Dagblaðið Vísir - DV - 29.12.2015, Page 34

Dagblaðið Vísir - DV - 29.12.2015, Page 34
Heimilisfang Kringlan 4-12 6. hæð 103 Reykjavík fréttaskot 512 70 70fr jál s t, ó Háð dag b l að DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins á stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Öll viðtöl blaðsins eru hljóðrituð. Notkun á efni blaðsins er óheimil án samþykkis. 512 7000 512 7010 512 7080 512 7050 aðalnúmer ritstjórn áskriftarsími auglýsingar sandkorn 34 Umræða Útgáfufélag: DV ehf. • Stjórnarformaður og útgefandi: Björn Ingi Hrafnsson • Ritstjórar: Eggert Skúlason og Kolbrún Bergþórsdóttir Viðskiptaritstjóri: Hörður Ægisson • Fréttastjórar: Baldur Guðmundsson og Einar Þór Sigurðsson • Umsjónarmaður innblaðs: Sólrún Lilja Ragnarsdóttir Framkvæmdastjóri : Steinn Kári Ragnarsson • Umbrot: DV ehf. • Prentun: Landsprent • Dreifing: Árvakur Áramótablað 29. desember 2015 Hvort ég verð atvinnuhæfur eða ekki verður að koma í ljós Mér finnst þetta hálf óþægilegt Lífið er ekki bein braut Nýr leikur – nýtt ár Kristinn Jón Guðmundsson snýr aftur heim eftir 30 ára útlegð í New York. – DV Jón Örn Loðmfjörð Arnarson þarf að framvísa skilríkjum til að nota ættarnafn sitt á Facebook. – DVHjörtur Magni Jóhannsson gekk í gegnum skilnað þegar hann var nýorðinn prestur. – DV N ú árið er liðið … Þetta eru stór orð. Það kemur ný tala á dagatalið – 2016. Áramót eru tími uppgjörs. Við lítum til baka og rifjum upp þetta ár sem aldrei kemur aftur. Við veltum fyrir okkur nýju ári. Hvað mun það bera í skauti sér? Ár er svolítið eins og fótboltaleikur. Það er afmarkað tímabil og við hefjum leik á pari. Við munum fá tækifæri til að skora. Við þurfum að nýta þau tækifæri. Að öllum líkindum fáum við á okkur mark eða mörk. Það eru vandamál eða úrlausnarefni sem steðja að okkur öllum ár hvert. Eins og í fótboltanum þá þurf- um við kannski sérstaklega að var- ast að gera mistök. Knattspyrna er leikur mistaka. Það lið sem gerir færri mistök vinnur iðulega leikinn. En okkar markmið er ekki endilega að vinna. Miklu frekar að reyna að kom- ast klakklaust í gegnum árið og láta okkur og okkar nánustu líða vel. Margir strengja áramótaheit á þessum tímamótum. Það er alltaf gott. Að setja sér markmið er okkur öllum gott. Þá erum við að vega og meta stöðuna og það er hollt. Það er hyggilegt að hafa markmiðið ekki það óraunhæft að það sé í raun útilokað að ná því. Ekkert knattspyrnulið legg- ur upp í leik með það að markmiði að skora tíu mörk hjá andstæðingnum í fyrri hálfleik. Kannski bara að stefna að því að halda hreinu og skora einu marki meira en andstæðingurinn. Við þurfum að huga að með- spilurunum. Ef við vöndum okkur þá blómstra þeir í leiknum og hjálpa okkur að ná fram okkar besta. Einspilarar eiga erfitt uppdráttar í hópíþróttum. Við pössum líka orðbragðið og úthúðum hvorki andstæðingum, samherjum né áhorfendum. Við gerum athugasemdir ef okkur líkar ekki það sem dómarinn segir, en við virðum ákvarðanir hans. Umfram allt gerum við okkar besta til að ná árangri og gleðja áhorfendur. Framundan er nýr leikur. En ein umferðin er að hefjast. Reimum skóna vel og hlaupum stolt út á völl- inn og njótum þess að spila. Í boði eru þrjú stig og við ætlum að gera okkar besta. DV þakkar áskrifendum og lesendum samfylgdina á liðnu ári og óskar öllum gæfuríks árs. n Svavarsskjólið Sá furðulegi málflutningur heyrist enn að fullnaðarsigur Íslands í Icesave-deilunni hafi í reynd engu máli skipt þar sem eignir slitabús Landsbankans dugi til að greiða forgangskröfuhöf- um – Bretum og Hollendingum – að fullu. Þessari dellu var síðast haldið fram af Svavari Gestssyni, aðalsamningamanni stjórnvalda í Ice save-viðræðunum, á Face- book-síðu hans fyrir skemmstu. Það er með ólíkindum að sá sem bar ábyrgð