Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.2020, Síða 22

Sjómannadagsblaðið - 07.06.2020, Síða 22
22 s j ó m a n n a d a g s b l a ð i ð j ú n í 2 0 2 0 líklega einn elsti gufuknúni hvalveiðibátur heims - Vonir bundnar við að Hvalur 6 og 7 verði hluti hvalveiðisafns hvalveiðiskipin fjögur í eigu hvals hf. eru svo sannarlega engir unglingar lengur. tvö skip- anna, hin norsksmíðuðu hvalur 8 og hvalur 9, eru þó í fullkomnu lagi og tilbúin til veiða með þeim undirbúningi sem ævinlega þarf að klára áður en nýtt úthald hefst. hin skipin tvö, hvalur 6 og hvalur 7, bresk að uppruna, hafa ekki verið gerð út frá því nokkrum árum áður en útsendarar sea shepherd sökktu þeim við bryggju árið 1986. Þau munu aldrei fara á sjó framar þótt fullyrt sé að í sjálfu sér sé því ekkert til fyrirstöðu enda voru gufukatlarnir, mikilvægustu hlutir skipanna, í lagi og gufuvélarnar gangsettar á ný eftir að þau voru hífð af hafsbotni. Þ að þykir þó ekki svara kostnaði að gera þau haffær því markaðsaðstæður eru ekki fyrir hendi auk þess sem Hvalur 8 og 9 nægja vel til að sækja úthlutaðan kvóta. Meira er horft til þess að skipin verði hluti hvalveiðisafns sem hugur margra stendur til að verði að veruleika. Engin stórhveli voru veidd hér við land í fyrra og svo verður heldur ekki í sumar, eins og fram kom í Morgun- blaðinu í apríl í viðtali við Kristján Loftsson, forstjóra félagsins. Sagði hann mikinn opinberan stuðning við greinina í Japan og flóknar innflutn- ingsreglur þar koma í veg fyrir að veitt yrði í ár. Að sögn Kristjáns koma gildandi nálægðartakmarkanir vegna COVID-19 auk þess í veg fyrir að hægt verði að stunda afurðavinnslu í sumar. Langskemmtilegasti vinnustaðurinn Halldór Randver Lárusson, grafískur hönnuður hjá Íslandshótelum, starfaði á tuttugu vertíðum hjá Hval hf. í verksmiðjunni í Hvalfirði. Hann mætti fyrst síðsumars 1979 og segir engan vinnustað á ferlinum hafa komist með hælana þar sem Hvalur hefur tærnar hvað skemmtilegheitin varði. „Hvalaverkun er mikil erfiðisvinna og þau eru nokkur verkin sem þú vildir næstum deyja til að komast hjá, en samt er allt andrúmsloftið, stemningin í látunum, vinskapurinn og fjörið það sem stendur upp úr í kringum þetta allt. Ég hefði ekki verið í hvalstöðinni í tuttugu sumur og haust ef mér hefði leiðst þessi vinna, það get ég sko alveg sagt þér,“ segir Halldór. Á þessum árum þegar vertíðirnar gengu sinn vanagang var fremur langt upp í Hvalfjörð, enda vegurinn þangað bæði mjór og ómalbikaður. Starfsfólk bjó því á staðnum í bröggunum sem herinn skildi eftir eða öðrum húsakosti sem fyrirtækið reisti. Bátsverjar voru guðir sem ekki mátti horfa á „Þegar maður kom upp í Hvalfjörð til að vinna hafði maður ekkert til Reykjavíkur að gera fyrr en að vertíð og frágangi loknum. Maður fór miklu frekar til Akraness ef maður ætlaði að skemmta sér aðeins áður en næsta vakt hæfist,“ segir Halldór, sem getur þess að rúmlega eitt hundrað manns hafi starfað í hvalstöðinni við verkun, viðhald, viðgerðir, matseld og fleira auk áhafna hvalveiðibátanna, þar sem eru tólf á bát. „Þeir á bátunum voru guðir sem maður mátti helst ekki horfa á. Þeir yrtu ekki á okkur landkrabbana þegar við komum með víra, skutla eða annað um borð. Maður gekk bara niðurlútur, starði á dekkið svo maður ræki ekki í þá augun. Síðan var svo svakalega mikil samkeppni milli skipstjóranna sem eru jafnframt skyttur bátanna. Það skýtur enginn hval nema skipstjórinn. Það myndi ekki breytast þótt hann hitti ekki neitt,“ segir Halldór og hlær. Fyrsta íslenska atvinnufyrirtækið í sinni grein Hvalveiðar og nýting hvala hefur fylgt mannskepnunni um aldir og einnig Langreyður skorin í Hvalfirði 17. júlí 1986. Það ár bannaði alþjóðahvalveiðiráðið allar hvalveiðar í at- vinnuskyni og hafa deilur staðið um bannið frá þeim tíma. íslendingar gengu úr ráðinu um tíma og svo í það aftur 2002 með fyrirvara umum bannið. Hér hófust vísindaveiðar á ný árið 2006. Mynd/jean bazard (WikiMedia CoMMons) Hvalur 8 gerður klár til veiða vorið 2009. Mynd/bV hvalaverkun er mikil erfiðisvinna og þau eru nokkur verkin sem þú vildir næstum deyja til að komast hjá, en samt er allt andrúmsloftið, stemningin í látunum, vinskapurinn og fjörið það sem stendur upp úr í kringum þetta allt.

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.