Morgunblaðið - 30.03.2016, Page 20

Morgunblaðið - 30.03.2016, Page 20
20 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 30. MARS 2016 • Konica Minolta fjölnotatækin (MFP) eru margverðlaunuð fyrir hönnun, myndgæði, notagildi, umhverfisvernd og áreiðanleika. • Bjóðum þjónustusamninga, rekstrarleigusamninga og alhliða prentumsjón. • Viðskiptavinir Kjaran eru lítil og stór fyrirtæki, stofnanir og prentsmiðjur sem eiga það sameiginlegt að gera kröfur um gæði og góða þjónustu. • Kjaran er viðurkenndur söluaðili á prentlausnum af Ríkiskaupum. Síðumúla 12 - 510 5520 - kjaran.is BLI A3 MFP Line of the Year: 2011, 2012, 2013, 2014 bizhub margverðlaunuð fjölnotatæki BLI Pro Award: 2013, 2014 Þann 2. júlí 2004 voru Þingvellir sam- þykktir á heims- minjaskrá Menningar- málastofnunar Sameinuðu þjóðanna (UNESCO) og þar með fyrsti staðurinn á Íslandi, sem skráður var á heims- minjaskrána. Í fundargerð Þing- vallanefndar frá 29. nóvember 2010 segir m.a þetta orðrétt: „Þingvellir hafa einstakt menningarlegt gildi fyrir Íslendinga sem helgur staður bundinn fornum hefðum. Hin tákn- ræna merking hans tengist hinu náttúrulega og upprunalega um- hverfi og hve ósnortinn þjóðgarð- urinn er af nútímalífsháttum. Til að viðhalda þessum eiginleikum á stóru og opnu svæði er nauðsynlegt að huga að öllum atriðum er við- koma þjóðgarðinum. Heims- minjaskráin fylgir því vel eftir að staðir sem skráðir eru sem heims- minjastaðir standi undir skráning- unni. Með tilnefningu Þingvalla fylgdi listi yfir fimm atriði sem ICOMOS (sjálfstæð eftirlitsstofnun) taldi mikilvægt að koma reglu eða skipulagi á, þ.e.: endurgerð vegar nr. 365, sumarbústaðir, skógrækt, fornleifar, bílastæði/brúin yfir Öx- ará.“ Hvað liðinn skógrækt snertir, þá höfðu á Þingvöllum verið gróðursett barrtré, það fyrsta árið 1899, sem var upphaf barrtrjáræktar á Ís- landi. Amaðist eftirlitsstofnunin við þessum trjám, þar sem þau til- heyrðu ekki náttúrulegum og upp- runalegum gróðri á Þingvöllum. Leiddi það til þess, að barrtrén voru strax felld næst þingstaðnum og önnur síðar. Spyr maður sig þá, hvernig það megi vera, að fyrst engin barrtré megi sjást þarna, þá hafi á hinn bóginn verið heimilað fyrir nokkrum árum að smíða og festa í gjábarminn í Silfru stál- mannvirki, þ.e stigapall og stiga, sem rúmlega tuttuguþúsund frosk- kafarar fóru um á síðasta ári. Ekki er þetta stálmannvirki upphaflegt frekar en barrtrén eða að það til- heyri hinu náttúrulega umhverfi Þingvalla og ekki verður því mót- mælt, að froskköfun heyri til nú- tímalífshátta og að forfeður okkar Íslendinga hafi heldur ekki klæðst froskmannabúningum. Hvort eftirlitsstofnunin hafi yf- irhöfuð vitað fyrir árið 2004 af þess- ari lífshættulegu atvinnustarfsemi og því sem henni fylgir, þegar sótt var um að koma Þingvöllum á heimsminjaskrá, þá er nú fyllsta ástæða til að láta þessa eftirlits- stofnun vita um stöðu málsins í dag og fá það á hreint, hvort forsendur séu brostnar fyrir því, að þjóðgarð- urinn á Þingvöllum sé áfram á heimsminjaskrá UNESCO. Varla vilja menn í þessum efnum frekar en öðrum, að hlutirnir séu gerðir á röngum eða fölskum forsendum og síst nú þegar vilji er til að stækka þjóðgarðinn. Það hlýtur að vera far- sælla að við sjálfir sjáum til þess að fyrra bragði, að þessir hlutir séu í lagi og Þingvellir standi enn undir því að vera á heimsminjaskránni, en lendi ekki á áhættulista UNESCO vegna stál- virkisins í Silfru og þessarar starfsemi. Það yrði mikill álits- hnekkir fyrir okkur Ís- lendinga. Ekki þarf að bíða eftir fleiri banaslysum í Silfru til viðbótar þeim þremur, sem þegar