Fréttablaðið


Fréttablaðið - 30.09.2017, Qupperneq 104

Fréttablaðið - 30.09.2017, Qupperneq 104
& Into the Inferno er nýjasta mynd Herzogs og því fjallar fyrsta spurningin um eldfjöll og hvað það sé við þau sem heilli hann svo mikið.„Eldfjöll hafa heillað mig mjög lengi. Árið 1976 gerði ég myndina La Soufrière á eyjunni Guadeloupe og hún fjallaði um gríðarlega hættulegt ástand sem ríkti þar á þeim tíma. Það er gríðar- legur kostur við eldgos að þar birt- ist hrikalegur náttúrulegur kraftur sjónrænt og það er alls ekki hægt að hunsa hann sé maður kvikmynda- gerðarmaður. Við gerð Into the Inferno notaði ég svipmyndir sem ég fékk á Íslandi, frá Eyjagosinu. Það gos var mjög vel fest á filmu og var auðvitað gjörsam- lega meiriháttar. Ótrúlegt að beint fyrir aftan húsið manns opnist log- andi sprunga – það er mjög öflugt myndefni.“ Hann talar um Into the Inferno og við ræðum stuttlega um Kon- ungsbók í tengslum við það hvernig menning, trú og eldfjöll geta tengst. „Á áttunda áratugnum, stuttu eftir að Konungsbók hafði verið skilað aftur til Íslands, fékk ég að halda á henni – og allir í Reykjavík vissu af því á innan við tíu mínútum!“ Skjalafals órjúfanlegur hluti kvikmyndagerðar Meðal námskeiða sem Werner Herzog kennir við Werner Herzog‘s Rouge Film School eru meðal ann- ars skjalafals, það að dýrka upp lása og íþróttir kvikmyndagerðarinnar. Herzog segist glottandi afgreiða þessi námskeið á stuttum tíma í byrjun annar. En hann verður síðan alvarlegur þegar skjalafals berst í mál. „Fitzcarraldo – þar sem ég flyt skip yfir fjall – hefði aldrei orðið að veruleika ef það væri ekki fyrir umtalsvert skjalafals. Ástæðan fyrir því er sú að á þeim tíma var einræði í landinu, herforingjastjórn, og ég fékk ekki að færa skipið. Ég lagði því fram fjögurra blaðsíðna leyfi fyrir þessum umsvifum og því fylgdi meira að segja undirskrift frá forseta Perú. Ég sjálfur útbjó auðvitað öll þessi skjöl og falsaði meira að segja undirskrift forsetans. Þetta eru nauðsynlegir hæfileikar til að komast fram hjá kerfinu. Kerfið býður ekki kvikmynda- gerðarfólki að stunda list sína og raunar er kerfið og bjúrókrasían náttúrulegur óvinur kvikmynda- gerðarmannsins. Það er mjög nauðsynlegt að vera klárari en skrif- ræðið og kunna að nýta sér ákveðin glæpsamleg öfl – án þess að nokkur meiðist. Það er markmiðið – þú ferð á svig við kerfið, þú ferð á svig við herforingjastjórnina og enginn meiðist. Til þess þarf að kunna að falsa eigin skjöl meðal ann- ars – kvikmyndagerðin veltur á því og það er náttúrulegur réttur listamannsins, náttúru- legur réttur ljóðskáldsins.“ Náttúrurétturinn minnti á söguna af Herzog þar sem hann fékk „lánaða“ myndavél úr Institute for Film Research í München. Hann segir að stofnunin hafi haft það hlutverk að lána út vélarnar til upprenn- andi kvikmynda- g e r ð a r m a n n a en hafi ekki viljað lána h o n u m vél af e i n - Eldfjöll, skjalafals langir göngutúrar Svokallaðir bransadagar eru hluti af dagskrá RIFF hátíðarinnar. Þar verður boðið upp á sérstaka dag- skrá fyrir kvikmyndagerðarfólk. Vera Sölvadóttir heldur utan um bransadagana sem hefjast í dag með spjalli með Werner Herzog í Háskólabíói. Þann 4. október verður svo haldið málþing í hátíðarsal Nor- ræna hússins. Umfjöllunarefnið er kvikmyndaborgin Reykjavík. Þar