Gisp!

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gisp! - 12.03.2005, Qupperneq 170

Gisp! - 12.03.2005, Qupperneq 170
Mlíji? [Mili©ffl ®WB\W blaðsíðunní. í kjölfarið hóf Wilson að skapa sér sérstöðu innan myndasögugeirans fyrir það hversu samkvæmur sjálfum sér hann var í öfgunum. Sögur hans og teikningar eru oft og tíðum eins og þráhyggjukenndar tilbeiðslur þarsem ofbeldið hefur gildi í sjálfu sér, hvort sem það er af kynferðislegum eða líkamlegum toga. Þegar þessi orð eru skoðuð í samhengi víð það efni sem kom út á þessum ámm fyllist maðurtöluverðri lotningu gagnvart Wilson því fjöldinn allur af neðanjarðarlistamönnum gerði sitt ýtrasta til að sjokkera og ýta við mörkum velsæmisins. En í augum Crumb var Wilson í fararbroddi þessarar viðleitni. Myndgerð Wilsons mætti helst kalla myndasögulegt ofurraunsæi. Allt er dregið fram og ýkt. Hver skráma, hárug varta og slefdropi hefur sinn stað á andlitum sögupersónanna. Endalaus smáatriðí draga augað fram og til baka um blaðsíðurnar eins og leitað sé að nál í heystakki eða Ijósglætu í svartholinu. Þykkar línur og ofgnótt svartra blekfleta gera myndirnar á köflum nánast abstrakt í heild sinni, munstur sem afhjúpa leyndardóm sinn fyrst eftir nokkra rýni. Uppistaðan í verkum Wilsons eru sögur af sjóræningjum, mótorhjólaklíkum, lesbíum og púkum með þyrnótta getnaðarlimi. Iðulega er söguframvindan ófyrirsjáanleg og barnalega einföld. Persónurnar eru einóma, ósjarmerandi, hvatastýrðar skepnur sem eiga enga samleið með öðrum sómakærum borgurum myndasögulands. Að endingu ætti lesandanum að vera slétt sama hver örlög þeirra verða. En hvað er það þá sem fleytt hefur Wilson jafn langt í vitund myndasögulesenda ograun ber vitni? Jú, þegar nánar er að gáð kemur ýmislegt í Ijós sem lesandanum gæti yfirsést víð fyrsta lestur. Einfeldningslegframvindan gefurtil kynna að Wilson vínni sögur sínar nánast jafn óðum og hann drepi penna á blað. Þær verða draumkenndar og seiðandi fyrir vikið. Til að geta meðtekið skilaboðin verður lesandinn að gefa sér færi á að skoða sjálfan sig við lesturinn. Hann verður að geta tekið á þeim tilfinningum sem sögurnar vekja upp, hvortsem þær fela í sér undrun, ógeð eða örvun. Þó efniviðurinn sé oft nokkuð einhæfur er framsetningin svo kröftug að hver sá sem les getur ekki annað en hrifist með. Ofstopinn heldur lesandanum hugföngnum um leið og hann virkar fráhrindandi. Að tesa Wilson er sjálfbært ferli þar sem neytandinn þarf að takast á við eigin ótta, fordóma og þrár. Wilson gerir þanníg kröfu til lesandans eins og vænta má að hann hafi gert til sjálfs sín við verkið. Öfugt við Crumb vildi Wilson lítið tjá sig beint um eigin tilfinningar í myndasögum sínum og blandar hann hvergi eigin persónu inn í frásögnina. Á hinn bóginn má sjá í sögum hans sömu tilhneigingu til tilfinningalegrar útræslu og er að finna í mögum frásagna Crumbs. Sögurnar eru of djúpstæðar og raunverulegar í vírkni sinni til að hafa verið gerðar eingöngu með það fyrir augum að hneyksla. Þegar skyggnst er undir gárugt yfirborðið kemur svo í Ijós sótsvartur húmor sem gefur sögunum nýtt yfírbragð og léttir lesturinn nokkuð þótt sagan missi ekki hið minnsta af slagkrafti sínum. Þó að Crumb sé sá listamaður sem borið hefur hróður neðanjarðarmyndasögunnar fram á okkar dag er ekki þar með sagt að hann hafi sprottið fram, fullmótaður úr lofttæmi. S Clay Wilson var sá sem sýndi honum fram á að allt væri hægt í myndasögum, að allt væri leyfilegt. Þetta væru jú bara myndír á blaði og það eina sem settí söguefninu skorður væri sjálfsprottin ritskoðun. Að sama skapi verður að líta á neðanjarðarmyndasöguna sem afsprengi þess samfélags sem reyndi hvað mest að bæla þær hvatir sem þar komu fram. Eftir því sem jaðarkennd hippatimans rann út í sandinn og blandaðist meginstraumum þjóðfélagsins fór að þera á mæði í byltingaranda neðanjarðarmyndasögunnar. Höfundar eins og Crumb og Wilson hafa haldið sig við myndasögugerð á meðan aðrirfóru nýjar leiðir í listsköpun sinni. Það sem eftir stendur er hins vegar að neðanjarðarhöfundarnir ruddu brautina fyrir nýjar kynslóðir höfunda sem sjá nú myndasöguna sem mögulegan valkost í viðleitní sinni til að skilja heiminn, skoða drauma sína og martraðir og túlka eftir sínu eigin höfði, ekki annarra. SNORRI HEIMISSON 168 NEÐANJARÐARMYNDASAGAN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Gisp!

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.