Morgunblaðið - 30.03.2019, Blaðsíða 4
4
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 30. MARS 2019
Njóttu þess að hlakka til
Krít – 10 nætur
frá 137.900 kr.
á mann m.v. 2 fullorðna og 2 börn
í íbúð með morgunverði.
Oscar Suites & Village
Sumarhvellur
★★★★
GILDIR Í
VALDAR BROTTFARIR
Í JÚNÍ, JÚLÍ OG ÁGÚST
Frábær verð í sumar og sól
Veður víða um heim 29.3., kl. 18.00
Reykjavík 1 léttskýjað
Hólar í Dýrafirði 2 alskýjað
Akureyri 1 skýjað
Egilsstaðir 2 skýjað
Vatnsskarðshólar -1 snjókoma
Nuuk 0 snjókoma
Þórshöfn 5 skýjað
Ósló 12 heiðskírt
Kaupmannahöfn 12 heiðskírt
Stokkhólmur 12 heiðskírt
Helsinki 9 heiðskírt
Lúxemborg 16 heiðskírt
Brussel 17 heiðskírt
Dublin 12 léttskýjað
Glasgow 10 alskýjað
London 16 heiðskírt
París 17 heiðskírt
Amsterdam 15 léttskýjað
Hamborg 14 léttskýjað
Berlín 12 skýjað
Vín 13 heiðskírt
Moskva 2 alskýjað
Algarve 19 léttskýjað
Madríd 17 heiðskírt
Barcelona 15 heiðskírt
Mallorca 16 léttskýjað
Róm 17 heiðskírt
Aþena 10 rigning
Winnipeg 1 snjókoma
Montreal 5 skýjað
New York 11 alskýjað
Chicago 10 skýjað
Orlando 24 léttskýjað
30. mars Sólarupprás Sólsetur
REYKJAVÍK 6:54 20:12
ÍSAFJÖRÐUR 6:55 20:21
SIGLUFJÖRÐUR 6:38 20:04
DJÚPIVOGUR 6:22 19:42
VEÐUR KL. 12 Í DAG
Á sunnudag Sunnan og síðar suðvestan 8-15 m/s
með úrkomu, en snjókomu eða éljum seinni partinn,
hvassast við V-ströndina. Þurrt að kalla NA-lands.
Hiti 0 til 5 stig fram á kvöld, en frystir síðan.
Léttir til með frost 1 til 10 stig. Sunnan 8-15 m/s og þykknar smám saman upp, rigning eða
slydda S- og V-lands seint í kvöld og hlýnar.
BAKSVIÐ
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Með brotthvarfi flugfélagsins WOW
air minnkar sætaframboðið í sumar-
áætlun Keflavíkurflugvallar um 1,4
milljónir sæta. Munur milli sumar-
áætlunar 2018 og 2019 er enn meiri.
Sætum fækkar úr 7,8 milljónum í 5,5
milljónir eða um 30% milli ára.
Ekki liggur fyrir hver áhrifin
verða á fjölda erlendra ferðamanna.
Samkvæmt flugtölum Isavia fóru
6% færri farþegar um völlinn í jan-
úar, eða 535.210 borið saman við
569.332 í fyrra, og 6,5% færri í
febrúar, eða 508.183 borið saman við
543.701 í fyrra. Hátt hlutfall farþeg-
anna kemur ekki inn í landið.
Skarphéðinn Berg Steinarsson
ferðamálastjóri segir áhrifin af þess-
um samdrætti á fjölda erlendra
ferðamanna mikið munu ráðast af
því hversu hátt hlutfall tengifarþega
Icelandair ákveður að koma inn í
landið. Nú sé of snemmt að áætla
hver áhrifin af brotthvarfi WOW air
verða á fjölda ferðamanna í sumar.
„Ef sætaframboðið eitt og sér er
skoðað er þetta auðvitað skellur.
Það má hins vegar gera ráð fyrir að
breytt hlutfall farþega hjá Iceland-
air, sem koma inn í landið, komi
þarna að einhverju leyti á móti. Á
þessari stundu er því erfitt að segja
til um endanleg áhrif,“ segir hann og
vísar til áhrifa af minna sætafram-
boði á fjölda ferðamanna.
Spurningin sem allir spyrja
„Þetta er spurningin sem allir
velta fyrir sér í ferðaþjónustunni.
Það má gera ráð fyrir að Icelandair
muni selja meira til ferðamanna á
leið til landsins því þeir gefa almennt
betur. Það verður að vona það besta
í því,“ segir Skarphéðinn Berg.
Guðjón Helgason, upplýsinga-
fulltrúi Isavia, sagði unnið að endur-
skoðun farþegaspár fyrir þetta ár.
