Börn og menning - 2018, Síða 26
Börn og menning26
og Röskvu sem eru föst í þjónustu Þórs eftir að Þjálfi
braut geitarlegg og hvaða verk þau þurfa að vinna.
Einnig er fjallað um hetjuverk guðanna frá fleiri en einu
sjónarhorni. Til að mynda er veiðiferð Þórs þegar hann
reynir að drepa Miðgarðsorm bæði sett fram sem raup-
saga um þann stóra sem slapp og síðar sögð frá sjón-
arhorni Miðgarðsorms.
Hlutur kvenna er einnig gerður meiri en í goðsögum
miðalda. Frigg og Rán eru í valdabaráttu, Iðunn hótar
að gera uppreisn gegn guðunum og vill fá sanngjörn
laun fyrir að sjá um að framleiða yngingareplin. Sif les
bækur á laun til að öðlast aukna þekkingu og Hel lærir
galdra og rúnir af þeim sem sendir eru til heims henn-
ar eftir dauðann. Ívaldasynir, sem smíðuðu nokkra af
helstu dýrgripum guðanna, reynast eiga systur sem eru
mun hagari en þeir. Karlkyns guðir og goðverur, að Loka
frátöldum, eru fremur atkvæðalitlir og grunnhyggnir og
þarf að reka þá til verka. Einnig er mikil áhersla lögð á
verk Margrétar högu sem var í Skálholti um 1200 og er
henni eignaður bagall og taflmennirnir frá Ljóðhúsum.
Gripir hennar eru dýrgripir í goðheimum.
Þroskasaga
Eitt sterkasta þemað í bókunum snýst þó ekki um
samskipti við guði og goðverur, heldur um þroskasögu
barnanna tveggja. Þau verða stjúpsystkin þegar faðir
Eddu og móðir Úlfs taka saman. Þegar fyrsta bókin
hefst er mikil togstreita í samskiptum þeirra, enda eru
þau mjög ólík. Úlfur er fyrirferðarmikill og uppátækja-
„Skyndilega hóf stærðarinnar haförn sig til flugs frá þilfarinu og stefndi í átt að turninum.“
„Ég heiti Rán,“ hvæsti hún og
keyrði hökuna upp.