Fréttablaðið - 15.12.2018, Blaðsíða 8

Fréttablaðið - 15.12.2018, Blaðsíða 8
Alþingi er komið í jólafrí en þingfundum var frestað í gær. Hefur Alþingi ekki lokið störfum svo snemma fyrir jól síðan 2007. Kemur þingið aftur saman til funda í nefndum 15. janúar en fyrsti þingfundur næsta árs verður samkvæmt starfsáætlun þann 21. janúar. Fréttablaðið tók saman yfirlit um fjögur stór mál sem bíða Alþingis og stjórnmálaumræðunnar á nýju ári. Stóru málin sem bíða l Kjarasamningar á almennum vinnumarkaði losna um áramót- in og hafa viðræður um endur- nýjun samninga staðið yfir um nokkurt skeið. l Þótt stjórnvöld séu ekki beinn aðili að samningunum er ljóst að verkalýðshreyfingin leggur mikla áherslu á aðkomu stjórnvalda til þess að liðka fyrir samningum. l Kröfur verkalýðshreyfingarinnar til Samtaka atvinnulífsins snúa meðal annars að umtalsverðri hækkun lægstu launa, styttingu vinnuvikunnar og auknum rétt- indum á vinnumarkaði. l Starfsgreinasambandið, VR og Samiðn hafa einnig beint sér- stökum kröfum til stjórnvalda. Þær lúta meðal annars að breyt- ingum á skattkerfinu og átaki í húsnæðismálum. l Nýlega var skipaður átakshópur stjórnvalda og aðila vinnu- markaðar um aukið framboð á íbúðum og aðrar aðgerðir til að bæta stöðu á húsnæðismarkaði. Einnig er að störfum hópur sem vinnur að endurskoðun tekju- skattkerfisins. Kjaramálin l Samgönguáætlun var lögð fram í haust og gerði ráð fyrir að tæpir 192 milljarðar færu til samgöngu- mála á næstu fimm árum. Þar af færu tæpir 106 milljarðar í fram- kvæmdir á vegakerfinu. l Samkvæmt nýsamþykktum fjár- lögum verður tæpum 41 milljarði varið til samgöngumála á næsta ári. l Áætlunin olli töluverðum von- brigðum þar sem ekki væri verið að verja nægum fjármunum í samgöngukerfið. Þá voru sveitar- félög víða um land óánægð með forgangsröðun verkefna. l Til stóð að afgreiða áætlunina fyrir jólahlé þingsins en tillögur Jóns Gunnarssonar, setts for- Samgönguáætlun l Evrópusambandið samþykkti ýmsar lagabreytingar á sviði orkumála árið 2009 og mynda þessar lagagerðir þriðja orku- pakka sambandsins. l Umræddar breytingar sneru að innri markaði ESB fyrir raforku og jarðgas. Gerður var enn skýr- ari aðgreiningur milli eignarhalds flutningskerfis raforku og ann- arrar orkutengdrar starfsemi. l Einnig var lögð áhersla á sjálfstæði innlendra eftirlitsstofnana og sett á fót samstarfsstofnun eftirlits- stofnana sem getur tekið lagalega bindandi ákvarðanir gagnvart eftirlitsaðilum aðildarríkja. l Á síðasta ári ákvað sameiginlega EES-nefndin að taka þriðja orku- pakkann upp í EES-samninginn. Noregur og Liechtenstein hafa þegar samþykkt tilskipunina en hún tekur ekki gildi fyrr en Ísland hefur gert það líka. l Guðlaugur Þór Þórðarson utan- ríkisráðherra hugðist leggja fram þingsályktunartillögu um inn- leiðingu þriðja orkupakkans í febrúar næstkomandi. l Töluverð gagnrýni hefur komið fram á þau áform stjórnvalda að ætla að innleiða þriðja orkupakk- ann. Hafa gagnrýnendur meðal annars sagt að með samþykkt til- skipunarinnar væru Íslendingar að afsala sér hluta fullveldisins og yfirráðum yfir innlendum orku- málum. l Þeir sem styðja innleiðinguna benda hins vegar á að Ísland sé þegar hluti af hinum evrópska orkumarkaði og að EES-samn- ingurinn sé í húfi. l Ríkisstjórnin ákvað í kjölfar gagn- rýninnar að fresta því fram á vor að koma með málið inn í þingið. Tíminn verði notaður til að sér- fræðingar geti farið betur yfir málið. Þriðji orkupakkinn l Í haust voru lögð fram drög að nýjum heildarlögum um þung- unar rof. Byggðu þau meðal ann- ars á vinnu starfshóps sem skilaði tillögum í mars 2016. l Í umræddum drögum var lagt til að þungunarrof yrði heimilað fram að lokum 18. viku þung- unar og einungis eftir þann tíma ef lífi þungaðrar konu væri stefnt í hættu eða ef fóstur teldist ekki lífvænlegt til frambúðar. l Fagfólk í heilbrigðisgeiranum gerði talsverðar athugasemdir við að með þessu væri verið að skerða rétt kvenna frá því sem nú gildi. Tekið var tillit til þessara ítrekuðu athugasemda og gerir frumvarpið ráð fyrir því að þungunarrof verði heimilt fram að lokum 22. viku án takmarkana eins og starfshópur- inn hafði raunar lagt til. l Svandís Svavarsdóttir heilbrigðis- ráðherra mælti fyrir frumvarpinu á Alþingi í vikunni. Þar komu fram þau sjónarmið að þar sem gildandi lög væru