hafa orðið til þess að tekið verði á þessu máli, nema menn telji þau enn vera undir þol- mörkum hvað dánartíðni snertir varðandi þessa mannskæðu at- vinnustarfsemi, sem þarna er rekin í miðjum þjóðgarðinum og aldrei átti að leyfa. Á hinn bóginn mælir ekkert gegn því, að t.d. aðilar tengdir náttúruvísindum eða vís- indatímaritum fái sérstakt leyfi til köfunar í Silfru, en ekki tugþús- undir froskkafara í afþreying- arskyni til að skapa einhverjum að- ilum í ferðaþjónustunni tekjur. Hefur Þingvallanefnd í dag úthlutað sjö aðilum rekstrarleyfum til frosk- köfunar, en einn þessara aðila lét sig hafa það, en án árangurs, að kæra bæði til Umboðsmanns Al- þingis og Samkeppnisstofnunar þá ósvinnu að hans mati, að hann en ekki almenningur væri látinn greiða fyrir þá þjónustu, sem þjóðgarð- urinn lagði sérstaklega til vegna rekstrar þessarar atvinnustarfsemi hans í Silfru. Lágt geta menn lagst, þegar aurinn er annars vegar. Það skal áréttað hér enn og aftur, að það er ekki hlutverk Þingvalla- nefndar að sjá mönnum fyrir að- stöðu með útboði svo þeir geti fé- nýtt sér þjóðgarðinn í ábataskyni og skapað jafnframt ferðaiðn- aðinum einhver viðskiptatækifæri, þótt einhverjar krónur verði greidd- ar fyrir þá aðstöðu. Þjóðgarðurinn er ekki skemmtigarður og þarf Þingvallanefnd því ekki að hafa af því áhyggjur eða sektarkennd, hvort gestir þjóðgarðsins telji sig ekki fá nægilega upplifun af nátt- úrunni einni og sér, en vilji til við- bótar fá afþreyingu eða upplifun til þess að verða ekki fyrir vonbrigðum með komuna til Þingvalla, þessarar náttúruperlu. Þá spyr maður sig hvernig þetta gat allt saman farið svona úr böndunum, eins og raun ber vitni, en væntanlega getur og verður Þingvallanefnd að útskýra það fyrir mönnum, hvernig og hve- nær eigi að stöðva þessa starfsemi og fjarlægja stálmannvirkið, enda varðar það allan almenning í land- inu, hvernig farið er með þjóðgarð- inn á Þingvöllum. Að endingu skal áréttuð nauðsyn þess að séð verði til þess, að ferða- iðnaðurinn fái ekki tækifæri til að gera þjóðgarðinn á Þingvöllum, önnur friðuð svæði eða hálendið að féþúfu. Það er vonandi ekki allt til sölu, sem Íslendingum er kært. Þingvellir og heimsminjaskrá Eftir Jónas Haraldsson Jónas Haraldsson »Hefur Þingvalla- nefnd í dag úthlutað sjö aðilum rekstrar- leyfum til froskköfunar. Höfundur er lögfræðingur. Ofanritað heiti á grein í Morgunblaðinu hinn 7. febrúar 2016 er athyglisvert sem og orð sem höfð eru eftir lögmanni í greininni. Ærumeiðingar eru illur kostur gagnvart sumum persónum sem ausa mannorðsmorðum yfir einstaklinga eins og dómarar gera. Á meðan allir þegnar samfélagsins þurfa ekki að fara að lögum eins og dómarar haga sér sem löglegir glæpamenn eru öll meðul notuð til að ná fram rétti sínum, sem eru mannréttindi. Mannréttindi íslenskra þegna eru brotin af löglegum lögbrjótum (dómurum) vegna hræðslu stjórn- valda og Alþingis við dómsvaldið svo og hræddum lögmönnum. Af hálfu Alþingis (þingmanna) eru sett lög sem ætlast er til að þegnarnir fari eftir, að viðlögðum refsiákvæðum ef út af er brugðið. Þegar það vandamál kemur upp að aðeins hluti af þegnum ríkisins þarf að fara að lögum og til séu löglegir lögbrjótar (ódæðismenn) í æðri stöðum ríkisins sem eru und- anþegnir lögunum þá vandast mál- ið. Fyrir þá sem verða fyrir barðinu á löglegum lögbrjótum og geta ekki fengið leiðréttingu mála gagnvart hinum löglegu lög- brjótum er komin upp alvarleg staða. Þegar stjórnvöld (fram- kvæmdavald og lögregla) hunsa það að veita þegnunum þá vernd sem þeir eiga rétt á og stjórnvöld eiga að tryggja, gegn (ó)löglegum