Skessuhorn


Skessuhorn - 21.12.2016, Page 50

Skessuhorn - 21.12.2016, Page 50
MIÐVIKUDAGUR 21. DESEMBER 201650 skólastjóri, sagði að þegar henni hefðu með nokkrum fyrirvara borist fregnir af því að maður hennar ætti að vera réttarstjóri. Tók hún þá ekki annað í mál en að vera að minnsta kosti jafn vel merkt og eiginmaðurinn. Vakti framtak þeirra hjóna mikla lukku viðstaddra. Aukin framlög til Skógarstrandarvegar Lögregla, slökkvilið og sjúkra- flutningamenn í Dölum þurftu á árinu að sinna tugum útkalla vegna tíðra umferðaróhappa á vegi nr. 54, Snæfellsnesvegi um Skógarströnd. Ástand veg- arins var orðið svo bágborið á haustmánuðum að lögregla óskaði eftir því við Vegagerð- ina að hámarkshraði um veginn yrði lækkaður niður í 50 km/ klst. Um 20 manns höfðu þurft að leita læknisaðstoðar vegna umferðaróhappa og slysa áður en októbermánuður gekk í garð og á endanum fór svo að ráðamenn tóku að lokum við sér. Ákvað var á Alþingi að verja 250 milljónum á næstu tveimur árum til endurbóta á Skógarstrandarvegi, en áður hafði ekki verið gert ráð fyrir svo mikið sem krónu til viðhalds og endurbóta á þessum 60 km kafla fyrr en árið 2019. Dalamenn voru að vonum ánægð- ir og sjá fram á að loksins verði ráðin bót í máli. „Við erum mjög ánægð með þetta framlag sem kom inn í samgönguáætlun á síð- ustu stundu og var eiginlega framar okkar vonum. Við trúum því að umræða síðustu vikna og mánaða hafi haft jákvæð áhrif á þróun málsins þar sem lögregla, sveitarfélagið, Skessuhorn og fleiri vöktu athygli á málinu og hve brýnt það væri,“ sagði Sveinn Pálsson sveitarstjóri Dalabyggðar í samtali við Skessuhorn um miðjan október. Tekist á um Teigsskóg enn á ný Undirbúningur hófst á haustmánuðum vegna fyrirhugaðra fram- kvæmda við nýjan Vestfjarðaveg um Gufudalssveit í Reykhóla- hreppi. Í niðurstöðu frummatsskýrslu Vegagerðarinnar er mælt með leið Þ-H; þverun Þorskafjarðar og vegi um hinn umdeilda Teigsskóg og síðan þverun bæði Djúpafjarðar og Gufufjarðar. Skýrsla Vegagerðarinnar er í opinberu ferli og nýverið birti Um- hverfisstofnun umsögn sína. Niðurstaða umfjöllunar stofnunar- innar er að leið Þ-H sé einn af verri kostunum sem til skoðunar eru, með tilliti til umhverfisáhrifa og mælir með jarðgangaleið, leið D2, sem þverar Þorskafjörð, fer í jarðgöngum undir Hjalla- háls og þaðan með nýju vegstæði yfir Ódrjúgsháls og síðan þver- un Gufufjarðar. Vegagerð á þessu svæði hefur verið lengi í deigl- unni og alla tíð verið umdeild. Margar hugmyndir hafa skotið upp kollinum undanfarinn áratug eða svo og tekist á um nánast allar. Fengu landeigendur Teigsskógar á sínum tíma hnekkt fyrri áformum um veg um Teigsskóg og pattstaða var í málinu þar til Vegagerðin fékk heimild til endurupptöku umhverfismatsins á árinu. Málið er enn í ferli og aftur er farið að takast á um það. Hrefna strandaði í Borgarvogi Sjö metra löng hrefna lenti í sjálfheldu og strandaði á leirunum í Borgarvogi, norðan við Borgarnes við upphaf Sauðamessu. Til hvalsins sást kvöldið áður, en hann var særður og því talið útilok- að