Peningamál - 01.12.2005, Side 24

Peningamál - 01.12.2005, Side 24
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 5 • 4 24 Varfærin tekjuspá fjárlagafrumvarps fyrir árið 2006 ... Í fjárlagafrumvarpi og áætlunum fyrir árið 2006 gætir áhrifa lækkunar tekjuskatts einstaklinga og afnáms eignarskatta. Áætlað er að tekjur af óbeinum sköttum lækki um 2% að raunvirði og regluleg útgjöld um 1%. Til viðbótar er ljóst að framlag ríkisstjórnarinnar við endur- skoðun launaliðar kjarasamninga munu kosta ríkið ríflega 1½ ma.kr. á næsta ári og talsvert meira þegar fyrirhugaðar breytingar á atvinnu- leysis bótum koma til framkvæmda, sérstaklega ef atvinnuleysi eykst að ráði. Gert er ráð fyrir að tekjur ríkissjóðs á föstu verði lækki um því sem næst 15 ma.kr. milli ára og að hlutfall skatta af landsframleiðslu lækki úr 31% í 28½%. Skattalækkanir ársins kosta u.þ.b. 10 ma.kr. Minni tekjur af óbeinum sköttum valda ríkissjóði ívið meiri tekjumissi og gert er ráð fyrir að tekjur af stimpilgjöldum lækki um 4 ma.kr. þegar dregur úr endurfjármögnun lána og spennu á húsnæðismarkaði. Á móti koma auknar tekjur vegna vaxtar framleiðslu og launatekna. Gert er ráð fyrir að útgjöld ríkisins staðvirt með verðvístölu lands- fram leiðslu lækki um 12 ma.kr. en það er nær einvörðungu vegna óreglu legra liða og vaxta. Að öðru leyti vega tiltölulega hóflegar hækk anir vegna menntamála upp samdrátt í framkvæmdum. Gjöld án vaxta og óreglulegra liða (lífeyrisskuldbindinga, afskrifta tekna og útgjalda tengdum eignasölu) eiga nánast að standa í stað að raunvirði, ef staðvirt er með verðlagi landsframleiðslu, samanborið við 3,5% með alhækkun árin 1991-2004. Vegna mikils hagvaxtar lækkar hlutfall reglulegra ríkisútgjalda af landsframleiðslu um tæplega 1½ prósentu. ... en tekjur ríkissjóðs á næsta ári verða meiri miðað við þjóðhagsspá Seðlabankans Framreikningur byggður á þjóðhagsspá Seðlabankans leiðir til tals vert hærra mats á tekjum ríkissjóðs á næsta ári, en fram kemur í fjárlaga- frumvarpinu: 1½% hækkun á föstu verði samanborið við næstum 4½% samdrátt samkvæmt fjár laga frum varpinu. Munurinn skýrist að mestu af ólíkri þjóðhagsspá Seðla bank ans og fjármálaráðuneytis- ins. Samkvæmt spá bankans vaxa tekjur heim ilanna og landsfram- leiðsla mun meira en gert er ráð fyrir í spá fjár málaráðuneytisins. Fjármálaráðuneytið gerir auk þess ráð fyrir sérstakri lækkun tekna af stimpilgjaldi og innflutningsgjöldum en Seðlabankinn ekki. Fyrir þess- um sérstöku lækkunum má færa rök en þau eiga síður við þegar búist er við miklum hagvexti og gert er ráð fyrir óbreyttu gengi og vöxtum eins og í spá Seðlabankans. Samkvæmt fjárlagafrumvarpinu er stefnt að því að raunútgjöld án óreglulegra liða og vaxta standi nánast í stað. Það er metnaðarfullt markmið, miðað við að slík útgjöld hafa hækkað um minnst 2% á ári umfram verðlag allt frá árinu 1998 og að útgjaldaþrýstingur er nú talsverður. Engu að síður er gengið út frá útgjaldaáætlun fjárlagafrum- varpsins í spá Seðlabankans að viðbættum fyrirsjáanlegum útgjöldum vegna kjarasamninga. Miðað við þjóðhagsspá Seðlabankans, og að vöxtur fyrir tækja- skatta í ár gangi einungis að hálfu leyti til baka árið 2006, verð ur af koma ríkissjóðs árið 2006 mun betri en samkvæmt fjár laga frum- varpinu. Vöxtur tekna verður 6½ prósentum meiri en samkvæmt 0 1 2 3 4 5 6 7 8 Tekju- skattur einstakl- inga Fjár- magns- tekju- skattur1 Trygg- inga- gjöld Stimpil- gjöld Virðis- auka- skattur Óbeinir skattar Mynd V-1 Viðbótartekjur í fjáraukalagafrumvarpi 20051 Ma.kr. 1. Án liða sem tengjast sölu Símans. Heimild: Frumvarp til fjáraukalaga 2005. -6 -5 -4 -3 -2 -1 0 1 2 Tekju- skattur einstakl- inga Eignar- skattar Stimpil- gjöld Virðis- auka- skattur Aðrir óbeinir skattar Arð- greiðslur1 Ma.kr. á föstu verði VLF Mynd V-2 Tekjulækkanir í fjárlagafrumvarpi 2006 1. Án sölutengds Símaarðs 2005. Heimild: Frumvarp til fjárlaga 2006. -2 -1 0 1 2 3 4 5 6 20072006200520042003 Áætlun Seðlabankans Mynd V-3 Afkoma ríkissjóðs 2003-2007 Þjóðhagsreikningaleg framsetning % af VLF Heimildir: Fjármálaráðuneytið, Seðlabanki Íslands. Áætlun fjármálaráðuneytis
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.