Fréttablaðið - 15.12.2018, Síða 8

Fréttablaðið - 15.12.2018, Síða 8
Alþingi er komið í jólafrí en þingfundum var frestað í gær. Hefur Alþingi ekki lokið störfum svo snemma fyrir jól síðan 2007. Kemur þingið aftur saman til funda í nefndum 15. janúar en fyrsti þingfundur næsta árs verður samkvæmt starfsáætlun þann 21. janúar. Fréttablaðið tók saman yfirlit um fjögur stór mál sem bíða Alþingis og stjórnmálaumræðunnar á nýju ári. Stóru málin sem bíða l Kjarasamningar á almennum vinnumarkaði losna um áramót- in og hafa viðræður um endur- nýjun samninga staðið yfir um nokkurt skeið. l Þótt stjórnvöld séu ekki beinn aðili að samningunum er ljóst að verkalýðshreyfingin leggur mikla áherslu á aðkomu stjórnvalda til þess að liðka fyrir samningum. l Kröfur verkalýðshreyfingarinnar til Samtaka atvinnulífsins snúa meðal annars að umtalsverðri hækkun lægstu launa, styttingu vinnuvikunnar og auknum rétt- indum á vinnumarkaði. l Starfsgreinasambandið, VR og Samiðn hafa einnig beint sér- stökum kröfum til stjórnvalda. Þær lúta meðal annars að breyt- ingum á skattkerfinu og átaki í húsnæðismálum. l Nýlega var skipaður átakshópur stjórnvalda og aðila vinnu- markaðar um aukið framboð á íbúðum og aðrar aðgerðir til að bæta stöðu á húsnæðismarkaði. Einnig er að störfum hópur sem vinnur að endurskoðun tekju- skattkerfisins. Kjaramálin l Samgönguáætlun var lögð fram í haust og gerði ráð fyrir að tæpir 192 milljarðar færu til samgöngu- mála á næstu fimm árum. Þar af færu tæpir 106 milljarðar í fram- kvæmdir á vegakerfinu. l Samkvæmt nýsamþykktum fjár- lögum verður tæpum 41 milljarði varið til samgöngumála á næsta ári. l Áætlunin olli töluverðum von- brigðum þar sem ekki væri verið að verja nægum fjármunum í samgöngukerfið. Þá voru sveitar- félög víða um land óánægð með forgangsröðun verkefna. l Til stóð að afgreiða áætlunina fyrir jólahlé þingsins en tillögur Jóns Gunnarssonar, setts for- Samgönguáætlun l Evrópusambandið samþykkti ýmsar lagabreytingar á sviði orkumála árið 2009 og mynda þessar lagagerðir þriðja orku- pakka sambandsins. l Umræddar breytingar sneru að innri markaði ESB fyrir raforku og jarðgas. Gerður var enn skýr- ari aðgreiningur milli eignarhalds flutningskerfis raforku og ann- arrar orkutengdrar starfsemi. l Einnig var lögð áhersla á sjálfstæði innlendra eftirlitsstofnana og sett á fót samstarfsstofnun eftirlits- stofnana sem getur tekið lagalega bindandi ákvarðanir gagnvart eftirlitsaðilum aðildarríkja. l Á síðasta ári ákvað sameiginlega EES-nefndin að taka þriðja orku- pakkann upp í EES-samninginn. Noregur og Liechtenstein hafa þegar samþykkt tilskipunina en hún tekur ekki gildi fyrr en Ísland hefur gert það líka. l Guðlaugur Þór Þórðarson utan- ríkisráðherra hugðist leggja fram þingsályktunartillögu um inn- leiðingu þriðja orkupakkans í febrúar næstkomandi. l Töluverð gagnrýni hefur komið fram á þau áform stjórnvalda að ætla að innleiða þriðja orkupakk- ann. Hafa gagnrýnendur meðal annars sagt að með samþykkt til- skipunarinnar væru Íslendingar að afsala sér hluta fullveldisins og yfirráðum yfir innlendum orku- málum. l Þeir sem styðja innleiðinguna benda hins vegar á að Ísland sé þegar hluti af hinum evrópska orkumarkaði og að EES-samn- ingurinn sé í húfi. l Ríkisstjórnin ákvað í kjölfar gagn- rýninnar að fresta því fram á vor að koma með málið inn í þingið. Tíminn verði notaður til að sér- fræðingar geti farið betur yfir málið. Þriðji orkupakkinn l Í haust voru lögð fram drög að nýjum heildarlögum um þung- unar rof. Byggðu þau meðal ann- ars á vinnu starfshóps sem skilaði tillögum í mars 2016. l Í umræddum drögum var lagt til að þungunarrof yrði heimilað fram að lokum 18. viku þung- unar og einungis eftir þann tíma ef lífi þungaðrar konu væri stefnt í hættu eða ef fóstur teldist ekki lífvænlegt til frambúðar. l Fagfólk í heilbrigðisgeiranum gerði talsverðar athugasemdir við að með þessu væri verið að skerða rétt kvenna frá því sem nú gildi. Tekið var tillit til þessara ítrekuðu athugasemda og gerir frumvarpið ráð fyrir því að þungunarrof verði heimilt fram að lokum 22. viku án takmarkana eins og starfshópur- inn hafði raunar lagt til. l Svandís Svavarsdóttir heilbrigðis- ráðherra mælti fyrir frumvarpinu á Alþingi í vikunni. Þar komu fram þau sjónarmið að þar sem gildandi lög væru komin