Hún hefði verið kynnt í janúar og
mikið til byggst á sumaráætlun.
Skal tekið fram að ofangreindar
tölur um samdrátt á Keflavíkur-
flugvelli eru fengnar frá Isavia og
staðfesti fulltrúi félagsins þær.
Fyrirspurn var send til Icelandair
um hvort félagið hefði til skoðunar
að fjölga ferðum umfram þessa
sumaráætlun. Og þá jafnframt hvort
Icelandair hefði til skoðunar að
bjóða fv. starfsfólki WOW air vinnu.
Ásdís Pétursdóttir, upplýsinga-
fulltrúi félagsins, sagði ekki komið
að slíkri endurskoðun.
„Þessa dagana er það í forgangi
hjá okkur að aðstoða þá farþega sem
eru strandaðir við að komast til síns
heima. Svo er verið að skoða fram-
haldið út frá stöðunni sem komin er
upp,“ sagði Ásdís um stöðuna í gær.
Þótt ekki sé ljóst hvaða áhrif
brotthvarf WOW air hefur á fjölda
ferðamanna liggur fyrir að fyrirtæki
í ferðaþjónustu búa sig undir sam-
drátt. Það birtist í uppsögnum (sjá
blaðsíðu 2 hér í blaðinu í dag).
Ferðaskrifstofa WOW air
WOW air átti 49% í ferðaskrif-
stofunni Gamanferðum.
Bragi Hinrik Magnússon og Þór
Bæring Ólafsson eiga 51% í félaginu.
Starfsmenn ferðaskrifstofunnar
eru 15 talsins en hluta þeirra var
sagt upp í gær. Sagði Bragi Hinrik
að hann vonaðist til að hægt yrði að
endurráða þá áður en uppsagnar-
fresti lyki.
Gamanferðir og WOW air áttu í
nánu samstarfi. WOW air var
stærsti birgir ferðaskrifstofunnar og
var hátt hlutfall ferða farið með flug-
félaginu.
Bragi Hinrik segir aðspurður
engar ákvarðanir hafa verið teknar
um að kaupa hlut WOW air úr
þrotabúi flugfélagsins. Það verði
skoðað þegar rykið sest. Áherslan
núna sé á að sinna viðskiptavinum.
Hann segir Gamanferðir hafa
undirbúið varaáætlun vegna erfið-
leika WOW air.
„Nú fer í gang varaáætlun sem við
erum búnir að undirbúa í töluverðan
tíma. Hún snýst um að forgangsraða
í þágu þeirra sem eiga pakkaferð hjá
okkur á næstu dögum. Við erum að
vinna á fullu í því að leysa úr þeim
málum. Strax í kjölfarið þurfum við
að vinna önnur mál sem eru lengra
fram í tímann. Við erum að skoða
okkar möguleika. Við getum keypt
flugsæti af hverjum sem er og get-
um leigt okkar eigin flugvélar, þann-
ig að við erum að stilla upp þeim val-
kostum og gerum ráð fyrir að standa
við þá pakka sem voru seldir.“
Bragi Hinrik tekur fram að
Gamanferðir hafi flogið töluvert með
öðrum flugfélögum en WOW air. Til
dæmis Wizz air og Norwegian.
Hann segir aðspurður að rekstur
Gamanferða sé traustur. Félagið sé
skuldlaust. Það muni því standa af
sér þetta áfall.
Ekki mikið um afbókanir
Margeir Vilhjálmsson, fram-
kvæmdastjóri bílaleigunnar Geysis,
áætlar að hlutfall farþega WOW air í
bókunum hafi í mesta lagi verið 10-
15%. Margir farþeganna kunni nú að
koma með öðrum flugfélögum.
„Ég er bjartsýnn að eðlisfari. Við
erum svolítið að bíða og sjá. Það hef-
ur ekki verið mikið um afbókanir.
Það dregur úr framboði flugsæta til
landsins. Við eigum eftir að sjá
hvaða áhrif það hefur á bókana-
flæðið í sumar. Það hefur gengið vel
hjá okkur. Byrjunin á árinu hefur
verið fín og bókanir fram á sumarið
verið með ágætum,“ segir Margeir.
Hörður Gunnarsson, fram-
kvæmdastjóri Iceland Travel, segir
eftirspurnina hafa dregist saman um
10-15% milli ára. Sá samdráttur hafi
hafist fyrir fall WOW air. Sterk
króna og hátt verðlag hafi vegið
þungt. Fyrirtækið skipuleggur ann-
ars vegar Íslandsferðir fyrir erlenda
ferðasala. Samdrátturinn birtist í
því að færri eru í hverjum hópi. Þá
eru dæmi um að hópferðir falli nið-
ur.
