Þjóðmál - 01.03.2016, Síða 34

Þjóðmál - 01.03.2016, Síða 34
Hér skal fullyrða, að önnur meginskýringin á því, að hingað til hefur þjóðum heims tekist hrapalega upp við að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda, þó að flestar séu þær sammála um nauðsyn þess, er kolröng aðferðarfræði á heimsvísu. í stað þess að beina kröftunum að því að skilgreina eignarrétt á andrúmsloftinu, í þessu tilviki réttinn til að losa þangað gróðurhúsalofttegundir, þá hefur púðrinu verið eytt í að setja upp lítt skuldbindandi markmið fyrir hverja þjóð um losun, sem ekki hafa staðist í neinum tilvikum hingað til. hann á að tapa illilega. Síðan skrifar Lars: „Þetta er það, sem hagfræðingar kalla „sameignarvanda", og kjarni þessa vanda- máls er, að þegar við höfum ekki vel skilgreindan eignarrétt, í þessu tilviki á fiski, verðurofveiði. En íslendingar standa nú um stundirekki frammi fyrir vandamálum vegna ofveiði, eins og hefur stundum verið áður, og það er vegna þess, að íslendingar hafa rutt brautina fyrir kerfi, sem almennt kallast kvótakerfi. Aðalhugmyndin er sú, að hverri útgerð er úthlutaður kvóti upp á, hve mikinn fisk hún má veiða. Með öðrum orðum á útgerðin eign upp á vissan afla. Enn fremur, eins og með annan eignarrétt, er hægt að selja þennan kvóta. Þetta hefur að miklu leyti leyst ofveiðivand- ann á fslandi, og aðrar þjóðir hafa tekið upp þetta kerfi. Þessi reynsla kennir okkur eina mjög mikilvæga lexíu. Ef við viljum viðhalda góðu umhverfi almennt, ættum við að einbeita okkur að því að skilgreina, hver hefur eignarhald á umhverfinu, því að ef umhverfið er í eigu„okkar allra", þá fáum við svipuð vandamál og fylgja ofveiði. Þess vegna snýst góð umhverfisstjórn í raun um vel skilgreindan eignarrétt." Það hefur verið sýnt fram á, að það er mikil fylgni á milli Umhverfisvísitölu landa og s.k. Alþjóðlegrar eignarréttarvísitölu2. Hér skal fullyrða, að önnur meginskýringin á því, að hingað til hefur þjóðum heims tekist hrapalega upp við að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda, þó að flestar séu þær sammála um nauðsyn þess, er kolröng aðferðarfræði á heimsvísu, þ.e. í stað þess að beina kröftunum að því að skilgreina eignar- rétt á andrúmsloftinu, í þessu tilviki réttinn til að losa þangað gróðurhúsalofttegundir, þá hefur púðrinu verið eytt í að setja upp lítt skuldbindandi markmið fyrir hverja þjóð um losun, sem ekki hafa staðist í neinum tilvikum hingað til, og slíkt hefur ekki haft neinar beinar kostnaðarlegar afleiðingar í för með sér fyrir þjóðirnar hingað til, en það er hins vegar um sífellt meiri„oflosun" að ræða, svo að dregið sé dám af orðinu„ofveiði" hjá Lars Christensen. Þess má geta, að Evrópu- sambandið, ESB, hefur tekið upp kvótakerfi á losun frá vissri starfsemi, t.d. iðnaði og flugi, s.k. ETS -„Emission Trade System", - en heimildirnar voru ríflegar í upphafi og hafa enn ekki verið skertar, svo að bíti, enda alltaf ótti við afleiðingar þess að skerða samkeppnis- hæfni í einum heimshluta í samanburði við aðra, sem þá gætu notið góðs af. f dæmalausum barningi og þvargi stjórn- málamanna, sem farið hefur fram á vettvangi Sameinuðu þjóðanna um loftslagsvána, væri samtökunum nær að beita sér fyrir sam- komulagi um tímabundna leyfilega losun koltvíildisjafngilda á mann. Meðallosun á mann í heiminum er nú 4,5 t/ár, og 10 lönd losa á bilinu 1,6 t/ár-17,0 t/ár, og standa þau að losun 70 % af heild. Til samanburðar eru losuð 13,6 t/ár á mann á íslandi samkvæmt Kyoto-bókhaldinu, þ.e. að framræstum mýrum slepptum. Hægt væri í byrjun að setja mörkin við 1,0 t/ár, og allt umfram mörk- in yrði skattlagt með 10-20 USD/t C02eq, 32 ÞJÓÐMÁL
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.