Bændablaðið - 04.10.2018, Page 55
Bændablaðið | Fimmtudagur 4. október 2018 55
Sumarið búið og skammdegið að
taka við. Það á svo sem ekki að koma
neinum á óvart að með haustinu
varir myrkrið lengur en á sumrin,
hins vegar er hreint ótrúlega margir
sem aka í umferðinni vanbúnir
hvað ljós varðar allan hringinn á
sínum ökutækjum. Eineygður að
framan og aftan, númeraljós vantar
eða annað bremsuljósið.
Þetta er eitthvað sem kallast
trassaskapur og sá sem ekur á slíku
ökutæki á einfaldlega að skammast
sín og gyrða sjálfan sig í brók og laga
það sem að er.
Vandamál nýju bílanna – blikkum
ljóslausa bíla
Gífurlegur fjöldi af nýlegum bílum er
þannig útbúinn að það eru ljóstírur að
framan og engin ljós að aftan. Margir
bílstjórar á þannig útbúnum bílum
hafa ekki hugmynd um að þeir séu
ljóslausir að aftan.
Reglugerð um ljósabúnað var
sett á Alþingi 1987 og tók í gildi
á vormánuðum 1988 sem segir að
öll ökutæki eiga að vera með ljós
kveikt bæði að framan og aftan í
umferð. Þegar þessi lög tóku gildi
voru ökumenn hvattir til að blikka
háuljósunum á þann sem á móti kom
og var ljóslaus. Fljótlega áttuðu allir
sig á þessu og var þetta talin almenn
kurteisi að láta vita af ljósleysi sem
þakkað var í flestum tilfellum með
vinalegu vinki. Nú þurfum við sem
erum í umferðinni að virkja þessa
kurteisi aftur og blikka bíla aftan
frá til að láta vita af því að þeir eru
ljóslausir að aftan. Með tímanum læra
þetta allir og við verðum öll öruggari
í umferðinni.
Það er sekt við því að vera í
umferðinni ljóslaus að aftan
Til að fá staðfestingu á lögunum og
reglugerðinni hringdi ég í Guðbrand
Sigurðsson lögregluvarðstjóra og
spurði hann hvort væri sektað fyrir
ljósleysi. Svar hans var játandi,
en hann tók það fram sérstaklega
að það væri ekki verið að snúa
lögreglubílum við í mikilli umferð
og yfir umferðareyjur til að sekta
fyrir þetta brot. Það eru lög að vera
með ljósin kveikt og margir bera því
við að bíllinn hafi verið afhentur frá
umboðinu svona vanbúinn að engin
ljós væru að aftan. Það er á ábyrgð
ökumannsins sem keyrir að bíllinn
sem ekið er á sé löglegur og engum
öðrum hægt að kenna um ljósleysi
en ökumanninum.
Hvað getum við neytendur gert og
hvað eiga umboðin að gera?
Margir bílar eru þannig útbúnir
að ef ljósatakkinn er settur á ljós
slökkva ljósin þegar drepið er á
bílnum (stundum geta liðið allt að
40 sek. þangað til að þau slökkna).
Svo eru aðrir bílar sem hægt er
að breyta þannig að þeir séu alltaf
með ljós. Samaber Dacia Duster
sem ég keypti nýjan, þá lét ég
stilla hann þannig að það væri ekki
hægt að slökkva ljósin. Eitthvað
sem bílaleigur með Duster-bíla
ættu að gera, því fjöldinn af
afturljósalausum Duster er mikill.
Umboðin sem panta inn bílana
eiga að panta bílana í samræmi
við landslög sem er ljós allan
hringinn og sölumaðurinn á nýja
bílnum sem getur farið af stað í
umferðinni á að sýna skynsemi og
ábyrgð og upplýsa kaupandann um
að það sé á hans ábyrgð að ljósin
séu kveikt.
Út af afturljósaleysi hafa orðið
slys og fjárhagslegt tjón
Ég veit um a.m.k. tvö dæmi þar
sem urðu slys og fjárhagslegt tjón
vegna þess að ökutækið
fyrir framan var ekki með
ljós. Annað dæmið var
þegar bílstjóri á stórum bíl
forðaði slysi með því að
keyra viljandi út í skafl svo
að hann keyrði ekki á litla
ljóslausa bílinn sem allt í
einu birtist fyrir framan
hann í lágskafrenningi
og fljúgandi hálku. Hitt
dæmið var þegar ekið
var aftan á bíl í þoku um
hásumar og sá sem ekið
var á var alveg viss um
að það væru afturljós
á bílnum: Takkinn var
stilltur á „auto“, en að
keyra í íslenskri þoku á sumardegi þá
er birtan það sterk að „auto“ takkinn
virkar ekki einu sinni í svörtustu
þoku.
