Morgunblaðið - 15.09.2020, Blaðsíða 18
Þegar horft er til
framtíðar þá er það
augljóst að Graf-
arvogur og næsta ná-
grenni hans er það
svæði í Reykjavík sem
á eftir að taka hvað
mestum breytingum á
komandi árum. Í Graf-
arvogi höfum við bygg-
ingarland til framtíðar,
það sést hvað best þeg-
ar skoðaðar eru loft-
myndir af Reykjavík. Það má því
leiða að því líkur að þétting byggðar
muni fara fram að miklu leyti í Graf-
arvogi og nágrenni hans, þar er
Keldnalandið í lykilhlutverki. Sjálf-
stæðisflokkurinn mun leggja til á
fundi borgarstjórnar í dag að borg-
arstjórn samþykki að gera breyt-
ingu á aðalskipulagi Reykjavík-
urborgar sem heimilar íbúðabyggð í
Keldnalandinu annars vegar og Ör-
firisey hins vegar þar sem m.a. verð-
ur gert ráð fyrir uppbyggingu hag-
kvæms húsnæðis fyrir almennan
markað.
Samkeppni um íbúa
Reykjavíkurborg er í mikilli sam-
keppni við nágrannasveitarfélögin,
þar er gríðarleg upp-
bygging og vöxtur
margra þeirra er æv-
intýralegur. Því miður
gilda ekki sömu lögmál
um Reykjavík og vöxt-
ur sveitarfélagsins er
langt frá því að vera í
líkingu við það sem er
að gerast í sveitarfélög-
unum í kringum okkur.
Íbúafjölgun í Reykja-
vík hefur verið undir
landsmeðaltali síðustu
ár. Í Reykjavík hefur
fólksfjölgun verið í
kringum 2% á ári, en á Selfossi hefur
fólksfjölgun verið á bilinu 6-7%. Í
Reykjavík verðum við að fjölga íbú-
um og gera borgina fjölskylduvæna
og tryggja búsetu. Því þarf að gefa
verulega í í íbúðauppbyggingu. Í
Reykjavík þarf að byggja 1.830 íbúð-
ir árlega til ársins 2040 svo mætt sé
þeirri þörf sem augljóslega er. Það
gerum við með því að skipuleggja
fjölbreytt svæði til þess að hefja
stórfellda uppbyggingu á.
Keldnalandið og Örfirisey
Það eru ekki margar nýjar hug-
myndir undir sólinni og hugmyndir
um byggð í Keldnalandinu og Örfir-
isey eru það ekki heldur. Sambæri-
legar hugmyndir hafa áður verið
reifaðar. Þar eru miklir möguleikar
á því að skapa spennandi búsetuúr-
ræði. Þarna er hægt að skapa spenn-
andi samfélag sem mun gera
Reykjavíkurborg að eftirsóttasta
sveitarfélagi á landsvísu til þess að
búa í. Uppbygging á Keldnalandinu
og Örfirisey væri ákveðið skref í því
að snúa vörn í sókn fyrir Reykjavík-
urborg.
Eftir Valgerði
Sigurðardóttur
»Hægt er að skapa
spennandi samfélag
sem mun gera Reykja-
víkurborg að eftirsótt-
asta sveitarfélagi á
landsvísu. Uppbygging
á Keldnalandinu og
Örfirisey væri ákveðið
skref í þá átt.
Valgerður
Sigurðardóttir
Höfundur er borgarfulltrúi
Sjálfstæðisflokksins.
valgerdur.sigurdardottir@reykjavik.is
Aukum hagkvæmt
húsnæði fyrir
almennan markað
18 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 15. SEPTEMBER 2020
Börn í Reykjavík
hafa það almennt gott
og líður vel bæði á
heimilum sínum, í
skóla, frístund og tóm-
stundum. Margt má
engu að síður betur
fara í þjónustu við börn
og foreldra þeirra. Í
borgarstjórn er ég
komin fyrir hönd
Flokks fólksins til að
m.a. breyta, bæta og
laga það sem betur má fara í þjónustu
við börn og foreldra þeirra og í að-
stæðum þeirra.
Flokkur fólksins hefur lagt fram
fjölda tillagna sem ýmist eru til þess
fallnar að bæta aðstæður barna í
skólatengdu umhverfi, bæta og flýta
þjónustu sem ætluð er börnum eða
stuðla að því að börn sitji við sama
borð án tillits til m.a. efnahagsstöðu
foreldra.