„Við finnum samdrátt hjá okkar
hefðbundnu viðskiptavinum sem
hafa verið hjá okkur í áraraðir,
beggja vegna Atlantshafsins.“
Ferðirnar þykja of dýrar
Hins vegar framleiðir fyrirtækið
vörur undir merkjum Iceland Travel
sem það selur smærri aðilum.
„Þetta eru frekar dýrar ferðir. Við
finnum samdrátt í þessum ferðum
sem þykja of dýrar í dag. Það var
komið fram fyrir fall WOW air,
þannig að við merkjum ekki neinn
sérstakan samdrátt út af falli WOW
air. Að minnsta kosti ekki enn sem
komið er. Flestir okkar söluaðila
hafa þegar gert ráðstafanir með
öðrum flugfélögum. Margir bóka
með Icelandair. Röskun vegna
niðurfellingar á flugi er því ekki um-
talsverð,“ segir Hörður.
Hann bendir svo á að WOW air
hafi haft sérstöðu á ýmsum mörk-
uðum, m.a. þeim ísraelska.
„Þar eru menn í mikilli óvissu sem
þarf að greiða úr sem fyrst. Þeir
þurfa nú enda að fara tvo leggi á
leiðinni til Íslands. Beint flug er ekki
lengur í boði,“ segir Hörður.
Sætaframboðið minnkar mikið
Framboð flugsæta á Keflavíkurflugvelli í komandi sumaráætlun verður 30% minna en í fyrra
Ferðaskrifstofa tengd WOW air virkjar varaáætlun Óvissa hjá ferðafyrirtækjum í Ísrael
1,6 1,5
7,8
6,9
5,5
3,5 4,0
1,5
4,0
2,7 1,4
2018
Sætaframboð í fyrrasumar, sam-
tals komur og brottfarir
2019
Fyrirhugað sætafrmboð
sumarið 2019 skv. sumaráætlun**
fyrir fall WOW air
2019
Núverandi sætafrmboð
eftir fall WOW air
Milljónir sæta, samtals komur og brottfarir um Keflavíkurflugvöll í apríl til október*
Sætaframboð flugfélaganna samkvæmt sumaráætlun 2018 og 2019
Hlutur WOW air
af heildarsæta-
framboði: 35%
Hlutur Icelandair
af heildarsæta-
framboði: 45%
Önnur flugfélög Önnur flugfélög Önnur flugfélög
milljón sæti
milljón sæti
milljón sæti
Hlutur Icelandair
af heildarsæta-
framboði: 58%
Hlutur Icelandair
af heildarsæta-
framboði: 73%
Hlutur WOW air
af heildarsæta-
framboði: 20%
12% fækkun frá 2018 30% fækkun frá 2018
WOW air Icelandair Önnur flugfélög
*Til og með 26. eða 31. október. **Skv. áætlun
útgefinni í lok febrúar 2019. Heimild: Isavia.
Hinn 4. apríl í fyrra birtist frétt í
Morgunblaðinu um þá áætlun
stjórnenda WOW air að um 2.000
starfsmenn myndu starfa hjá félag-
inu yfir háannatímann 2019. Til
samanburðar hefðu mest starfað
um 1.100 manns hjá félaginu 2017.
Var þá áætlað að starfsmennirnir
yrðu 1.550 sumarið 2018.
Aðeins fáeinum mánuðum síðar
fór WOW air í skuldabréfaútboð
vegna endurskipulagningar félags-
ins. Lauk því með að félaginu tókst
að safna um 50 milljónum evra.
rás kunna spurningar að vakna um
hversu raunhæfar áætlanir stjórn-
enda WOW air voru í fyrra.
Í því efni má nú upplýsa að þegar
WOW air greindi frá fyrirhuguðu
Indlandsflugi í maí sl. hafði aðili
sem þekkir vel til íslenskra flug-
félaga á orði við Morgunblaðið að
flugið til Indlands væri það sem
Icesave var Landsbankanum.
Sem kunnugt er var markmið
Icesave-reikninganna einkum að
afla bankanum lausafjár. Skortur á
því varð WOW air að falli.
Það var svo í
desember sem
félagið sagði upp
350 manns og
skar niður flug-
flotann vegna
fjárhagslegrar
endurskipulagn-
ingar. Á fimmtu-
daginn var lauk
lífróðri félagsins
með gjaldþroti. Við það misstu
nærri þúsund manns vinnuna.
Með hliðsjón af þessari atburða-
WOW air stefndi á 2.000 starfsmenn í ár
INDLANDSFLUGINU VAR LÍKT VIÐ ICESAVE
Skúli
Mogensen
Gjaldþrot WOW air