Fréttablaðið - 10.12.2016, Síða 128
Myndlistarmaðurinn Halldór Ragn-
arsson varð fyrir því fyrr á árinu að
missa aleiguna í eldsvoða en síðan þá
hefur hann svo sannarlega ekki setið
auðum höndum. Síðastliðinn fimmtu-
dag opnaði Halldór einkasýninguna
Útskýringar í Galleríi Gróttu. Halldór
lauk MA-gráðu í myndlist frá mynd-
listardeild Listaháskóla Íslands en
áður en hann sneri sér að myndlistinni
stundaði hann nám í heimspeki við
Háskóla Íslands. „Já, heimspekin er
eiginlega flöturinn þar sem ég datt inn
í myndlistina. Ég hafði alltaf verið eitt-
hvað að bralla í höndunum en ég hugs-
aði aldrei sem svo að ég ætlaði að gera
eitthvað með þetta. Datt það ekki í hug
fyrr en ég var kominn inn á þriðja árið í
heimspekinni og þá ákvað ég að sækja
um í Listaháskólanum og þar endar
eiginlega mitt heimspekinám. Ég á
alltaf ritgerðina eftir og ég hélt alltaf að
ég mundi skrifa hana yfir sumarið en nú
er ég hér ellefu árum síðar.“
Bókstaflega
En skyldi margt af því sem Halldór var
að fást við í heimspekinni hafa fylgt
honum yfir í myndlistina? „Algjörlega.
Þetta er kveikjan að flestu sem ég geri
og hef verið að fást við. Það snertir mjög
mikið tungumálið og málspeki ef ég get
orðað það þannig og það eru í raun fyrst
og fremst heimspekilegar pælingar.“
Aðspurður hvað sé kjarni sýningar-
innar í Galleríi Gróttu segir Halldór
að hann hafi í september verið með
sýningu hjá Guðmundi í Listamönn-
um Galleríi. „Þannig að þetta var mjög
knappur tími þarna á milli og að auki
lenti ég í þessum bruna í mars síðast-
liðnum þannig að öll mín plön voru
eiginlega farin út um allt. En þegar kom
að þessari sýningu með tvo mánuði til
stefnu þá gat ég ekki varist þeirri hugsun
að þetta væri alltof knappur tími til þess
að gera aðra einkasýningu. Ég ákvað
samt að gera hana en mér fannst ég
þurfa að finna einhverjar útskýringar
fyrir sjálfum mér, svona hvernig ég
ætlaði að fara að þessu. Þá kem ég að
þessari leið að búa til sýningu sem felst í
að útskýra verkin sem gerast í rauntíma.
Sýningin heitir útskýringar og sem
dæmi þá er ég kannski að útskýra að
þetta sé strigi sem ég er að vinna með og
núna er ég að nota blýant. Þetta stendur
bókstaflega á verkinu; núna er þetta
blýantur, núna er þetta hvít málning.“
Hlutlægt verður huglægt
Halldór leggur mikla áherslu á að upp-
hafið felist í því að hann sé að útskýra
þetta fyrir sjálfum sér til þess að ná utan
um það sem hann þurfti að gera. „Þetta
er algjörlega það sem gerist á vinnustof-
unni og útskýringin þarf ekki að vera
merkilegri en það, að það eru þrjátíu
sentimetrar á milli þessara lína og þá
er það bara þannig. Landslagsmálari
er ekki að útskýra af hverju fjöllin hans
eru blá, þannig að ég er dáldið að snúa
þessu við. Reyna að útskýra af hverju
fjöllin eru blá. Takast á við mörkin á
milli innihalds og útkomu.“
Halldór segir að ef það er eitthvað
sem hann er fyrst og fremst að skoða
sem myndlistarmaður þá sé það áferð
og efni. „Oft er það efnið sem lætur
mig taka næsta skref, hvort sem það er
strigi eða eitthvað annað, en þá er það
oft drifkrafturinn að því hvaða stefnu
verkið tekur. Fyrir mér er þetta spurn-
ing um að vera með eitthvert ákveðið
efni og leitast svo við að gera það að
einhverju öðru. Einhverju með aðra
eða nýja merkingu. Á þessari sýningu,
eins og í öllum mínum sýningum, er
ég því að nota mjög mismunandi efni
í mín verk og það sem ég er að fást við
er að gera hið hlutlæga huglægt. Það er
verkefni mitt sem myndlistarmanns.“
Staðlað svar
Halldór hefur verið að velta fyrir sér
átakinu Við borgum myndlistarmönn-
um og hann ákvað að taka þar ákveðin
skref. „Já, það varð kveikjan að ákveðnu
verki enda er þetta búið að vera í hausn-
um á mér og eflaust mörgum myndlist-
armönnum. Þetta er í raun mjög galin
hugmynd að þegar myndlistarmaður er
að halda sýningu, óháð því hvar það er,
þá eru allir að fá borgað fyrir sína vinnu
nema listamaðurinn. Fólkið er samt að
koma til þess að sjá verk listamannsins.
En þetta er eitthvað svo venjuleg pæling
hjá þessari þjóð. Þessi hugsun að þetta
hafi bara alltaf verið svona og eigi bara
að vera það áfram.
Út frá þessu þá sendi ég forstöðu-
manni menningarsviðs Seltjarnarnes-
bæjar fyrirspurn, til þess að fá staðlaða
svarið, því ég vissi alveg að það kæmi.
Ég spurði hvort að það væri greidd ein-
hver laun fyrir þetta eða efniskostnaður
og ég vissi að ég fengi mjög staðlað: Nei,
það er ekki hægt. Út frá því ákvað ég
að gera verk og þetta var svona fyrsta
kveikjan að því hvernig ég nálgaðist
og vann þessa sýningu. Í þessu verki er
ekkert innihald. Það er bara tölvupósts-
svar en ég er búinn að vinna það eins
og það væri verk. Út frá þessu kom þessi
útskýringapæling. Ég nota alltaf texta í
minni myndlist en ef maður sleppir því
og gerir þetta bara þurrpumpulega þá
myndast ákveðin tenging. En þetta er
allt þarna inni á sýningunni og ég vona
bara að fólk komi að sjá þetta.“
Nei, það er ekki hægt
Halldór Ragnarsson myndlistarmaður opnaði sína elleftu
einkasýningu í síðustu viku, en kveikjan var einkar forvitnileg
og lýsandi fyrir stöðu allra myndlistarmanna á Íslandi.
Halldór Ragnarsson við verk á sýningunni Útskýringar í Galleríi Gróttu á Seltjarnarnesi. FRéttaBlaðið/SteFán
Verk á sýningunni Útskýringar. FRéttaBlaðið/SteFán
Þetta stenduR
bókstaflega á
veRkinu; núna eR Þetta
blýantuR, núna eR Þetta
HvÍt málning.
Magnús
Guðmundsson
magnus@frettabladid.is
1 0 . d e s e m b e r 2 0 1 6 L A U G A r d A G U r72 m e n n i n G ∙ F r É T T A b L A ð i ð
menning
1
0
-1
2
-2
0
1
6
0
4
:3
4
F
B
1
5
2
s
_
P
1
2
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
5
2
s
_
P
1
1
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
5
2
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
5
2
s
_
P
0
3
6
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
B
A
1
-3
2
0
4
1
B
A
1
-3
0
C
8
1
B
A
1
-2
F
8
C
1
B
A
1
-2
E
5
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
A
F
B
1
5
2
s
_
9
_
1
2
_
2
0
1
6
C
M
Y
K