verða umræður um mögu- leika Reykjavíkurborgar til að þjónusta og efla kvikmyndagerð og kvikmyndatökur borgarinnar. „Málþingið er hugsað sem kynning og umræður um mögu- leika Reykjavíkur í að þjónusta og efla kvikmyndagerð. Það hvernig auka má aðdráttarafl Reykjavíkur- borgar sem kvikmyndaborgar,“ segir Vera Sölvadóttir kvikmynda- gerðarkona sem heldur utan um bransadaga RIFF í ár. Laufey Guðjónsdóttir, forstöðumaður Kvikmyndamiðstöðvar, stýrir um- ræðum og meðal þeirra sem taka þátt verða Dagur B. Eggertsson borgarstjóri, Kristinn Þórðarson, formaður Samtaka íslenskra kvik- myndaframleiðenda, Thomas Gammeltoft, forstöðumaður kvikmyndasjóðs Kaupmanna- hafnar, auk íslensks kvikmynda- gerðarfólks. Meðal þess sem verður rætt er þróun uppbyggingar kvikmynda- þorps í Gufunesi. Fyrir rúmu ári síðan var tilkynnt um byggingu RVK studios á kvikmyndaveri sem verður hluti af framtíðar- mynd Gufuness. Þangað vilja smærri og stærri fyrirtæki stefna og samnýta krafta sína. Í vor var til dæmis tilkynnt um að tækja- leigan Kukl flytji í Gufunes innan tíðar. „Uppbyggingin mun koma til með að gjörbreyta vinnuum- hverfi kvikmyndagerðarmanna. Kannski verður hægt að búa til heila kvikmynd án þess að sækja þjónustu annað,“ segir Vera. Henni finnst ekki mega missa sjónir á því að efla íslenskt hæfi- leikafólk til dáða. „Uppbygg- ingin má að mínu mati ekki bara verða þjónusta við erlenda aðila. Við eigum líka að efla innlenda kvikmyndagerð og alla sköpun sem tengist kvikmyndagerð. Við Thomas Gammeltoft ræddum einmitt um þetta og ég hlakka mikið til að hlusta á hvað hann hefur fram að færa á málþing- inu,“ segir Vera. Margt annað skemmtilegt verður um að vera á kvikmynda- hátíðinni tengt kvikmynda- gerð. „Ég get til dæmis nefnt skemmtilegan viðburð með Dr. Gunna sem fer í gönguferð um Reykjavík og sýnir tökustaði þar sem klassískar kvikmyndir hafa verið teknar upp ásamt því að stoppa við staði sem eiga sér skemmtilega menningarlega skírskotun,“ segir Vera en göngu- ferðin skemmtilega verður þann 5. október. Nánari upplýsingar má finna á heimasíðu RIff, www. riff.is. – kbg Kvikmyndaborgin Reykjavík Lesið. Ferðist Fótgangandi. Ferðist Frá Madríd tiL Kíev eða Frá Boston tiL gvateMaLaBorgar. Það MargBorgar sig og er MiKið Betra en Fjögur ár í KviKMyndasKóLa. Elle Marja er 14 ára samísk stelpa sem gætir hreindýra. Þegar hún upplifir kynþáttafordóma í heima- vistarskólanum sínum fer hana að dreyma um annað líf. Til að öðlast það þarf hún að verða önnur manneskja og slíta tengslin við fjöl- skyldu sína og menningu. Þetta er söguþráður kvikmyndarinnar Sami Blood sem Amanda Kernell leik- stýrir. Myndin vann Europa Cine- mas Label og FEDEORA verðlaunin í Feneyjum og er sýnd á RIFF í ár. Kvikmyndin er persónulegt verk Amöndu. „Í fjölskyldu minni eru nokkrir af eldri kynslóð Sama sem afneita uppruna sínum og menningu. Þeir ólust upp í fjöllunum og gættu hreindýrahjarða og töluðu samísku. Seinna fóru þeir í heimavistar- skóla þar sem þeim var eingöngu leyft að tala sænsku. Í dag bera þeir önnur nöfn og segjast sænskir og hafa ekki talað við systkini sín síðan á sjöunda áratugnum. Þetta er ekki einsdæmi. Þetta er það sem einkennir þessa kynslóð Sama,“ segir Amanda. „Ég hef alltaf velt því fyrir mér af hverju þeir ákváðu að slíta tengslin og breytast. Getur þú orðið önnur manneskja? Hvað verður um þig ef þú slítur tengsl við fortíðina, menningu og sögu?