Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.1996, Blaðsíða 22

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.1996, Blaðsíða 22
hjúkrunarstarfinu. Engin skipulögð kennsla var á deildum. Símenntun, starfsmannafræðsla og sjúklingafræðsla voru óþekkt hugtök. Að afla sér viðbótarþekkingar var algjörlega undir hverjum og einum komið. Sjúkdómshugtakið var alls- ráðandi í menntun hjúkrunarfræðinga og lækna allt fram undir 1970. Það bjarmaði þó enn af nýjum degi, áherslur voru að breytast. I stað þess að meðhöndla sjúkdóma var byrjað að fyrirbyggja þá. Almenningur fór að taka meiri ábyrgð á eigin heilsu og vildi fá svör við spurningum og ráðleggingar. Fræðsla og kennsla í hjúkrunarstarfi blómstruðu. I markmiði WHO frá 1977, „Heilbrigði fyrir alla árið 2000“, fólsl eiustakt tækifæri og hvatning fyrir hjúkrunarfræðinga. SSN tók heilsugæslu og hlutverk heilsugæsluhjúkrunarfræðinga til eflingar og viðhalds heilsu fyrir á ráðstefnu árið 1982. Árið 1984 var yfirskrift fulltrúafundar SSN „Heilsa fyrir alla“ og þar var lögð rík áhersla á mikilvægi heilsugæslu, almenningsfræðslu, hvatningu til einstaklinga um að taka ábyrgð á eigin heilsu, menntun, hjúkrunarrannsóknir og skynsamlega nýtingu íjármagns í heilbrigðisþjónustunni. Umönnun - Hjúkrunarfrœðingar hafa áhrif Rannsóknir í hjúkrunarstarfinu fóru fyrst að efiast up|) úr 1950 þó að mikilvægi þeirra hafi verið haldið frani strax árið 1922. SSN hefur valið ýmsar leiðir til að stuðla að lijúkmnarrann- sóknum. Námskeið hafa verið haldin, siðareglur fyrir rann- sóknir í hjúkrun á Norðurlöndum gefnar út og unnið hefur verið með öðrum samtökum. Rannsóknartímaritið Várd i Norden hefur verið gefið út síðan 1980. Gæðatryggingarnámskeið var haldið á vegum SSN árið 1987 og í framhaldi af því var ákveðið að koma á samstarfi um virka gæðatryggingu á Norðurlöndum. Sigþrúður sagðist liafa leitast við að rýna í sögu SSN með hjúkrun að leiðarljósi. Máli sínu lauk hún með sögu sem kom inn á alla þætti hjúkrunar; starfs, hugar hjarta og handar. Helga Jónsdóttir Framlíðarsýii Helga byrjaði á að spyrja hvort hjúkrun hefði batnað (takt við aukna menntun hjúkrunarfrœðinga og bœttar starfsaðstæður. Svarið var að þó jleslir séu vœntanlega þeirrar skoðunar að hjúkrunarmenntun og starf skuli vera samofm, hjúkrunar- fœðingar eigi að vera fœrir um að útfœra skólalœrdóminn í verki og að hjúkrunarmenntunin þurfi að koma til móts við mismunandi þarfir þjóðfélagsins fyrir hjúkrun sé því ekki endilega þannig farið. Bœtt menntun og bœtt vinnuumliverfi tryggja ekki gæði hjúkrunar. Með það í huga leitaði Helga svara við þremur spurningum: A. Kemur hjúkrunarstarfið og hjúkrunarmenntunin til móts við fjölbreytilegar og flóknar þarfir fólks fyrir heilbrigðis- þjónustu f nútímaþjóðfélagi? B. Hæfir þekkingin hjúkrunarstarfinu? C. Geta hjúkrunarfræðingar nýtt þekkingu sína og hæfni í starfi? Kemur hjúkrunarstarfið og hjúkrunarmenntunin til móts við fjölbreytilegar og flóknar þarfir fólks fyrir heilbrigðisþjónustu í nútímaþjóðfélagi? Mikilvægt er að hjúkrunarmenntun undirbúi