Þjóðmál - 01.03.2009, Qupperneq 96

Þjóðmál - 01.03.2009, Qupperneq 96
94 Þjóðmál VOR 2009 Dagskrá hádegisfyrirlestranna hefur verið þverfagleg frá upphafi og hér eru því ekki eingöngu sagnfræðingar sem tala, erindi þeirra eru átta af 14 . Segja má í grófum dráttum að fyrri hluti ritsins fjalli meira um rannsóknir og skilgreiningar á sagnfræði, en síðari hlutinn um miðlunina . Mér finnast öll erindin í ritinu fróðleg, en kannski ekki öll eins auðveld aflestrar . Ég verð t .d . að viðurkenna að grein Árna Daníels Júlíussonar, míns ágæta vinar, er nokkuð tyrfin og talsvert af erlendum hugtakaslettum sem ég átti í mesta baksi með . Eflaust er bara við sjálfa mig að sakast þar og áheyrendur í hádeginu hafa hugsanlega allir verið með á nótunum . Sú hugsun læðist þó oft að mér að það sé alveg mögulegt að klæða flókið umræðuefni í einfaldan búning ef vilji er fyrir hendi . Þetta er ekkert einskorðað við sagnfræðinga, í núverandi starfi mínu sit ég oft bæði fundi og ráðstefnur og verður oft hugsað um ein­ mitt þetta atriði . Ég hef hlustað á fyrir lesara segja frá flóknum viðfangsefnum, sem ég hef ekki hundsvit á, með svo einföldum og skýrum hætti að allir hljóta að skilja það . Á sama hátt hef ég líka hlustað á fyrirlestra þar sem einfaldir hlutir eru gerðir svo flóknir og óspennandi að maður tapar þræði og jafnvel sofnar . Þá finnst mér líka léttleiki og gamansemi vera eitthvað sem er stórkostlega vanmetið oft og tíðum . Þessari gagnrýni er alls ekki beint sérstaklega að áðurnefndum greinarhöfundi . Mér finnst grein Þórarins Eldjárns óneitanlega mesta skemmtilesningin í ritinu . Hún nefnist því forvitnilega nafni „Ljúgverðugleiki“ og fjallar m .a . um mörk skáldskapar og sagnfræði . Það er ekki nóg með að Þórarinn sé snillingur í meðferð tungumálsins, heldur er hugsun hans svo frumleg og skemmtileg . Þá grein las ég tvisvar mér til ánægju og komst að þeirri niðurstöðu að það væri eftirsóknarvert að vera „ljúgverðugur“ karakter . Í áðurnefndri grein Árna Daníels Júlíussonar fjallar hann um klofna sjálfsmynd sagnfræðinnar og átök um empir íska, marxíska eða póstmóderníska sagnfræði . Þótt ég hafi hér að framan verið að kvarta undan tyrfinni efnismeðferð, þá finnst mér þó niðurstaða höfundar nokkuð skýr og skorinorð, að klofningur sé óhjákvæmilegur þar sem forsendur þessara nálgana séu ólíkar . Sigrún Sigurðardóttir er ungur sagnfræðingur sem snemma sýndi að hún nálgaðist fræðin á nýjan og ferskan hátt . Hún fjallar um notkun munnlegra heimilda og þá möguleika sem það gefur, m .a . til að gefa fleiri þjóðfélagshópum rödd en verið hefur til þessa . Grein hennar vakti mig virkilega til umhugsunar, m .a . um það hvernig við nálgumst heimildir . Agnes S . Arnórsdóttir fjallar um íslenska söguhefð, um sögu sveitamenningar sem gæti fengið nýtt líf með notkun munnlegra heimilda og kvenlegs menningararfs . Við lestur á grein Guðmundar Jónssonar rifjuðust upp fyrir mér námsárin í sögunni þegar hann fjallar um pósitífismann, hughyggju og póstmódernisma . Hann útskýrir m .a . mun á flóknum hugtökum eins og hlutlægni og huglægni . Þorsteinn Helgason skrifar um „kanón“ í sagnfræði og sögukennslu . Með „kanón“ á Þorsteinn við það hvað í sögunni ráðamenn vilja draga fram og hvernig á að fjalla um það . Hann rekur m .a . mjög furðulegt og jafnframt svolítið skoplegt dæmi frá Danmörku, þar sem danski menntamálaráðherrann setti fram „sögukanón“ með 28 atriðum sem þar með voru mikilvægust í sögunni . Og þetta var árið 2006! Róbert Haraldsson heimspekingur fjallar um sjónarhorn í sagnfræði, um efasemdir um tungumálið og takmarkanir þess, um sann leiksgildi o .s .frv . Mér fannst þessi grein talsvert flókin, en samt áhugaverð – eins og reyndar allar greinarnar . Þegar ég las grein Sverris Jak obssonar, „Hvort
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.