinnar, en fyrir fyrri ár eftir eignahreyfingarreikningi ríkisins og öðrum gögnum. Brúargerðarvísitala var notuð við umreikninginn. Fjármunamyndun pósts, síma og útvarps er marklítill liður. Stuðst er við færslur á eignahreyfingarreikn- ingi ríkisins, en þær eru fjarri hinum almennu skilgreiningum fjármunamyndunar og langtum takmarkaðri. Umreiknað er eftir vísitölu bygg- ingarkostnaðar. Opinber starfsemi og samtök. Þessi flokkur er talinn samkvæmt bygg- ingarskýrslum. Mat bygginganna mun fremur ríflegt, en þó ekki svo að vegi upp vantalin áhöld, sem ekki tilheyra byggingarkostnaði. Þessi áhöld og tæki hafa ekki verið metin til fjármunamyndunar. 55

x

Úr þjóðarbúskapnum

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úr þjóðarbúskapnum
https://timarit.is/publication/1134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.