til ára sinna væri nauðsynlegt að setja nýjan lagaramma um málefnið. l Hins vegar er ákvæðið með heim- ild til þungunarrofs til loka 22. viku þungunar umdeilt. Er málið nú komið til meðferðar hjá vel- ferðarnefnd þingsins sem hefur sent út umsagnarbeiðnir. Þungunarrof Mér finnst þetta frumvarp lítilsvirð- ing við lífið. Það virðist engu máli skipta hvaða ástæður liggja að baki núna, fram að 23. viku. Það hefur ekkert með það að gera lengur hvort fóstrið sem nú er orðið að ófullburða barni í móður- kviði sé heilbrigt eða ekki. Inga Sæland á Alþingi 11. desember Það mál sem hér er til umfjöllunar er þegar kona tekur þá þung- bæru og erfiðu ákvörðun að binda enda á þungun vegna þess að hún hefur tekið þá ákvörðun með sjálfri sér eða þeim aðilum sem hún ákveður að treysta og reiða sig á, hver svo sem ástæðan er fyrir þeirri ákvörðun. Ég spyr því, hver er betur til þess fallinn að meta sínar aðstæður en konan sjálf? Svandís Svavarsdóttir á Alþingi 11. des- ember Það þykir afar mikilvægt að ákvarðanir um frekari launahækkanir þeirra sem eru í þessum efstu lögum stjórnkerfisins verði ekki til þess að valda frekari spennu á viðkvæmum tímum í kjarasamningum á bæði almennum og opinberum vinnumarkaði. Bjarni Benedikts- son á Alþingi 7. desember Í stuttu máli eru stjórnvöld lítið að gera til að létta róðurinn í kjarasamningaviðræðunum sem nú standa yfir og ljóst að auka þarf þrýstinginn verulega til hagsbóta fyrir vinnandi fólk. Róttækar tillögur þurfa að koma út úr skatta- og húsnæðisnefndum sem nú eru að störfum, tillögur sem raunverulega skipta sköpum fyrir almenn- ing. Drífa Snædal í viku- legum pistli 14. desember Við hljótum eftir öll þessi ár sem ráð- herrann nefndi að vera komin í aðstöðu til þess að kveða skýrt upp úr um það hvernig íslensk stjórnvöld ætla að nálgast þetta mál, hvort þau ætli að hleypa þessu öllu í gegn og halda áfram að veita upplýsingar um hvers vegna þurfi að gera það, eða fara í þá baráttu við EES-samninginn sem ráð- herrann nefndi eða einfald- lega nálgast þetta á skynsam- legan hátt og innleiða ekki þennan pakka. Sigmundur Davíð Gunnlaugsson á Alþingi 8. nóvem- ber Við höfum aldrei látið á það reyna að segja einfaldlega nei við að innleiða gerðir sem hafa verið teknar upp í sameigin- legu EES-nefndinni. Það er auðvitað okkar ákvörðun að gera það. Þá verða menn bara að vera tilbúnir að taka afleiðingunum. Við höfum í 25 ár talið að hagsmunum okkar sé betur borgið með EES-samningnum. Ég er enn þá þeirrar skoðunar og það er ríkisstjórnin líka. Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir í Fréttablaðinu 13. nóvember Við gerum mjög alvarlegan fyrir- vara við þetta enda um stórfellda skattahækkun að ræða ef af verður. Fyrir utan að þarna eru alls konar töfralausnir boðaðar en enginn kostnaður nefndur. Runólfur Ólafsson í Fréttablaðinu 12. desember Nú liggur fyrir tillaga um breytingar á samgönguáætlun. Hún snýst um þetta, hún snýst um það að stíga stórstíg skref til styrkingar byggðum í landinu, eflingar á þjónustu við landsbyggðina, eflingar á samgöngum fyrir höfuðborgarsvæðið og landsmenn alla, aukins umferðaröryggis, færri slysa, minna tjóns fyrir samfélagið. Er þá ekki verið að setja verðmiða á mannlegan harmleik. Jón Gunnarsson á Alþingi 12. desember manns umhverfis- og samgöngu- nefndar, um upptöku veggjalda ollu miklu uppnámi á Alþingi. l Hugmyndirnar gengu út á að veg- gjöld yrðu tekin upp á stofnleið- um inn og út úr höfuðborginni, í öllum jarðgöngum landsins og vegna einstaka framkvæmda. Markmiðið var að skapa tekjur upp á 76-77 milljarða á 15 ára tímabili í því skyni að flýta sam- gönguframkvæmdum. l Hörð gagnrýni frá stjórnarand- stöðunni sem mótmælti bæði hugmyndum um vegggjöld og málsmeðferðinni varð til þess að samkomulag náðist um að fresta afgreiðslu samgönguáætlunar til 1. febrúar næstkomandi. 1 5 . d e s e m b e r 2 0 1 8 L A U G A r d A G U r6 f r é t t i r ∙ f r é t t A b L A ð i ð 1 5 -1 2 -2 0 1 8 0 4 :1 4 F B 1 4 4 s _ P 1 3 7 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 3 2 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 C F -1 C 1 0 2 1 C F -1 A D 4 2 1 C F -1 9 9 8 2 1 C F -1 8 5 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 B F B 1 4 4 s _ 1 4 _ 1 2 _ 2 0 1 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.