“ spyr Amanda og segir kvikmyndina ástaróð til eldri kynslóða Sama. „Bæði til þeirra sem slitu á öll tengsl og þeirra sem urðu eftir,“ segir Amanda. „Ég vildi búa til kvikmynd þar sem við skyggnumst inn í samfélag Sama og skoðum þessa skammar- legu meðferð Svía. Ég vildi gera þroskasögu sem er jafn hrá, of- beldisfull og falleg og sú tilfinning að vaxa úr grasi,“ segir Amanda. Amanda segir meginþráð í verkum sínum fjalla um lygar, skömm og leyndarmál. „Ég geri kvikmyndir til að skilja heiminn og fólkið í kringum mig. Hver einasta mynd sem ég geri er yfirlýsing um ást til einhvers sem stendur mér nærri. Ég vil setja mig í spor fólks, segir Amanda en hennar næsta verk mun fjalla um forræðisdeilu. – kbg Lygar, skömm og leyndarmál Kvikmyndin Sami Blood er persónulegt verk Amöndu Kernell. myndagerðarmenn: „Lesið. Ferðist fótgangandi. Ferð- ist frá Madríd til Kíev eða frá Boston til Gvatemalaborgar. Það margborg- ar sig og er mikið betra en fjögur ár í kvikmyndaskóla. Haltu þig við eigin hugsjón því að það er engin ástæða til að hræðast nokkurn skapaðan hlut.“ Ég spyr hann hvað hann sé að lesa þessa dagana og hann segir mér að hann sé mest að lesa ljóð en fyrir utan það sé það aðallega „pragma- tískur lestur“ á hnausþykkri endur- minningabók Gorbatsjevs og tækni- legir hluti um Sovétríkin vegna næsta verkefnis síns sem hann hefur verið að vinna í Moskvu þaðan sem hann flaug beint til Íslands. Áður en blaðamaður nær að spyrja hann betur út í það verk- efni lýkur viðtalinu skyndilega þegar honum er tilkynnt að hann verði að hendast yfir í næsta stopp. Áður en hann fer staldrar hann þó við og talar eilítið um internetið og hvernig ungt fólk, mengi sem blaðamaður fellur undir, verði að vara sig á ýmsum fölskum staðreyndum sem þar er að finna. Blaðamaður getur ekki annað en tekið undir það. Werner Herzog er stundum sagður vera eini eftirlifandi kvikmyndahöf- undurinn (auteur) en hann hefur á ferlinum gert gríðar- legan fjölda kvik- mynda. Herzog er nú staddur á landinu vegna RIFF og að því tilefni fékk Fréttablaðið að ræða stuttlega við hann. hverri ástæðu og því hafi hann bara tekið vélina. Ætlunin hafi allan tím- ann verið að skila henni. „Þegar ég var búinn að skjóta fyrstu myndina kom sú næsta, svo sú næsta og svo koll af kolli. Ég átt- aði mig á því að enginn tók eftir því að vélin var horfin. Sjálft hlutverk myndavélarinnar var að þjóna fólki eins og mér – svo að það var auð- vitað náttúrulegur réttur minn að skjóta á hana kvikmyndir.“ Lesið bækur Nokkur ráð fyrir unga kvik- uppByggingin Má að Mínu Mati eKKi Bara verða Þjónusta við erLenda aðiLa. við eiguM LíKa að eFLa innLenda KviKMynda gerð og aLLa sKöpun. Stefán þór Hjartarson stefanthor@frettabladid.is 3 0 . s e p t e m b e r 2 0 1 7 L A U G A r D A G U r40 H e L G i n ∙ F r É t t A b L A ð i ð 3 0 -0 9 -2 0 1 7 0 4 :2 0 F B 1 3 6 s _ P 1 0 9 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 1 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 D E 1 -A 4 C 8 1 D E 1 -A 3 8 C 1 D E 1 -A 2 5 0 1 D E 1 -A 1 1 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 3 6 s _ 2 9 _ 9 _ 2 0 1 7 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.