Morgunblaðið - 11.02.2021, Síða 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. FEBRÚAR 2021
Sjáum um allar
merkingar
Höfðabakka 9, 110 Rvk | www.runehf.is
Gísli, sölu- og markaðsstjóri
vinnufatnaðar
Sími 766 5555 | gisli@run.is
ÖRYGGIS-
SKÓR
VANDAÐUR
VINNUFATNAÐUR
6424
6202
55505536
3307 3407
SAFE & SMART
monitor
félög lendi í aðstöðu þar sem fara
þarf í mikinn kostnað við að bjarga
grindhvölum í fjöru, oft með tak-
mörkuðum árangri.“
Áfram megi veiða fýlsunga
Sveitarstjórn Mýrdalshrepps
leggur til að breytingar verði gerðar
á frumvarpinu þannig að veiðar á fýl
verði leyfðar áfram. „Um er að ræða
hefðbundnar hlunnindaveiðar sem
hafa menningarsögulegt gildi og
ógna á engan hátt stofnstærð fýlsins.
Undanþága þarf jafnframt að vera
fyrir hendi til að heimilt sé að nota
barefli við veiðarnar eins og hefð er
fyrir en slíkt yrði óheimilt sam-
kvæmt 24. gr. frumvarpsins,“ segir í
umsögninni.
Sveitarstjórnin segir að ekki verði
fallist á það að siðferðisrök eða dýra-
velferðarsjónarmið mæli með banni
við veiðum á fýl. Ekki sé óeðlilegt að
ófleygir ungar séu veiddir „enda er
alifuglakjöt sú tegund kjöts sem
mest er neytt af á Íslandi“.
reynsla á framfylgd hjálparskyldu.
Mikil vandkvæði hafi komið í ljós
bæði varðandi kostnað og eins sé
óskýrt í ýmsum tilvikum á hverjum
hjálparskyldan hvílir.
„Ekki þarf að fjölyrða um að dýr
þekkja ekki stjórnsýslumörk sveitar-
félaga og hafa komið upp tilvik þar
sem dýr sem þurfa á hjálp að halda
fari milli sveitarfélaga og þá er óljóst
hver bera eigi kostnaðinn af slíku,“
segir í umsögninni. Einnig er bent á
að mikil aukning hafi orðið á aðstoð
við hvali í neyð og fjöldi vandamála
komið upp. „Fyrst ber að nefna að
óljóst er hver eigi að bera kostnað af
því að hjálpa hval sem er í sjó en
sveitarfélög hafa ekki skipulagsvald í
fjörðum og sjó og því óeðlilegt að
sveitarfélög beri þann kostnað. Í
öðru lagi má nefna að aukning hefur
orðið á fjölda grindhvala sem
stranda hér á landi, sem dæmi
strönduðu yfir 50 grindhvalir í Suð-
urnesjabæ árið 2019. Getur því kom-
ið upp sú staða að mjög lítil sveitar-
Guðni Einarsson
gudni@mbl.is
Samband íslenskra sveitarfélaga
gerir athugasemd við ákvæði um vel-
ferð villtra fugla og villtra spendýra í
umsögn um frumvarp til laga um
vernd, velferð og veiðar á villtum
fuglum og villtum spendýrum. Sam-
bandið telur að breyting sem var
gerð á 11. grein frumvarpsins frá því
drög voru til umsagnar sé ekki til
bóta. Það vísar í 7. grein laga um vel-
ferð dýra þar sem segir að sá sem
stofnar til útgjalda vegna hjálp-
arskyldu eigi rétt á endurgreiðslu á
öllum nauðsynlegum kostnaði frá
þeim sem ber ábyrgð á kostnaðinum.
Í tilfelli villtra fugla og villtra dýra
séu það sveitarfélög en ráðuneyti
vegna dýra í útrýmingarhættu.
Sambandið telur eðlilegt að ef
sveitarfélög eigi að endurgreiða um-
ræddan kostnað komi skylda þeirra
til þess skýrar fram í lögunum. Þá
segir Sambandið að komin sé sjö ára
Morgunblaðið/Líney Sigurðardóttir
Langanes Þar strönduðu margir grindhvalir haustið 2019. Kostnaður getur fylgt björgunaraðgerðum.
Dýrin þekkja ekki
sveitarfélagamörk
Sveitarfélög gera athugasemdir við villidýrafrumvarp
Andrés Magnússon
andres@mbl.is
Konunglega hollenska loftferða-
miðstöðin (NLR) telur að nýtt íbúða-
hverfi, sem áformað er að rísi í
Skerjafirði, í jaðri Reykjavíkurvallar,
hafi svo mikil áhrif á vindafar á vell-
inum, að flug-
öryggi minnki og
sé jafnvel stefnt í
hættu.