Bændablaðið
Smáauglýsingar 56-30-300
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
TIPL RÓTA FÍKNI-EFNI HALD SNJÁLDUR YFIRRÁÐ BLÓMI
SHÖFUÐ-FAT T R Á H A T T U R
KSLAGA R U S A HANDASKYLDI A R M A
RHÆKKAR Í S S Æ K Ý R U
T L A S T HVÍLDÍ VAFA N Á Ð
G STARF ÓSKIPTANEINRÆKTA A L L A N TEYMAÍ RÖÐ L E I Ð A
HÆÐFLYSJA
ÆRÁÐGERAKEYRA
SJÁVAR-
SPENDÝR
ÓBEIT
R I K K A DRÓS FJÚKMÁLMUR D R I F GÆLU-NAFN MILDA TILSMÁ-MJAKA
A Ð L A DRYKKURHLJÓM D J Ú S LIÐORMURANDI I G L ATIGNA
S J Ó
RÆNU-
LEYSI
MIKILL Ó R Á Ð
FLAGA
ÓSOÐINN S N E I ÐSÆ
D A N S M Æ R HÆLSINLYKT H Á S I N SÁLDRADANSARI
R ÓLÆTISKYLDA A T NARSLEINING S N A R L
FLJÓT-
FÆRNI
FJALLSNÖF R A S
J K RJÚKAERGJA Ó S A KOMASTANNRÍKI N Á EKKIÞEI E I SKIP AÍ RÖÐ
Ó V A R T STORKUNHAF Ö G R U N MJÖÐURPÍLA Ö LÓVILJANDI
L
I
Ö
Ð
M
A
ÁNA
SLYNGUR
A
K
S
Æ
N
N
A
N
KORR
NÁLEGA
S
S
N
I
Ö
R
R
K
L
A
HJÖR
SVELGUR
92
Aflvélar ehf. • Vesturhrauni 3 • 210 Garðabær
Sími: 480 0000 • aflvelar.is • sala@aflvelar.is
Gluggar og hurðir fyrir
íslenskar aðstæður
Í yfir 20 ár hefur Viking Window AS selt tréglugga og hurðir á Íslandi
Gluggar og hurðir með eða
án álkápu
Margir litir í boði
Afhendist glerjað og tilbúið
til uppsetningar
Afgreiðslutími 5-8 vikur
Sjá nánar á:
viking.ee
NÖTRA MJÓLKUR-AFURÐ
ÁNÆGJU-
BLOSSI
REIÐI-
HLJÓÐ Í VAFA VÖKNA
TVEIR
EINS
STORKA
GLÖTUN
IÐN
GUFU-
HREINSA
FRÆND-
BÁLKUR ELDSTÆÐI
GREIÐA
FÆRA
ÓVÆTTUR
MÚGUR
Í RÖÐ
MARGVÍS-
LEGAR
SPRÆKUR
Í RÖÐMINNKA
FUGLS
HLJÓÐ
SVEIFLA
RÓL
SKART-
GRIPUR
HLUTI
VERKFÆRIS
DVÖL
TRÉ
SPILA-
SORT
ÚT-
DRÁTTUR
NIÐUR-
LÆGJA
SKELDÝR
DETTA
BLESSUN
TVÖ
ÞÚSUND
BANN-
HELGI
FRÁREIN
ÚTVEGA
MÁTTUR
ÓVILD
BOGI
ÞRÓTTUR
ENN
LENGUR
FENGUR
SÓNN
NÆR ÖLL
GJÓSAÓÐAGOT
MATJURT
STEINLÍM
BEINN
ÖGN
MISSIR
HLÉ
DÝRA-
HLJÓÐ
TVEIR EINS
TÁLBEITA
SAMFOKINN
FÖNN
AUR
PRÓF-
GRÁÐA
ÁTTKORN
MARGS-
KONAR
KVK NAFN
HÓTARÁNDÝRA
TAKMARKA
93
Ljós lífsins í umferðinni eru afturljósin. Það ætti að vera upphaf allra pred-
ikana hjá prestum næsta árið í von um að eitthvað lagist í ljósamálum.
og lágskafrenningi, allra síst þegar farið er að
skyggja. Þá stóreykst hættan á aftanákeyrslu.
Eru öll ljós kveikt hjá þér?