á samningunum virð- ist ekki skilja um hvað var samið. Samkvæmt alræmdum „Svavars- samningi“ hefði íslenska ríkið borið ábyrgð á höfuðstól og afborganir og vaxtagreiðslur áttu að greiðast á tímabilinu 2016 til 2023. Óháð upp- gjöri Landsbankans þá er ljóst að áfallinn vaxtakostnaður ríkissjóðs vegna samninganna væri um ára- mótin orðinn vel yfir 200 milljarðar. J ólaprédikunin á það til að skrifa sig sjálf, á liðinni aðventu skrifaði lífið og tíðarandinn nokkrar. Einn frumlegasti helgileikur síðari ára var án efa „Almar í kassanum“ sem þjóðin fylgdist með í heila viku á internetinu. Almar var nakinn inni í glerkassa og því fóru frumþarfir hans ekki framhjá glöggum áhorfendum. Og það var einmitt það sem kom fólki mest á óvart og vakti jafnvel hneykslan að maðurinn skyldi gera slíkt fyrir allra augum það er að segja þeirra sem kusu að horfa. Þegar ég fór að upp- götva evrópskar raunsæismyndir á sín- um tíma eins og verk breska leikstjór- ans Mike Leigh þar sem venjulegt fólk með óviðurkennt útlit situr á salern- inu á meðan það talar við makann sem stendur inni í svefnherbergi með stírur í augum uppgötvaði ég, mér til mikill- ar skelfingar, að amerísku kvikmynda- uppeldi hafði tekist að gera mig forviða yfir slíkum senum. Mér fannst nán- ast eins og ég væri að horfa á eitthvað forboðið. Ég vissi ekki hvort ég ætti að hlæja eða gráta en einhvern veginn var þetta frelsandi. Mennskan er nefnilega frelsandi og sögur eru líka oft frelsandi og þegar mennska og saga sameinast í eitt, þá eru jólin. Gjörningur Almars er á vissan hátt helgileikur – nakið guðsbarn í kassa. Fyrir tvö þúsund árum var barnið reyndar nakið í jötu en þannig tjáði Guð okkur að við værum í lagi með allar okkar sammannlegu frumþarfir. Barnið í jötunni er sáttmáli milli Guðs og manna um að hið sammannlega sé gott, að við þurfum ekki að skamm- ast okkar fyrir það, því þegar skömm- in læðist inn skapast jarðvegur fyrir ofbeldi og kúgun, þá fyrst myndast aðstæður til að gera eitthvað ljótt úr því sem upphaflega er bara mennskt. Þannig að jafnvel þó að gjörningur Al- mars hafi verið óvenjulegur og ögrandi var hann opinberun á því sem í upp- hafi er ætlað að vera mannlegt og gott og liggur fyrir okkur öllum, mér, þér og meira að segja páfanum. Það eru nefni- lega ekki frumþarfir mannsins sem eru dónalegar heldur skömmin yfir þeim, skömmin yfir kynlífi hefur t.d. orðið til þess að skapa klám, ofbeldi og þöggun, skömmin yfir líkamanum hefur orðið til þess að afmynda hann eða gera eina óraunhæfa útgáfu eftirsóknarverða, trúarskömm hefur annars vegar orðið til að afneita andlegu lífi og hins vegar til að réttlæta ofbeldi í nafni trúar og þannig mætti lengi telja. Frumþarfir mannsins eru ekki skammarlegar heldur óttinn við þær og það var mikil- vægasti boðskapurinn í gjörningi unga listnemans, menn geta deilt um hvort gjörningurinn sé list eða prédikun nema við sættumst á að list sé alltaf prédikun. Í jólaguðspjallinu er Heródes hold- gervingur skammarinnar, hann er svo langt leiddur í sinni skömm að hann kannast ekki lengur við mennsku sína og sér þar af leiðandi ekki hvað hann á sammerkt með öðru fólki. Skömm hans leiðir til hörmungaratburða í Betlehem þar sem saklaus börn voru líflátin. Brjóstvit Jóseps verður til þess að þau María koma barninu undan. Ein dýrmætasta gjöf sem Guð hefur gefið okkur er einmitt brjóstvitið, ef þér finnst erfitt að ímynda þér að englar séu til þá er brjóstvitið nokkuð nærri þeim fyrirbærum. Brjóstvitið er að mínu mati skilaboð frá Guði, það birtist oft sem innra hvísl um að gera eitthvað annað en hið augljósa eða auðvelda, stundum segir það þér að staldra við og stund- um að synda mót straumnum. Allar manneskjur hafa brjóstvit, það eina sem getur hulið það er vantrúin á að manneskjan sé heilög með allar þessar vandræðalegu frumþarfir. Já, jólaprédikunin hefur tilhneig- ingu til að skrifa sig sjálf, sagan af al- bönsku fjölskyldunum tveimur sem voru sendar úr landi í skjóli nætur með tvo langveika drengi er eins og nútíma- útgáfa af jólaguðspjallinu. Það hefði nánast verið hægt að standa hér í kvöld og segja „í ár má lesa jólaguðspjall- ið út úr sögu albönsku fjölskyldnanna og örlögum þeirra.