Úr þjóðarbúskapnum - 01.06.1962, Síða 57

Úr þjóðarbúskapnum - 01.06.1962, Síða 57
FJÁRMUNAMYNDUNIN árin, þar sem yfirfærslugjald var reiknað á suman innflutning, en annan ekki. Reynt er að leiðrétta fyrir þessu í tölum fasts verðlags, svo að magnsamanburður brenglist ekki af þeim sökum. Engin vísitala er til um virkjunar- og veitulagnarkostnað. Varð því að notast við vísitölu byggingarkostnaðar. Hitaveitur og vatnsveitur eru taldar eftir reikningum bæjar- og svietarfélaga. Jarðhita- boranir eru taldar eftir skýrslum raforkumála- skrifstofunnar. Rétt þótti að umreikna þessa liði eftir kostnaðarvísitölu brúargerðar, sem reiknuð er af vegamálaskrifstofunni. Arin 1945 —1948 varð að tengja eftir vísitölu byggingar- kostnaðar. ' -T —I •"'* \ Verzlun og veitingar. Allir liðir þessa flokks eru taldir eftir skýrsl- um um byggingarframkvæmdir, nema skrif- stofuvélar. Þær eru reiknaðar eftir verzlunar- skýrslum með sama hætti og vélar til iðn- aðar. Flutningatæki. Kaupskip eru metin og umreiknuð með sama hætti og togarar, svo sem þegar er lýst. Flug- vélar eru taldar eftir verzlunarskýrslum, að- eins heilar flugvélar. Leiðrétt er, til fasts verðlags, fyrir gengi og erlendum verðbreyt- ingum. Eifreiðar til atvinnurekstrar eru taldar eftir tegundum samkv. verzlunarskýrslum. All- ar tegundir nema fólksbifreiðar eru teknar með, þ. e. vöru-, almennings-, sendiferða- og stationbifreiðar, jeppar, bifreiðar til sérstakra nota og bifreiðar keyptar frá varnarliðinu. Það af þessum tegundum, sem er til einkaafnota, er látið mæta leigubifreiðunum, sem teljast með fólksbifreiðum. Verðlagning bifreiðanna fylgir sömu reglum og lýst er um iðnaðar- vélar. Við endurreikning í sambandi við prófarka- lestur kom fram skekkja í þessum flokki í töflu 3, þ. e. á föstu verðlagi, er nam 6.6 m.kr. Skekkjan var leiðrétt í þessum töflum, en ekki voru tök á því að taka leiðréttinguna til greina í línuritunum, né heldur í töflunum um þjóð- arframleiðslu og verðmætaráðstöfun. Samgöngur. Allir liðir þessa flokks eru taldir eftir reikn- ingshaldi og skýrslum opinberra aðila. Vegir og brýr eru talin eftir skýrslum um ríkisbú- skapinn. Umreiknað er eftir kostnaðarvísitöl- um vegagerðar og brúargerðar, sem vega- málaskrifstofan reiknar út, þ. e. frá 1949, en fyrri árin eru tengd þá samkv. vísitölu bygg- ingarkostnaðar. Götur og holræsi eru talin eftir skýrslum um sveitarfélögin, og eru að nokkru áætluð. Umreiknað er með vegagerð- arvísitölu. Hafnir og vitar eru talin eftir reikn- ingum Reykjavíkurhafnar og skýrslum vita- og hafnarmálaskrifstofunnar, er ná yfir allar aðrar hafnir. Reynt er að halda húsum og tækj- um, töldum með öðrum liðum, utan þessa liðar. Umreiknað er með brúargerðarvísitölu. Flugvellir árin 1950—1960 eru taldir eftir reikningum flugmálastjórnarinnar, en fyrir fyrri ár eftir eignahreyfingarreikningi ríkisins og öðrum gögnum. Brúargerðarvísitala var notuð við umreikninginn. Fjármunamyndun pósts, síma og útvarps er marklítill liður. Stuðst er við færslur á eignahreyfingarreikn- ingi ríkisins, en þær eru fjarri hinum almennu skilgreiningum fjármunamyndunar og langtum takmarkaðri. Umreiknað er eftir vísitölu bygg- ingarkostnaðar. Opinber starfsemi og samtök. Þessi flokkur er talinn samkvæmt bygg- ingarskýrslum. Mat bygginganna mun fremur ríflegt, en þó ekki svo að vegi upp vantalin áhöld, sem ekki tilheyra byggingarkostnaði. Þessi áhöld og tæki hafa ekki verið metin til fjármunamyndunar. 55
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90

x

Úr þjóðarbúskapnum

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úr þjóðarbúskapnum
https://timarit.is/publication/1134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.