nemendur til starfa í heilbrigðiskerfi sem tekur sífelldum breytingum. Markmiðið er að hjúkrunarfræðingar líti svo á að þeir þurfi og vilji sífellt bæta þekkingu sína og venjist ])ví að nýta sér hana f starfi. Því miður er of algengt að starfið byggist á gömlum vana. Skoðun margra er að starfandi hjúknjnarfræðingar notfæri sér niðurstöður rannsókna í minna mæli en vonir stóðu til. Hugsanlegar ástæður geta verið ólullnægjandi kynning rannsókna, að hjúkrunarfræðingar skilji ekki niðurstöðumar, liafi ekki trú á þeim, fái ekki leyfi til að notfæra sér þær eða finnist j)ær ekki skipta máli fyrir hjúkrun. Þá hefur verið bent á að lítið sé um vandaðar rannsóknir sem bæði liæfa og séu aðgengilegar starfandi hjúkmnarfræðingum. Spurningunni verður aðeins að hluta til svarað með því að hjúkrunarfræðingar séu ekki duglegir við að nýta sér þekkingu í starfi. Hins vegar er ljóst að það mun verða sífellt erfiðara fyrir hjúkmnarfræðinga að mæta vaxandi þörfum skjólstæðinga sinna samfara stöðugum niðurskurði í heilbrigðiskerfinu. Hæfir þekkingin hjúkrunarstarfinu? Stutt er síðan hjúkrunarfræðingar tileinkuðu sér markvissa skráningu í hjúkrunarstarfinu og saga hjúkrunarmenntunar í háskóla er stutt. Hjúkrun, eins og flestar aðrar vísindagreinar á Vestulöndum, byggist á heimspekilegum sjónarmiðum náttúruvísinda. Hjúkrunarfræðingar hafa f seinni tíð gert sér grein fyrir að meðferð sjúkra verður ekki skoðuð í því ljósi á lullnægjandi liátt. Mikilvægt er þvf að finna aðferðir til þekkingarleitar sem eiga við hugmyndafræði hjúkrunar. Manfivísindi, með mannleg viðbrögð, reynslu og skilning í öndvegi, henta hjúkrunarstarfinu vel. Það er heldur róttækt að kasta hefðbundnum hugmyndum náttúmvísinda alveg fyrir róða en það er mikilvægt að þekkja takmörk þeirra. Sérstaklega er mikilvægt að viðurkenna og efia þá þekkingu sem lijúkr- unarfræðingar útfæra í starfi við sjúkrabeð. Þar eiga hugmynd- irnar að rannsóknum að fæðast. Þannig em mestar líkur á að þær komi að notum og því þarf að eíla tengsl starfs og háskóla. Allir starfandi hjúkrunarfræðingar þurfa að vera færir um að notfæra sér viðeigandi upplýsingar í starfi og vera þátt- takendur í stöðugri þekkingarleit. Það þýðir ekki að allir hjúkrunarfræðingar verði að liafa fullt vald á aðferðafræði rannsókna. Hins vegar ættu allir hjúkrunarfræðingar að hafa tækifæri til að vera þátttakendur í rannsóknarverkefnum sem hjúkrunarfræðingar með æðri menntun stýra og allir ættu þeir að vera virkir í stöðugum umræðum um framfarir á eigin starfsvettvangi. Geta hjúkrunarfræðingar nýtt þekkingu sína og hæfni í starfi? Hjúkmnarfræðingar gegna mikilvægu hlutverki í samfélaginu og vinna starf sitt af þekkingu, ábyrgð og köllun. Margir þeirra eru stoltir af starfi sínu og hafa sterka stéttarvitund. Sumir telja hins vegar að hjúkmnarfræðingar ástundi ekki nægilega fræðimennsku. Hjúkmn lýtur að miklu leyti stjóm og takmörkunum annarra en hjúkrunarfræðinga. Áður fyrr var þessu á annan veg TlMARIT HJÚKRUNARFRÆÐINGA 1. ibl. 72. árg. 1996
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.