Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.2003, Page 66

Strandapósturinn - 01.06.2003, Page 66
smáum og stórum.Yfirleitt tóku hringferðir Esju 10-15 daga en Súðarinnar 15-20 daga. Meðan Esjan var í rekstri hjá Eimskip sigldi hún ekki frá ára- mótum og fram í mars. Sagði Jónas frá Hriflu greinilegt að ætl- ast væri til að landsmenn lægju í dvala þennan tíma, en hann var potturinn og pannan í stofnun Ríkisskip. Með tilkomu Ríkisskip varð sú breyting á að siglt var alla mánuði ársins. Ekki eru til töl- ur um ferðatíðni skipanna fyrstu árin en ljóst er þó að u.þ.b. tvö- földun varð á tíðni ferða strax á fyrstu árum Ríkisskip. A stríðs- árunum breyttust ferðirnar. Skipin sigldu þá austur og vestur og snéru við á Akureyri. Yfirleitt sigldi Súðin vestur en Esja austur um. Að stríðinu loknu voru hringferðirnar teknar upp að nýju og héldust til 1948. A árinu 1948 varð stórfelld aukning á strandferðaflotanum. Herðubreið kom til landsins í des. 1947, Skjaldbreið í apríl 1948 og Hekla í júlí sama ár. Fyrir var Esja (II) og Súðin sem hætti í strandferðunum á þessu ári. Aætlunarhafnir Herðubreiðar voru Vestmannaeyjar, Hornafjörður og Austfjarðahafnir og allt til Ak- ureyrar. Skjaldbreið sigldi til skiptis til Breiðafjarðahafna og hina ferðina vestur um land með viðkomu á nokkrum af Vest- fjarðahöfnum og þræddi síðan allar hafnir, stórar og smáar, frá Isafirði til Eyjafjarðar og stundum til Flateyjar og Húsavíkur. 1 bakaleið var komið við á flestum höfnum. Esja (II) og Hekla (I) voru oftast í hringferðum. Þann 14. apríl 1948 lagði Skjaldbreið upp í sína fyrstu strand- ferð frá Reyjavík og kom til Norðui fjatðar 16. apríl eftir að hafa legið á Aðalvík nóttina áður í NA stormi og byl og komið við á Ingólfsfirði. Skjaldbreið var 366 brl., ganghraði 10 sjómílur á klst. og hafði skipið rúm fyrir 12 farþega. Hún létti akkerum á Norðurfirði í síðasta sinn 6. júlí 1966 og hafði þá flutt ótalin tonn og farþega til og frá Norðurfirði. A þeim tíma sem Súðin og Skjaldbreið [1930-1966] voru í förum við Island voru þessi tvö skiþ aðalsamgöngutœki Árneshreþþs hvort sem um farþega- eða vöruflutn- inga var að rœða. Frá komu ,Akureyrarskipanna“ Esju (III) og Heklu (II) 1971 og til 1977 miðaðist skipulag strandferðanna við hringferðir tveggja skipa auk Vestmanneyjaferða Herjólfs. Nýtt leiðakerfi, 64
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Strandapósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.