að bjarga honum. Á fjöru um hádegisbilið var hvalurinn aflíf- aður samkvæmt beiðni yfirdýralæknis. Hræið var síðan dregið á land á næsta flóði og urðað. Bætt aðstaða fyrir ferðamenn Snæfellsbær hefur ekki farið varhluta af vaxandi ferðamanna- straumi hingað til lands frekar en önnur sveitarfélög. Má bú- ast við að um hálf milljón manns hafi sótt Snæfellsbæ heim áður en árið rennur sitt skeið. Til að mæta þessum fjölda gesta hafa forsvarsmenn sveitarfélagsins reynt að skipuleggja hvernig dreifa megi ferðamönnum um sveitarfélagið, til að tryggja vernd nátt- úruperla og koma í veg fyrir of mikinn ágang. Hefur verið gerð- ur áningarstaður við Svöðufoss, útsýnisplan í Rifi og bílaplan við Bjarnafoss sem hefur stórbætt aðgengi að fossinum, svo dæmi séu tekin. Reynslan hefur sýnt að bætt aðgengi dreifir ferða- mönnum um svæðið, léttir því á átroðningi og kemur öllum til góða, íbúum og náttúrunni sjálfri. Á meðfylgjandi mynd má sjá hvar steypt verið er að steypa bílaplan við Bjarnafoss í Staðar- sveit. Bræður eignuðustbarn sama dag Tilviljun réði því að bræðurnir Sigurður og Kristján Guðmunds- synir frá Hvanneyri eignuðust báðir barn á sjúkrahúsinu á Akra- nesi sama daginn, mánu- daginn 24. október síðast- liðinn. Kvöldið áður höfðu þeir snætt kvöldverð hjá for- eldrum sínum ásamt barns- mæðrum sínum og þegar þeir kvöddust þá um kvöld- ið áttu þeir ekki von á að lenda saman á fæðingadeild- inni. Þó var vitað að Kristján yrði faðir þann dag, því Ey- dís Smáradóttir, kona hans var bókuð í keisaraskurð. Settur dag- ur hjá Aldísi Örnu Tryggvadóttur, konu Sigurðar, var hins vegar ekki fyrr en í nóvember. Hlutirnir fóru þó öðruvísi en ætlað var og kom barn Aldísar og Sigurðar í heiminn á undan barni Krist- jáns og Eydísar. Sjálfstæðisflokkur stærstur í NV-kjördæmi Kosið var til Alþingis laugardaginn 29. október síðastliðinn, tæp- lega þremur og hálfu ári frá síðustu Alþingiskosningum. Kjör- sókn var með dræmara móti í sögulegu samhengi, eða innan við 80%. Talningu atkvæða lauk laust fyrir kl. 9 að morgni sunnu- dags og þá lágu fyrir tölur úr NV-kjördæmi. Sjálfstæðisflokk- ur fékk 29,5% atkvæða og þrjá þingmenn kjörna, Framsóknar- flokkur 20,8% og tvo þingmenn, Vinstri græn 18,1% og einn þingmann, Píratar 10,9% og einn þingmann og Samfylkingin fékk 6,3% atkvæða og kom jöfnunarþingmaður kjördæmisins úr þeirra röðum. Loftorkufeðgar seldu fyrirtækið Eigendur Loftorku í Borgar- nesi ehf., feðgarnir Bergþór Ólason og Óli Jón Gunn- arsson sem rekið hafa fé- lagið síðan 2012, samþykktu seint í nóvember tilboð í allt hlutafé félagsins. Kaupand- inn er félag sem Pétur Guð- mundsson fer fyrir, en hann er jafnan kenndur við bygg- ingafélagið Eykt. Aðspurður sagði Bergþór að þeir feðg- ar hafi ekki verið í söluhug- leiðingum, en þegar kaupaðili hafi nálgast þá af þeirri alvöru sem gert var í þessu tilfelli hafi viðræður verið teknar upp. Þeir Bergþór og Óli Jón sáu jafnframt að kaupendur hefðu alla burði og vilja til að styðja við áframhaldandi uppbyggingu félagsins í Borgarnesi. Gríðarlegt