lögbrjótum, samkvæmt stjórn- arskrá (þ.e. mannréttindi sam- kvæmt fjölþjóða samþykkt) er fátt fyrir þolendur lögbrotanna annað að gera en taka refsiaðgerðirnar í eigin hendur. Ein af þeim refsiaðgerðum sem fært er að beita er notkun nýtísku- fjölmiðla til að koma hreyfingu á málin. Eftir lögmanninum Ragnari Tómasi Árnasyni (RTÁ) er haft að vernda þurfi friðhelgi persónu, æru og einkalíf. Má skilja það svo að þessi vernd eigi að- eins við hina (ó) löglegu lögbrjóta sem ekki þurfa að fara eftir lögunum. Einnig er haft eft- ir lögmanninum að „ærumeiðingar geti haft mjög alvarlegar afleiðingar fyrir þann sem verður fyrir þeim og raunverulegir hags- munir í húfi“. Ekki er getið um það í grein um lögmanninn að sumir af þeim sem gagnrýndir eru harkalega eru án æru eftir ólög- legar athafnir sínar. Er ekki ástæða til þess að verja æru og eigur þeirra einstaklinga sem sví- virtir eru með utanlagadómum dómara. Í umræddu viðtali kemur einnig fram að hin öra þróun í tækninni gefi fólki marga kosti til tjáningar. Einnig vitnar hann til túlkunar laga af dómurum. Lögmannastéttin hefur verið lögleidd sem aðstoðaraðilar fyrir þegnana, þegar reka þarf mál fyrir dómi, til að fá skýringu á því hvað vakað hefur fyrir löggjafanum með lagasetningunni. Því er hér með háttvirtur lög- maður, RTÁ, spurður að því: Hver ástæðan sé fyrir því að lögmenn neita að taka að sér mál ef meintur lögbrjótur (ákærður) hefur titilinn dómari? Er það rétt að lögmenn séu svo hræddir við hefnigirni dómara með vísan til framtíðarmála sem við- komandi lögmaður væri fenginn til að reka fyrir dómi? Hvaða leið er fær fyrir íslenskan þegn til að halda mannréttindum sínum, æru og eigin hagsmunum þegar lögbrjóturinn er í stöðu dómara við utanlagadómssögu sína og lögmenn hafna aðstoð við mála- rekstur? Hefur lögmanninum ekki yf- irsést að til eru lögbrjótar sem ekki næst til nema að tjónþoli taki refsivaldið í eigin hendur. Því miður má skilja skráð um- mæli lögmannsins þannig að verið sé að stefna að því að þrengja kosti þeirra, sem verða fyrir lög- brotum af (ó)löglegum lögbrjótum, til að ná fram rétti sínum. Lögmaðurinn hefði átt að byrja á sinni umfjöllun um lög og tján- ingarfrelsi á því að skerpa þurfi á ákvæðum laga hvað varðar að allir þegnar landsins þurfi að fara að lögum og þar með hinir (ó)löglegu lögbrjótar eins og dómarar og æðri embættismenn ríkisins. Um leið og allir þegnar landsins þurfa að fara að gildandi lögum, og þar með taldir menn í æðri stöðum ríkisins svo og þeir sem geta keypt sér undanþágur frá lögunum, eru settir á pláss og þurfa að fara að gildandi lögum dregur úr eða hverfa skráðar ærumeiðingar. Er það stefna lögmanna að ut- anlagadómar fái þann sess í rétt- arkerfinu að jafnist á við sett lög af Alþingi? Er það stefna lögmanna að standa undir ummælum dómara að málsaðili hafi haft lélegan lögmann fyrir sig við málsmeðferðina. M.ö.o. að dómsniðurstaðan var ekki byggð á gildandi lögum, held- ur orðagjálfri lögmannsins. Er lögmaðurinn sem nafn- greindur er í umræddri grein reiðubúinn til að reka mál fyrir dómi gegn dómara, og standa heið- arlega að þeim málarekstri, ef skriflegar sannanir liggja fyrir um lögbrot dómarans? Væri æskilegt að nefndur lög- maður, RTÁ, beitti sér fyrir því að mál gegn lögbrjótum í dómarastétt fái löglega meðferð en ekki sjálf- dæmi lögbrjótanna. Hýsingaraðilar með litla ábyrgð Eftir Kristján Guðmundsson »Er lögmaðurinn að mæla með því að löglegir lögbrjótar verði friðhelgir? Kristján Guðmundsson Höfundur er fv. skipstjóri. – með morgunkaffinu

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.