Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.04.2011, Side 191

Skírnir - 01.04.2011, Side 191
SKÍRNIR STJÓRNLAGARÁÐ í umboði hvers? 189 Stjórnarskráin leggur grunn að stjórnskipun landsins og er sáttmáli um grunnlög. Til að breyta ákvæðum stjórnarskrárinnar þarf samþykki tveggja þinga með kosningum á milli. Með þessu fyrirkomulagi er leitast við að tryggja að breytingar á stjórnarskrá séu ekki háðar duttlungum dægurmálanna og að sem breiðust sátt náist um þær breytingar sem gerðar eru. Nokkra undrun vekur að Alþingi og stjórnvöld skuli með þessum hætti hafa afgreitt málefni stjórnarskrárinnar, þar sem verið er að fela hópi fólks aðkomu að heildarendurskoðun hennar, þar sem hvorki meirihluti þingmanna né ein- huga ríkisstjórn hafi í raun axlað ábyrgð á þeim verknaði. Af þessu leiðir að umboðið sem stjórnvöld og þingið veitti stjórnlagaráði er veikt og gefur þeim færi á að taka ekki ábyrgð á störfum þess eða að þau séu með neinu móti bundin af því að taka tillögur þess alvarlega. Aftur er þetta athyglisvert í ljósi umræðu í kjölfar skýrslu rannsóknarnefndar Alþingis og umræðu síðustu mánaða um ábyrgð. Þá er sú óljósa staða sem stjórnlagaráði er búin með þessu fyrirkomulagi ekki síst bagaleg þar sem verkefni þess er meðal annars að gera tillögur um breytingar á hlutverki og ábyrgð ráðherra og þingmanna. Saga stjórnlagaþings sem rakin er hér að framan og afgreiðsla stjórn- valda á þingsályktuninni um stjórnlagaráð er dapurleg og vitnar hvorki um vönduð vinnubrögð né að reynt sé að leiða ágreining til lykta. Hún er heldur ekki til þess fallin að efla traust almennings á helstu valdastofnunum samfélagsins eða virðingu. Eftir stendur hvort og þá hvernig forsaga máls- ins muni hafa áhrif á störf stjórnlagaráðsins. Hlutverk stjórnlagaráðs I þingsályktunartillögunni var hlutverki stjórnlagaráðs ekki breytt mikið frá því sem upphaflega var gert ráð fyrir á stjórnlagaþingi. Eðlilegt er að spyrja hvort hið veika umboð sem stjórnlagaráðið fékk í veganesti dragi úr getu þess til að sinna störfum sínum. Með því að koma sér hjá að veita ráðs- mönnum ótvírætt umboð til starfans má segja að stjórnmálamenn séu í enn meiri fjarlægð frá verkefninu en annars hefði verið. Þó verður ekki framhjá því litið að hópurinn sem skipaður var í ráðið hefur orðið bitbein í átökum vetrarins, bæði á vettvangi dómstóla og stjórnmálamanna, og þar hefur reynt á þrígreiningu valdsins. í því ljósi má velta því fyrir sér hvort það setji hópinn í vandasama stöðu þegar kemur að endurskoðun hans á þessum sömu valdastofnunum. Ljóst er að minnsta kosti að verulega reynir á óhlut- drægni hans í þessum efnum. Á undanförnum misserum hefur íslensk umræðuhefð sætt talsverðri gagnrýni, og hefur stjórnmálaumræðunni verið líkt við kappræður þar sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.