brunatjón á Miðhrauni Mikið tjón varð í bruna í fiskþurrkuninni á Miðhrauni í Eyja- og Miklaholtshreppi mánudaginn 21. nóvember. Allt tiltækt slökkvi- lið frá sveitarfélögum á Snæfellsnesi, Borgarbyggð og Akranesi var ræst út kl. 4:50 um morguninn, auk þess sem sendur var bún- aður frá Brunavörnum Suðurnesja. Viðbúnaður var mikill enda ljóst frá fyrstu mínútu að um stórbruna væri að ræða. Tvö stór verksmiðjuhús brunnu en eldvarnarveggur, gott veður og snögg handtök slökkviliðsmanna komu í veg fyrir að eldur næði að læsa sig í stærsta og nýjasta húsið í þyrpingunni. Lögð var áhersla á að verja það hús því ljóst var að eldri húsum yrði ekki bjargað, enda alelda þegar slökkvilið bar að garði. Milli þrjá og fjóra klukkutíma tók að ráða niðurlögum eldsins en slökkvistarf gekk vel miðað við aðstæður. Var bruninn mikið áfall fyrir atvinnurekendur á Mið- hrauni sem ákváðu þó að hefja endurbyggingu að fullu þegar búið væri að meta tjónið. Hlýtt ár í sögulegu samhengi Hitamet hafa fallið víða um land á þessu ári sem senn líð- ur. Sérstaklega var þó heitt í haust og fram undir þetta. Meðfylgjandi mynd var tek- in við Akraneshöfn í sumar en þar var ungt fólk að æfa stökk í höfnina. Samtaka voru þau. Fjær liggja upp- sjávarveiðiskip HB Granda við kaja. Byggt í miðbæ Borgarness Framkvæmdir hófust í sumar við byggingu tveggja stórhýsa í miðbæ Borgarness, á lóðunum Borgarbraut 57 og 59. Þar verður reist ríflega 80 herbergja hótel auk fjölbýlishúss fyrir eldri borg- ara. Þetta verður stærsta byggingaframkvæmd í héraðinu um árabil. Tekist er á um skipulagsmál vegna Borgarbrautar 57, en einkum er það skortur á bílastæðum sem steytir á. Meðfylgjandi mynd var tekin þegar byrjað var að reisa fyrstu hæð hótelsins. Þarna má sjá þá Alfreð Þór Alfreðsson frá Smellinn og Jóhannes Freyr Stefánsson frá SÓ húsbyggingum. Ferðamenn oft óvanir ökumenn Fjölmargar fréttir bárust af því á árinu að ferðamenn á bílaleigu- bílum höfðu komið sér í vandræði. Nær vikulega var hægt að lesa slíkar fréttir í Skessuhorni um það þegar í dagbók lögreglunn- ar á Vesturlandi var sagt frá ólíklegustu málum. Umræðu hef- ur vakið í þjóðfélaginu lítil reynsla erlendra ökumanna af akstri við erfiðar aðstæður, eða akstri almennt. Talsvert er um að as- ískt fólk sérstaklega taki snöggsoðið ökupróf í heimalandi sínu, ferðist til framandi landa, taki bílaleigubíla á leigu og hefji akst- ur með hörmulegum afleiðingum. Oft er þetta fólk búið að koma sér í ólíklegustu vandræði. Dæmi er um að bílaleiga hafi neitað að senda nýjan bíl á vettvang óhapps, þegar viðkomandi ökumaður var búinn að eyðileggja tvo bíla á jafn mörgum dögum. Á með- fylgjandi mynd hafði átt sér stað útafkeyrsla við Hraunhafnará í Staðarsveit á Snæfellsnesi. Fjórar asískar stúlkur voru í bifreiðinni og sakaði þær ekki. Brostu þær og veifaðu til fréttaritara Skessu- horns sem átti þar leið hjá. Fréttaannáll ársins 2016 í máli og myndum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Skessuhorn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.