Bændablaðið - 25.03.2021, Síða 55
Bændablaðið | Fimmtudagur 25. mars 2021 55
Frá 1. nóvember 2013 byrjuðu
þessir pistlar hér sem nefnast
Öryggi – Heilsa – Umhverfi,
reynt hefur verið að koma sem
víðast við í efnisvali svo að þessir
pistlar gagnist sem flestum.
Í byrjun fannst mér erfitt að
finna efni og efnisval, en með
hjálp þeirra sem áttu erindi í
Bændasamtökin voru þeir óvart
fórnarlömb mín, óspart spurðir
út í efnisval og annað sem mér
þótti koma þessum pistlum við.
Er það minnisstætt hvað ég
spurði marga út í hvort það væri
slökkvitæki á traktor hjá þeim. Eftir
yfir 100 spurningar um það kom
fyrsta já-svarið, en nú 7–8 árum
seinna hef ég séð nokkrum sinnum
slökkvitæki fast utan á traktor. Ég
er samt enn að bíða eftir fregnum
þess efnis að traktorsumboð taki af
skarið og setji slökkvitæki í allar
nýjar vélar frá þeim.
Leggjum traktorum alltaf
þannig að ökuferð byrji á
áframgír
Traktorar og tækin sem notuð eru
á þeim er algengasti slysavaldur
á býlum, því þarf að umgangast
dráttarvélar af skynsemi.
Kennum börnum að nálgast
aldrei dráttarvél nema frá hlið, ekki
aftan frá eða framan frá, en frá hlið
er alltaf öruggasta leiðin.
Að leggja dráttarvél í lok vinnu
eða aksturs skal alltaf reyna, ef það
er mögulegt, að hún snúi þannig að
þegar henni verður ekið næst fari
hún beint áfram.
Samkvæmt rannsóknum eru
30% meiri líkur á að maður geri
mistök eða lendi í óhappi ef maður
byrjar ökuferð á að bakka ökutæk-
inu (þetta á við um öll ökutæki).
Almennt eru dráttarvélar stór-
ar, þungar og fylgihlutir í kringum
þær líka.
Slys við að festa tæki aftan á
vél eða moksturstæki að framan
hefur heldur verið að aukast þar
sem menn eru að klemma sig og
hrufla enda þung tæki og erfitt oft
að tengja fyrir einn mann. Það sama
á við um hjólbarða sem eru orðnir
svo þungir að til að geta skipt um
hjólbarða á dráttarvélum í dag þarf
sérverkfæri og ekki ráðlegt að einn
maður vinni þau verk.
Hraði ein helsta orsök slysa og
tjóna traktora á Írlandi
Flestar dráttarvélar eru með 40
km hámarkshraða (einstaka vélar
komast hraðar og af því stafar
viss hætta) og því varla hægt
að telja sem hraðaksturstæki,
en samt eru slys á þeim vegna
hraða. Dráttarvél sem er á 40 km
hraða er að meðaltali 28 metra
að stoppa og sé eftirvagn svipað
þungur og dráttarvélin tvöfald-
ast stöðvunarvegalengdin. Meðal
stöðvunarvegalengd traktora með
hlaðna vagna aftan í er samkvæmt
prófunum á bilinu 48-58 metrar.
Þessar tölur þarf að hafa í huga
þegar ekið er á þjóðvegum innan
um aðra umferð, en lítill léttur
sportbíll á 90 km hraða er ekki
nema 30–35 metra að stoppa á
þurru malbiki.
Í Írlandi er töluvert mikið um
slys hjá bændum vegna þess að
þeir bremsa sig aftan á bíla sem
eru með betri bremsur og einnig
vanáætlaða bremsuvegalengd á
traktornum þeirra.