Í borgarstjórn 15. september sl.
lagði fulltrúi Flokks fólksins fyrir til-
lögu um að börn fengju sambærileg
tækifæri til þátttöku í verkefnum og
viðburðum á vegum skóla, frístunda-
heimila og félagsmiðstöðva, þegar
greiða þarf sérstakt
þátttökugjald. Hér er
um að ræða alls kyns af-
þreyingu utanhúss,
heimsóknir og styttri
ferðalög.
Greiningar sem nú
liggja fyrir hjá skóla- og
frístundasviði um heild-
arkostnað við skóla-
tengda viðburði í borg-
inni eru takmarkaðar en
sýna engu að síður að
börn sitja sums staðar
ekki við sama borð þeg-
ar kemur að þátttöku.
Hversu víðtækt misréttið er er ekki
að fullu ljóst.
Fátæk börn í Reykjavík
Samkvæmt tölum Hagstofunnar
2020 eru 28-35 þúsund manns undir
lágtekjumörkum, og eru þar með fá-
tæk, þar af allt að 10 þúsund börn
undir 16 ára aldri. Stærsti hlutinn eru
einstæðir foreldrar, öryrkjar og fólk
af erlendum uppruna. Fátækir for-
eldrar hafa oft ekkert aukreitis og
þurfa því stundum að neita börnum
sínum um þátttöku í skólatengdum
félagsviðburðum.
Skólabörn eiga að sitja við sama
borð þegar kemur að skólatengdum,
félagslegum viðburðum. Skuldir og
fjárhagsstaða foreldra eiga ekki að
bitna á börnunum. Í mannréttinda-
stefnu Reykjavíkurborgar segir að
allir skuli njóta jafns réttar. Mis-
munun samrýmist heldur ekki 2. gr.
Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna
sem kveður á um jafnræði. Í aðal-
námskrá grunnskóla segir að ekki
megi mismuna börnum eftir fé-
lagslegum aðstæðum þeirra. Að mis-
muna börnum með þessum hætti er
því engan veginn í takt við þann boð-
skap sem Reykjavíkurborg boðar eða
jafnréttislög.
Reynt að redda málum
Árið 2019 lagði borgarfulltrúi
Flokks fólksins fram fyrirspurn um
greiðslur þátttökugjalda í grunn-
skólum og hverjir væru að greiða
þau, foreldrar eða skóli. Spurt var
einnig hvernig málum er háttað með
börn foreldra sem ekki hafa ráð á að
greiða þátttökugjald vegna viðburða
eða ferða á vegum skóla eða frí-
stundar.
Í svari frá skóla- og frístundasviði
kom fram að sviðið hefði leitað eftir
svörum frá 36 skólum. Niðurstöður
voru að einhverjir skólar greiða yf-
irleitt kostnað vegna ferðalaga og við-
burða. Foreldrar standa hins vegar
einir straum af ferðum nemenda í 5
skólum og í 10 skólum greiða þeir fyr-
ir aðgang á árshátíð og í þremur til-
fellum greiða foreldrar fyrir sum-
arhátíð.
Flokkur fólksins lagði til á borg-
arstjórnarfundi þann 16.6. 2020 að
gerð yrði jafnréttisskimun í grunn-
skólum, frístundaheimilum og fé-
lagsmiðstöðvum til að kortleggja
stöðuna. Þeirri tillögu var hafnað.
Í bókun meirihlutans við afgreiðslu
tillögunnar segir að fyrirkomulagið í
þessum málum sé með ýmsum hætti.
Segir „að skólinn greiði oftast fyrir
viðburði en fjáröflun er engu að síður
í gangi þótt mismunandi sé milli
skóla. Stundum er um að ræða sam-
starf foreldra, nemenda og skóla,
með eða án fjáröflunar fyrir ferðalög.
Samkvæmt leiðbeiningum mennta-
og menningarmálaráðuneytisins skal
innheimta gjöld af foreldrum vegna
gistiferða.“ Fram kemur síðan í bók-
uninni að í þeim tilfellum sem fjár-
hagur foreldra er hamlandi þáttur sé
reynt að grípa til einhverra annarra
ráða til að leysa málin farsællega.
