Úr þjóðarbúskapnum - 01.06.1962, Page 57
FJÁRMUNAMYNDUNIN
árin, þar sem yfirfærslugjald var reiknað á
suman innflutning, en annan ekki. Reynt er
að leiðrétta fyrir þessu í tölum fasts verðlags,
svo að magnsamanburður brenglist ekki af
þeim sökum. Engin vísitala er til um virkjunar-
og veitulagnarkostnað. Varð því að notast við
vísitölu byggingarkostnaðar.
Hitaveitur og vatnsveitur eru taldar eftir
reikningum bæjar- og svietarfélaga. Jarðhita-
boranir eru taldar eftir skýrslum raforkumála-
skrifstofunnar. Rétt þótti að umreikna þessa
liði eftir kostnaðarvísitölu brúargerðar, sem
reiknuð er af vegamálaskrifstofunni. Arin 1945
—1948 varð að tengja eftir vísitölu byggingar-
kostnaðar.
' -T —I
•"'* \
Verzlun og veitingar.
Allir liðir þessa flokks eru taldir eftir skýrsl-
um um byggingarframkvæmdir, nema skrif-
stofuvélar. Þær eru reiknaðar eftir verzlunar-
skýrslum með sama hætti og vélar til iðn-
aðar.
Flutningatæki.
Kaupskip eru metin og umreiknuð með sama
hætti og togarar, svo sem þegar er lýst. Flug-
vélar eru taldar eftir verzlunarskýrslum, að-
eins heilar flugvélar. Leiðrétt er, til fasts
verðlags, fyrir gengi og erlendum verðbreyt-
ingum. Eifreiðar til atvinnurekstrar eru taldar
eftir tegundum samkv. verzlunarskýrslum. All-
ar tegundir nema fólksbifreiðar eru teknar
með, þ. e. vöru-, almennings-, sendiferða- og
stationbifreiðar, jeppar, bifreiðar til sérstakra
nota og bifreiðar keyptar frá varnarliðinu. Það
af þessum tegundum, sem er til einkaafnota,
er látið mæta leigubifreiðunum, sem teljast
með fólksbifreiðum. Verðlagning bifreiðanna
fylgir sömu reglum og lýst er um iðnaðar-
vélar.
Við endurreikning í sambandi við prófarka-
lestur kom fram skekkja í þessum flokki í
töflu 3, þ. e. á föstu verðlagi, er nam 6.6 m.kr.
Skekkjan var leiðrétt í þessum töflum, en ekki
voru tök á því að taka leiðréttinguna til greina
í línuritunum, né heldur í töflunum um þjóð-
arframleiðslu og verðmætaráðstöfun.
Samgöngur.
Allir liðir þessa flokks eru taldir eftir reikn-
ingshaldi og skýrslum opinberra aðila. Vegir
og brýr eru talin eftir skýrslum um ríkisbú-
skapinn. Umreiknað er eftir kostnaðarvísitöl-
um vegagerðar og brúargerðar, sem vega-
málaskrifstofan reiknar út, þ. e. frá 1949, en
fyrri árin eru tengd þá samkv. vísitölu bygg-
ingarkostnaðar. Götur og holræsi eru talin
eftir skýrslum um sveitarfélögin, og eru að
nokkru áætluð. Umreiknað er með vegagerð-
arvísitölu. Hafnir og vitar eru talin eftir reikn-
ingum Reykjavíkurhafnar og skýrslum vita-
og hafnarmálaskrifstofunnar, er ná yfir allar
aðrar hafnir. Reynt er að halda húsum og tækj-
um, töldum með öðrum liðum, utan þessa
liðar. Umreiknað er með brúargerðarvísitölu.
Flugvellir árin 1950—1960 eru taldir eftir
reikningum flugmálastjórnarinnar, en fyrir
fyrri ár eftir eignahreyfingarreikningi ríkisins
og öðrum gögnum. Brúargerðarvísitala var
notuð við umreikninginn. Fjármunamyndun
pósts, síma og útvarps er marklítill liður.
Stuðst er við færslur á eignahreyfingarreikn-
ingi ríkisins, en þær eru fjarri hinum almennu
skilgreiningum fjármunamyndunar og langtum
takmarkaðri. Umreiknað er eftir vísitölu bygg-
ingarkostnaðar.
Opinber starfsemi og samtök.
Þessi flokkur er talinn samkvæmt bygg-
ingarskýrslum. Mat bygginganna mun fremur
ríflegt, en þó ekki svo að vegi upp vantalin
áhöld, sem ekki tilheyra byggingarkostnaði.
Þessi áhöld og tæki hafa ekki verið metin til
fjármunamyndunar.
55