Hræddur við traktorana
sem hann mætti
Vinur minn hringdi í mig fyrr í vetur
„myndsímtal“, með skelfingarsvip
á andlitinu sagði hann að hann
væri á leiðinni úr Landeyjahöfn á
flutningabíl og væri búinn að mæta
fjórum dráttarvélum á leiðinni. Orð
hans voru nokkurn veginn svona:
„Er búinn að mæta fjórum trakt-
orum með moksturstæki að framan,
en allir voru þeir með tækin í augn-
hæð vöru- og flutningabílstjóra.“
Ef þetta er rétt, sem ég ætla
ekki að efa, þá er þessi aksturs-
stíll eitthvað sem þarf að laga sem
fyrst. Moksturstækin eiga að vera
eins neðarlega og kostur er þegar
ekið er eftir þjóðvegi. Helst aldrei
hærra frá jörðu en u.þ.b. fet. Það
hafa orðið of mörg mjög alvar-
leg slys út af því að ekið er með
moksturstækin of hátt uppi. Förum
varlega í kringum tæki og tól og
stefnum öll á að fækka slysum enn
frekar í framtíðinni.
Bænda
15. apríl
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
Bænda
Smáauglýsingar 56-30-300
SPLÆSTU
SKRÁ B GRUNDA H
SKAGI Í
A-ASÍU
FÍNGERÐ K FRAM AÐ
SVEIÐAR-FÆRI N U R P U N Ó T ÞUS
L
FISKUR
VÍÐ-
FRÆGING Ú Ð A AÐHEFST G E R I R
ÓR M U GRÍPANÍÐA S T E L A
E MISSAEINS G L A T A AFDREP U
ÖRK
GEYMSLA
HVÍLA V A R S L A SMÁN TVEIR EINSFUGL S S
SVEIMDROLLA
RNÓTABEYGÐU
SNIGIL-
SKEL
N
O B B I SAMTÖKGRAMUR A A NASL S N A K K FRAM MEÐB
F L Ó K A FÉLAGI M Á T I PLÁSSGLEÐI R Ú MBENDU
D A L U R VERKFÆRI U VARKÁRNIBORINN A Ð G Á T E
GJALD-
MIÐILL
HJÁ
I Ð HLUTDEILD ÝFADÁLKAR G Á R A EINFALTÁ NÝ R A K I ÐV
R SÁÐJÖRÐSLYS A K U R SPILKK NAFN L A U M A UM-KRINGJA F
F Ó Ð U R FJÖRGASTHÖFGI L I F N A
ÍÞRÓTTA-
FÉLAG
SLEKT K RHLÍFÐAR-LAG
S L I T MANNA-LÆTI M O N T ALASKIL N Æ R ARIFTUNSKEMMU
K
A
Á
N
L
D
A
R
HÓTUN
Í
Ó
K
G
I
N
YRKJA
U
R
N
Æ
NÆÐI
K
T
T
Ó
A
MS
INN-
BLÁSTUR
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
147
ÓSKUÐU
DIMMA
EFNI
VORKENNA
SEGUL-
BAND
KVK NAFN
FÍNLEGUR FJAS
AUÐN
EFTIRSJÁ
HÁLFAPI
BOGNA
HEIMTING
TILNEFNA
UNDIR-
OKUN
LEGU
GREIP
DUNDAR
ÆTT
GRIÐ-
UNGUR
TVEIR EINS
HERMA
SJÓNGLERMETTA
Í RÖÐ
NEITUN
TILREIÐA
ÓREIÐA
GÆLU-
NAFN
BÖÐLAST PEST
HÆFILEIKI
DRÁTTUR
ELDSNEYTI
RAUN
BYLUR
ERFIÐI
GAFL
ÁRÉTTA
JURT
SÝKJA
UMDÆMIS
ORÐ-
RÓMUR
FYLGSNI
AFKOMA
BUSL
RÆKT
MULDRA
OFTAR
FYLLING
ÍSKRA
LIÐ
TAUG
GREMJA
SLIKKERÍ
VENJA
NASL
TITILL
LÚI
FAR-
KOSTUR
STÖKUM
TVEIR
EINS EINFALT
FORM
EINKENNI
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
148
Förum varlega í kringum tæki og tól
Skil vel fólk sem er hrætt að mæta traktor með framtækin í þessari hæð.
Muna að leggja þannig að næsti fari
beint áfram.
Kristinn Sigurbjörnsson
Löggiltur fasteignasali og byggingafræðingur.
Sími: 560-5502
Netfang: kristinn@allt.is
Sérsniðin þjónusta
að þínum þörfum