Reykjavík-
urborg vinnur að
skipulagi nýrrar,
þéttrar og allt að
4-5 hæða hárrar
byggðar í Skerja-
firði. Hafa hags-
munaaðilar m.a.
kvartað undan því
að skipulagsvaldið sé notað til þess að
sneiða af flugvallarsvæðinu, hamla
viðhaldi og uppbyggingu, og þrengja
þannig að vellinum og starfsemi þar.
Það samrýmist illa samningum borg-
arinnar við ríkisvaldið um rekstr-
aröryggi flugvallarins og telja þeir
áformin um Nýja-Skerjafjörð lið í
þeirri viðleitni borgarinnar.
Áhyggjur af flugöryggi
Sigrún Björk Jakobsdóttir, fram-
kvæmdastjóri Isavia innanlands-
flugvalla, tekur undir þetta. „Það sem
er að gerast á Reykjavíkurflugvelli er
að Hlíðarendabyggðin og þessi nýja
byggð í Skerjafirði hafa þau áhrif að
það myndast sviptivindar og ókyrrð á
flugbrautunum. Flugmenn koma inn
á braut í sterkum vindi, en svo er allt
í einu lognpollur inni yfir brautinni.
Þetta geta verið hættulegar að-
stæður,“ segir Sigrún Björk. „Á
Reykjavíkurflugvelli er mikið af
kennslu- og æfingaflugi, léttum vél-
um, svo þetta gæti haft mjög óheppi-
leg áhrif.“
Hún segir að þar ráði ekkert eitt
öllu. „Þetta hverfi eitt og sér sker
ekki úr um aðstæður á brautinni, en
allar þessar breytingar eru samverk-
andi og geta lækkað notkunarstuðul
vallarins.“
Hollenska skýrslan kallar eftir
frekari greiningum
Vegna þessarar áhættu var hol-
lenska loftferðamiðstöðin fengin til
að framkvæma ítarlega vindgrein-
ingu á mögulegum áhrifum nýja
hverfisins á vind- og loftstrengi á
Reykjavíkurflugvelli. Var ráðist í
þrjár greiningar; hvar áhrifa hverf-
isins myndi helst gæta; breytingar á
vindhvörfum og áhrif þeirra á flug-
brautum, og loks breytingar á
ókyrrðarstuðli og áhrif þeirra á að-
stæður í aðflugi og á flugbrautum.
Meginniðurstöður Peter van der
Geest, sem stýrði skýrslugerðinni
fyrir NLR, voru að áhrifa á aðflug
myndi aðeins gæta á flugbrautum 01
og 31, en ekki á braut 19, sem er að-
albraut Reykjavíkurflugvallar, þegar
veður og vindar leyfa.
Vindhvarfabreytingar voru ekki
taldar hafa teljanleg áhrif á flugvöll-
inn, þar sem þær aðstæður sköp-
uðust u.þ.b. einu sinni í mánuði, en
hins vegar geti verið erfitt að bregð-
ast við þeim, þar sem ekki yrði unnt
að lenda á öðrum brautum vegna
hliðarvinds eða meðvinds.
Nýja byggðin myndi aftur hafa
miklu meiri áhrif á ókyrrðarstuð-
ulinn. Greining NLR leiddi í ljós að í
ríkjandi vestanátt, þegar vindhraði
fer yfir 24 hnúta (um 12 m/sek.), fer
ókyrrðarstuðullinn yfir ásættanleg
mörk fyrir aðflug á flugbraut 13.
Bráðabirgðaáhættumat NLR, miðað
við tíðni og alvarleika atvika við þær
aðstæður, var að aðstæðurnar væru
þolanlegar, en þó því aðeins að gripið
yrði til mildunarráðstafana til að
minnka líkurnar á „alvarlegu örygg-
isatviki“.
Ný byggð hefur áhrif á flugöryggi
Ný hverfi umhverfis Reykjavíkurflugvöll breyta vindafari Ókyrrð við brautirnar hefur aukist
Hagsmunaaðilar kvarta undan að sífellt sé þrengt að starfseminni Kallar á sérstakar ráðstafanir
Nýi-Skerjafjörður
Í jaðri Reykjavíkurflugvallar
Heimild; Koninklijk Nederlands Lucht- en Ruimtevaartcentrum
1. áfangi nýs hverfis, „Nýja-Skerjafjarðar“, sem
Reykjavíkurborg áformar að rísi á næstu árum.
13
31
19
01
Sigrún Björk
Jakobsdóttir