komin til ára sinna væri nauðsynlegt að setja nýjan lagaramma um málefnið. l Hins vegar er ákvæðið með heim- ild til þungunarrofs til loka 22. viku þungunar umdeilt. Er málið nú komið til meðferðar hjá vel- ferðarnefnd þingsins sem hefur sent út umsagnarbeiðnir. Þungunarrof Mér finnst þetta frumvarp lítilsvirð- ing við lífið. Það virðist engu máli skipta hvaða ástæður liggja að baki núna, fram að 23. viku. Það hefur ekkert með það að gera lengur hvort fóstrið sem nú er orðið að ófullburða barni í móður- kviði sé heilbrigt eða ekki. Inga Sæland á Alþingi 11. desember Það mál sem hér er til umfjöllunar er þegar kona tekur þá þung- bæru og erfiðu ákvörðun að binda enda á þungun vegna þess að hún hefur tekið þá ákvörðun með sjálfri sér eða þeim aðilum sem hún ákveður að treysta og reiða sig á, hver svo sem ástæðan er fyrir þeirri ákvörðun. Ég spyr því, hver er betur til þess fallinn að meta sínar aðstæður en konan sjálf? Svandís Svavarsdóttir á Alþingi 11. des- ember Það þykir afar mikilvægt að ákvarðanir um frekari launahækkanir þeirra sem eru í þessum efstu lögum stjórnkerfisins verði ekki til þess að valda frekari spennu á viðkvæmum tímum í kjarasamningum á bæði almennum og opinberum vinnumarkaði. Bjarni Benedikts- son á Alþingi 7. desember Í stuttu máli eru stjórnvöld lítið að gera til að létta róðurinn í kjarasamningaviðræðunum sem nú standa yfir og ljóst að auka þarf þrýstinginn verulega til hagsbóta fyrir vinnandi fólk. Róttækar tillögur þurfa að koma út úr skatta- og húsnæðisnefndum sem nú eru að störfum, tillögur sem raunverulega skipta sköpum fyrir almenn- ing. Drífa Snædal í viku- legum pistli 14. desember Við hljótum eftir öll þessi ár sem ráð- herrann nefndi að vera komin í aðstöðu til þess að kveða skýrt upp úr um það hvernig íslensk stjórnvöld ætla að nálgast þetta mál, hvort þau ætli að hleypa þessu öllu í gegn og halda áfram að veita upplýsingar um hvers vegna þurfi að gera það, eða fara í þá baráttu við EES-samninginn sem ráð- herrann nefndi eða einfald- lega nálgast þetta á skynsam- legan hátt og innleiða ekki þennan pakka. Sigmundur Davíð Gunnlaugsson á Alþingi 8. nóvem- ber Við höfum aldrei látið á það reyna að segja einfaldlega nei við að innleiða gerðir sem hafa verið teknar upp í sameigin- legu EES-nefndinni. Það er auðvitað okkar ákvörðun að gera það. Þá verða menn bara að vera tilbúnir að taka afleiðingunum. Við höfum í 25 ár talið að hagsmunum okkar sé betur borgið með EES-samningnum. Ég er enn þá þeirrar skoðunar og það er ríkisstjórnin líka. Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir í Fréttablaðinu 13. nóvember Við gerum mjög alvarlegan fyrir- vara við þetta enda um stórfellda skattahækkun að ræða ef af verður. Fyrir utan að þarna eru alls konar töfralausnir boðaðar en enginn kostnaður nefndur. Runólfur Ólafsson í Fréttablaðinu 12. desember Nú liggur fyrir tillaga um breytingar á samgönguáætlun. Hún snýst um þetta, hún snýst um það að stíga stórstíg skref til styrkingar byggðum í landinu, eflingar á þjónustu við landsbyggðina, eflingar á samgöngum fyrir höfuðborgarsvæðið og landsmenn alla, aukins umferðaröryggis, færri slysa, minna tjóns fyrir samfélagið. Er þá ekki verið að setja verðmiða á mannlegan harmleik. Jón Gunnarsson á Alþingi 12. desember manns umhverfis- og samgöngu- nefndar, um upptöku veggjalda ollu miklu uppnámi á Alþingi. l Hugmyndirnar gengu út á að veg- gjöld yrðu tekin upp á stofnleið- um inn og út úr höfuðborginni, í öllum jarðgöngum landsins og vegna einstaka framkvæmda. Markmiðið var að skapa tekjur upp á 76-77 milljarða á 15 ára tímabili í því skyni að flýta sam- gönguframkvæmdum. l Hörð gagnrýni frá stjórnarand- stöðunni sem mótmælti bæði hugmyndum um vegggjöld og málsmeðferðinni varð til þess að samkomulag náðist um að fresta afgreiðslu samgönguáætlunar til 1. febrúar næstkomandi. 1 5 . d e s e m b e r 2 0 1 8 L A U G A r d A G U r6 f r é t t i r ∙ f r é t t A b L A ð i ð 1 5 -1 2 -2 0 1 8 0 4 :1 4 F B 1 4 4 s _ P 1 3 7 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 3 2 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 C F -1 C 1 0 2 1 C F -1 A D 4 2 1 C F -1 9 9 8 2 1 C F -1 8 5 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 B F B 1 4 4 s _ 1 4 _ 1 2 _ 2 0 1 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.