“ Þeim var fyrst út- hýst líkt og fjölskyldunni frá Nasaret og gert að yfirgefa landið um nótt eins og Maríu og Jósep með nýfædda barnið sem hefði auðvitað þurft að vera í öruggu umhverfi fyrstu dagana eins og aðrir hvítvoðungar. Það setur að manni hroll að hugsa um lítil börn á flótta um nótt, vansvefta og hrædd. Saga albönsku fjölskyldnanna á það sammerkt með jólaguðspjallinu að fjalla um baráttu lífs og dauða þar sem lífið hefur að lokum yfirhöndina, guðspjallið hefur umfram allt huggunarríkan boðskap að flytja, það er upprisufrásögn ekki síður en páska- guðspjallið, jólaguðspjallið er líka sál- gæslusaga sem kennir okkur hvernig samstaða, samkennd, hugrekki og trú á Guð og brjóstvit manneskjunnar ber mann áfram í erfiðum aðstæðum. Jólaguðspjallið er saga um mátt þess að tilheyra öðru fólki og vera elsk- aður af Guði og mönnum. Saga al- bönsku fjölskyldnanna lýtur sem bet- ur fer sömu lögmálum því á nýju ári er von á þeim til landsins, Guði sé lof fyrir það, fyrir samstöðuna, samtaka- máttinn og hina réttlátu reiði, þeirra gull, reykelsi og myrra reyndist vera ís- lenskur ríkisborgararéttur. En hvað skyldu þessar tvær jóla- prédikanir sem skrifuðu sig sjálfar á liðinni aðventu eiga sameiginlegt, Al- mar í kassanum og albönsku fjöl- skyldurnar? Jú, þær minna okkur á hvað það er mikilvægt að afneita ekki því sem öllum manneskjum er áskap- að, hvort sem um ræðir grunnþarfir lík- ama eða sálar. Viðbrögð samfélagsins við Almari í kassanum voru sumpart í mótsögn við þá kærleiksríku reiði sem ríkti yfir örlögum albönsku fjölskyldn- anna. Af hverju bauð fólki við nökt- um karlmannslíkama? Viðbrögðin eru verðugt umhugsunarefni, að bjóða við nekt eins og hún birtist hjá Almari getur verið spegilmynd þess að bjóða við félagslegri og tilfinningalegri nekt sem er svo algeng í samfélagi manna og verður til þess að fólk einangrast, verður hrætt og velur þá jafnvel að leita samþykkis í neikvæðum og skaðlegum kringumstæðum. Gott dæmi um slíkt eru allir þeir öfgahópar sem þrífast um víða veröld og ógna frelsi fólks til að hefja nýtt líf í öðru landi með sína trú og menningu. Hörmungar haustsins í París eru dæmi um slíkt. Þar kemur fé- lagsleg nekt við sögu. Hann Almar okkar var jú einu sinni lítið barn, kannski þurfum við einmitt að iðka það meira að sjá allt fullorðið fólk fyrir okkur sem lítil börn þegar varnarleysi þess vekur hjá okkur andúð. Ég held að jólaguðspjallið sé í og með hvatning til þess að muna að eitt sinn vorum við öll börn með þær frumþarfir sem héldu áfram að lifa og eflast í líkama okkar og sál. Jólaguð- spjallið er hvatning um það að verða ekki skömminni að bráð, Guð gerðist nefnilega maður til þess að við gætum elskað okkur sjálf, líkama okkar og sál því það er jú forsenda þess að standa með öðru fólki og elska það í nekt sinni. n Almar og albönsku fjölskyldurnar Leiðari Eggert Skúlason eggert@dv.is Mynd SiGtryGGur Ari JoHAnnSSon Hildur Eir Bolladóttir Prestur Af Pressunni Viðurkennd gæðateppi, slitsterk, ofnæmisprófuð og samþykkt af Mannvirkjastofnun. Óhreinindavörn sem lengir líftíma teppanna og léttir þrif. Stigahúsateppi Mikið úrval! Mælum og gerum tilboð án skuldbindinga og kostnaðar Ármúli 32, 108 Reykjavík Sími 568 1888 www.parketoggolf.is Sérverslun með teppi og parket

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.