Peningamál - 01.12.2005, Qupperneq 24

Peningamál - 01.12.2005, Qupperneq 24
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 5 • 4 24 Varfærin tekjuspá fjárlagafrumvarps fyrir árið 2006 ... Í fjárlagafrumvarpi og áætlunum fyrir árið 2006 gætir áhrifa lækkunar tekjuskatts einstaklinga og afnáms eignarskatta. Áætlað er að tekjur af óbeinum sköttum lækki um 2% að raunvirði og regluleg útgjöld um 1%. Til viðbótar er ljóst að framlag ríkisstjórnarinnar við endur- skoðun launaliðar kjarasamninga munu kosta ríkið ríflega 1½ ma.kr. á næsta ári og talsvert meira þegar fyrirhugaðar breytingar á atvinnu- leysis bótum koma til framkvæmda, sérstaklega ef atvinnuleysi eykst að ráði. Gert er ráð fyrir að tekjur ríkissjóðs á föstu verði lækki um því sem næst 15 ma.kr. milli ára og að hlutfall skatta af landsframleiðslu lækki úr 31% í 28½%. Skattalækkanir ársins kosta u.þ.b. 10 ma.kr. Minni tekjur af óbeinum sköttum valda ríkissjóði ívið meiri tekjumissi og gert er ráð fyrir að tekjur af stimpilgjöldum lækki um 4 ma.kr. þegar dregur úr endurfjármögnun lána og spennu á húsnæðismarkaði. Á móti koma auknar tekjur vegna vaxtar framleiðslu og launatekna. Gert er ráð fyrir að útgjöld ríkisins staðvirt með verðvístölu lands- fram leiðslu lækki um 12 ma.kr. en það er nær einvörðungu vegna óreglu legra liða og vaxta. Að öðru leyti vega tiltölulega hóflegar hækk anir vegna menntamála upp samdrátt í framkvæmdum. Gjöld án vaxta og óreglulegra liða (lífeyrisskuldbindinga, afskrifta tekna og útgjalda tengdum eignasölu) eiga nánast að standa í stað að raunvirði, ef staðvirt er með verðlagi landsframleiðslu, samanborið við 3,5% með alhækkun árin 1991-2004. Vegna mikils hagvaxtar lækkar hlutfall reglulegra ríkisútgjalda af landsframleiðslu um tæplega 1½ prósentu. ... en tekjur ríkissjóðs á næsta ári verða meiri miðað við þjóðhagsspá Seðlabankans Framreikningur byggður á þjóðhagsspá Seðlabankans leiðir til tals vert hærra mats á tekjum ríkissjóðs á næsta ári, en fram kemur í fjárlaga- frumvarpinu: 1½% hækkun á föstu verði samanborið við næstum 4½% samdrátt samkvæmt fjár laga frum varpinu. Munurinn skýrist að mestu af ólíkri þjóðhagsspá Seðla bank ans og fjármálaráðuneytis- ins. Samkvæmt spá bankans vaxa tekjur heim ilanna og landsfram- leiðsla mun meira en gert er ráð fyrir í spá fjár málaráðuneytisins. Fjármálaráðuneytið gerir auk þess ráð fyrir sérstakri lækkun tekna af stimpilgjaldi og innflutningsgjöldum en Seðlabankinn ekki. Fyrir þess- um sérstöku lækkunum má færa rök en þau eiga síður við þegar búist er við miklum hagvexti og gert er ráð fyrir óbreyttu gengi og vöxtum eins og í spá Seðlabankans. Samkvæmt fjárlagafrumvarpinu er stefnt að því að raunútgjöld án óreglulegra liða og vaxta standi nánast í stað. Það er metnaðarfullt markmið, miðað við að slík útgjöld hafa hækkað um minnst 2% á ári umfram verðlag allt frá árinu 1998 og að útgjaldaþrýstingur er nú talsverður. Engu að síður er gengið út frá útgjaldaáætlun fjárlagafrum- varpsins í spá Seðlabankans að viðbættum fyrirsjáanlegum útgjöldum vegna kjarasamninga. Miðað við þjóðhagsspá Seðlabankans, og að vöxtur fyrir tækja- skatta í ár gangi einungis að hálfu leyti til baka árið 2006, verð ur af koma ríkissjóðs árið 2006 mun betri en samkvæmt fjár laga frum- varpinu. Vöxtur tekna verður 6½ prósentum meiri en samkvæmt 0 1 2 3 4 5 6 7 8 Tekju- skattur einstakl- inga Fjár- magns- tekju- skattur1 Trygg- inga- gjöld Stimpil- gjöld Virðis- auka- skattur Óbeinir skattar Mynd V-1 Viðbótartekjur í fjáraukalagafrumvarpi 20051 Ma.kr. 1. Án liða sem tengjast sölu Símans. Heimild: Frumvarp til fjáraukalaga 2005. -6 -5 -4 -3 -2 -1 0 1 2 Tekju- skattur einstakl- inga Eignar- skattar Stimpil- gjöld Virðis- auka- skattur Aðrir óbeinir skattar Arð- greiðslur1 Ma.kr. á föstu verði VLF Mynd V-2 Tekjulækkanir í fjárlagafrumvarpi 2006 1. Án sölutengds Símaarðs 2005. Heimild: Frumvarp til fjárlaga 2006. -2 -1 0 1 2 3 4 5 6 20072006200520042003 Áætlun Seðlabankans Mynd V-3 Afkoma ríkissjóðs 2003-2007 Þjóðhagsreikningaleg framsetning % af VLF Heimildir: Fjármálaráðuneytið, Seðlabanki Íslands. Áætlun fjármálaráðuneytis
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.