Af þessu má sjá að hér er um hálf-
gerðan frumskóg að ræða. Það er allur
gangur á hvernig þessum málum er
háttað og hvernig málum er reddað
þegar upp koma tilfelli sem hér er lýst.
Þess vegna er það mikilvægt að kort-
leggja nákvæmlega hvernig þessu er
háttað í skólum, frístundaheimilum og
á félagsmiðstöðvum. Hvar og í hvaða
tilfellum er gjalds krafist í skóla- og
frístundatengdum viðburðum og hvar
ekki? Kortlagning á þessum þáttum er
grunnforsenda þess að hægt sé að
vinna að samræmingu og þannig
tryggja jafnræði og jafnrétti meðal
reykvískra skólabarna. Það hlýtur að
vera markmið okkar allra að börn í
grunnskólum í Reykjavík njóti sam-
bærilegra tækifæra á öllum sviðum,
þ.m.t. að taka þátt í verkefnum og við-
burðum skóla, frístundaheimila og fé-
lagsmiðstöðva, þegar greiða þarf sér-
stakt þátttökugjald.
Eftir Kolbrúnu
Baldursdóttur
Kolbrún
Baldursdóttir
» Fátækir foreldrar
hafa oft ekkert auk-
reitis og þurfa því að
neita börnum sínum um
þátttöku í skólatengd-
um félagsviðburðum þar
sem krafist er gjalds
Höfundur er sálfræðingur og
borgarfulltrúi Flokks fólksins.
kolbrun.baldursdottir@reykjavik.is
Börn sitja ekki við sama borð
ORKUSJÓÐURORKUSTOFNUN
ORKUSJÓÐUR
Umsóknir skulu sendar gegnum þjónustugátt Orkustofnunar: gattin.os.is
Orkusjóður auglýsir styrki til orkuskipta 2020
Innviða- og verkefnastyrkir vegna áherslu stjórnvalda um orkuskipti og nýtingu
endurnýjanlegrar orku. Heildarfjárhæð til úthlutunar er 180 m.kr.
1. Innviðastyrkir fyrir vistvæn ökutæki (s.s. heimsendingaþjónusta, bílaleigur,
leigubílar og annar rekstur). Krafa er um eftirfarandi skilyrði:
a. 10 bifreiðar eða 2 hópbifreiðar að lágmarki í flota.
b. Styrkir geta að hámarki numið 33% af áætluðum stofnkostnaði.
2. Innviðastyrkir fyrir vistvæn ökutæki við opinbera staði (s.s. hleðslustöðvar
við sundlaugar, heilsugæslur, skóla, hafnir/flugvelli, heimahjúkrun,
félagaþjónustu, vaktbíla).
a. Styrkir geta að hámarki numið 50% af áætluðum stofnkostnaði.
3. Verkefnastyrkir fyrir rekstur í haftengdri starfsemi (s.s. fiskeldi,
ferðaþjónusta, smábátar).
a. Með verkefnastyrki er átt við að samstarfsaðilar komi saman að skilgreiningu
heildarverkefnis sem lúti bæði að innviðauppbyggingu í landi sem og að búa báta
með mestu lengd allt að 15 metrum til nýtingar á endurnýjanlegu eldsneyti. Aðilar
að skilgreindu verkefni ákveði hvernig styrkupphæð skiptist á milli hluteigandi aðila.
Skilyrði að samkomulag sé til staðar við viðkomandi höfn. Styrkir geta að hámarki
numið 33% af áætluðum stofnkostnaði.
Sjóðurinn áskilur sér rétt til að forgangsraða styrkjum í samræmi við áherslur
stjórnvalda við orkuskipti, s.s. líta til þess hversu líklegt er að styrkhæft verkefni hraði
orkuskiptum og hversu mikil áhrif það hefur til minnkunar á kolefnisfótspori. Einnig
verður horft til dreifingu verkefna um landið og hversu hratt þau eru talin koma til
framkvæmda. Styrkupphæð til hvers verkefnis ræðst af getu sjóðsins og fjölda
umsókna.
Umsóknarfrestur er til 20. október 2020
Umsóknir skulu sendar gegnum þjónustugátt Orkustofnunar: gattin.os.is
Nánari upplýsingar fást hjá Orkusjóði, Rangárvöllum við Hlíðarfjallsveg,
603 Akureyri. Sími: 569 6083. Netfang: rka@os.is.
Hvar er næsta
verkstæði?
FINNA.is