Peningamál - 05.11.2014, Page 41

Peningamál - 05.11.2014, Page 41
P E N I N G A M Á L 2 0 1 4 • 4 41 Rammagrein 2 Fjárlagafrumvarp ársins 2015 Langtímaáætlun í ríkisfjármálum sem birt er í fjárlagafrumvarpi fyrir árið 2015 gerir ráð fyrir hallalausum rekstri fram til ársins 2018 og betri afkomu en í frumvarpi síðasta árs. Niðurstöðu langtímaáætl- unar má sjá í töflu 1. Samkvæmt frumvarpinu er stefnt að afgangi á heildarjöfnuði árið 2015 sem nemur 0,2% af vergri landsframleiðslu (mælt á rekstrargrunni). Afkoman á greiðslugrunni verður hins vegar enn neikvæð um 6,5 ma.kr. Miðað við forsendur frumvarpsins munu skuldir ríkissjóðs sem hlutfall af landsframleiðslu lækka á næstu árum, aðallega vegna vaxtar nafnvirðis landsframleiðslu. Í fjárlagafrumvarpi ársins 2015 kemur fram að afkoma ríkissjóðs árið 2014 verði mun betri en gert var ráð fyrir í fjárlögum. Nú stefnir í að afgangurinn nemi 2% af landsframleiðslu í stað 0,1% í fjárlögum. Í frumvörpum til fjárlaga fyrir árin 2012 og 2013 var gert ráð fyrir að afgangurinn árið 2014 næmi 1% af landsframleiðslu. Ástæðan fyrir mun betri afkomu er sú að arðgreiðslur frá Seðlabanka Íslands og Landsbankanum voru mun meiri en áætlað hafði verið. Í fjárlagafrumvarpi fyrir næsta ár reiðir ríkissjóður sig áfram á arðgreiðslur frá þessum aðilum til að afgangur verði á rekstri en arðgreiðslurnar verða töluvert lægri eða rúmlega 15 ma.kr. á næsta ári í stað 57 ma.kr. í ár. Efnahagsframvindan það sem af er ári hefur reynst hagstæðari en gert var ráð fyrir í forsendum fjárlaga ársins 2014. Innlend eftir- spurn, bæði neysla og fjárfesting, er meiri en áætlað var. Það hefur haft jákvæð áhrif á tekjuöflun ríkissjóðs en á móti vega minni tekjur vegna þeirra skattkerfisbreytinga sem samþykktar voru á vorþingi. Helstu efnahagsforsendur sem liggja til grundvallar í nýju fjárlaga- frumvarpi eru að mestu í samræmi við núverandi grunnspá Peninga- mála. Áætlunin í frumvarpinu um skuldastöðu ríkissjóðs gerir ráð fyrir hagfelldari þróun en fyrri áætlanir. Það stafar m.a. af því að áætlað er að selja 30% hlut í Landsbankanum á árunum 2015 og 2016 og nota andvirði sölunnar til að greiða niður skuldir. Þá er gert ráð fyrir að skuldabréf að fjárhæð 1 milljarður Bandaríkjadala með gjalddaga árið 2016 verði aðeins endurfjármagnað til hálfs og að gjaldeyrisforði Tafla 1 Áætluð afkoma ríkissjóðs til ársins 2018 Ma.kr. 2015 2016 2017 2018 Heildartekjur 644,5 665,1 701,1 715,5 Þar af skatttekjur 591,1 609,2 644,2 656,7 Heildargjöld 640,5 658,0 677,0 679,4 Rekstrargjöld 258,0 269,2 280,1 290,4 Fjármagnskostnaður 84,2 84,3 83,8 86,7 Tilfærsluútgjöld 249,8 259,0 268,8 278,1 Viðhald 9,2 9,4 9,7 9,9 Fjárfesting 39,3 36,1 34,7 14,4 Heildarjöfnuður ríkissjóðs 4,1 7,1 24,1 36,0 Sem hlutfall af VLF (%) 0,2 0,3 1,1 1,5 Bati frá fyrra ári -1,8 0,1 0,7 0,4 Frumtekjur 626,3 646,6 682,1 696,0 Frumgjöld 556,3 573,7 593,2 592,7 Frumjöfnuður ríkissjóðs 70,1 72,8 88,9 103,3 Sem hlutfall af VLF (%) 3,5 3,4 3,9 4,3 Bati frá fyrra ári -1,8 -0,1 0,5 0,4 Vaxtatekjur 18,2 18,5 19,0 19,4 Vaxtagjöld 84,2 84,3 83,8 86,7 Fjármagnsjöfnuður -66,0 -65,8 -64,8 -67,3 Sem hlutfall af VLF (%) -3,3 -3,1 -2,8 -2,8 Heimild: Fjármála- og efnahagsráðuneytið.

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.