Víkurfréttir - 18.06.2020, Síða 22
Stjórn Reykjaneshafnar hefur falið hafnarstjóra að yfirfara þær tilögur sem
fram koma í skýrslu rannsóknar samgönguslysa vegna strands flutninga-
skipsins Fjordvik í Helguvík í nóvember 2018. Í skýrslunni kemur fram að
mannleg mistök hafi verið ástæða þess að skipið strandaði er það var leið til
hafnar í Helguvík en endaði vitlausu megin við hafnargarðinn með þeim af-
leiðingum að það strandaði. Í skýrslu rannsóknarnefndarinnar kemur fram
að rekja megi mistökin til ófullnægjandi undirbúnings og samráðs hafn-
sögumanns og skipstjóra varðandi siglingu inn til hafnar.
„Orsök strandsins eru mistök við
stjórn skipsins sem rekja má til ófull-
nægjandi undirbúnings og samráðs
milli hafnsögumanns og skipstjóra
varðandi siglingu þess. Þrátt fyrir
að hafnsögumaður og skipstjóri hafi
farið yfir væntanlega siglingu virðist
sem þeir hafi ekki haft sömu sýn á
hvernig siglt skyldi inn til hafnarinn-
ar né hvernig bregðast skyldi við ef
frá þyrfti að hverfa.“
Rannsóknarnefndin leggur fram
tillögur til aukins öryggis til skip-
stjóra og útgerðar og að yfirstjórn
sé alveg skýr svo ekki verði mis-
skilingur.
Í skýrslunni eru tillögur til hafnar-
yfirvalda þar sem nefndin leggur ríka
ástæðu til að hafnsögumaður skuli
ekki taka yfir siglingu skips nema
viðeigandi upplýsingar liggi fyrir
frá skipstjóra eða öðrum vakthafandi
yfirmanni, t.d. um stöðu skips, gang
og hraða. Hann skuli líka m.a. afla
sér upplýsinga um viðkomandi skip,
ástand þess, færni og takmarkanir
og skipuleggja siglingu og þátt hans
í henni í samráði við skipstjóra og
yfirmenn í brúnni með tilliti til veð-
uraðstæðna. Þá skuli hafnsögumaður
sjá til þess að yfirstjórn sé alveg skýr
og á ótvíræðan hátt svo komið sé í
veg fyrir misskiling.
Skipið var að koma frá Færeyjum
og var með mikið af sementi um
borð. Fjórtán manna áhöfn var í
skipinu og bjargaði áhöfn þyrlu
Landhelgisgæslunnar þeim öllum við
mjög erfiðar aðstæður eins og kom
fram í viðtali Víkurfrétta við Guð-
mund Ragnar Magnússon, sigmann
hjá Landhelgisgæslunni, en hann
þótti hafa unnið mikið þrekvirki að
koma öllum mönnunum um borð í
samvinnu við félaga sína í þyrlunni.
„Stjórn Reykja nes hafn ar þakk ar
fram komna skýrslu og þau vönduðu
vinnu brögð sem þar koma fram.
Sam kvæmt skýrsl unni er ekki hægt
að rekja strandið til eins ákveðins at-
viks held ur sam spil margra smærri
þátta og mis skiln ings í sam skipt-
um hafn sögu manns og skip stjóra
skips ins. Í skýrsl unni eru til lög ur
til úr bóta í sam skipt um við slík ar
aðstæður, jafnt til skip stjóra, út-
gerðar og hafn ar. Stjórn Reykja nes-
hafn ar fel ur hafn ar stjóra að yf ir fari
þær til lög ur og nýta til að skerpa
á verklagi hafn ar inn ar í framtíð-
inni. Samþykkt sam hljóða,“ segir í
afgreiðslu stjórnar hafnarinnar.
Hafnarstjóra falið að yfirfara tillögur rann-
sóknarnefndarvegna strands Fjordvik
Fjordvik á strandstað í
Helguvíkurhöfn, nokkrum
dögum síðar var skipið dregið
til Keflavíkurhafnar.
Hilmar Bragi, ljósmyndari
og fréttamaður VF, var með
fyrstu mönnum á vettvang
þegar Fjordvik strandaði í
Helguvík. Þessi mynd er frá
björgun skipverja í þyrlu
Landshelgisgæslunnar.
Skýrsla rannsóknar
nefndar
22 // VíKuRFRÉttiR á SuÐuRnESjum í 40 áR
Fimmtudagur 18. júní 2020 // 25. tbl. // 41. árg.