Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 80

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 80
Eftir að skattvísitalan var lögfest, hafa kröfur um frekari lækkun beinna skatta heldur ekki verið á dagskrá síðustu árin. Hins vegar hefur athygli manna meir beinzt að innheimtu- kerfinu, og hefur mikill áhugi verið á að koma á staðgreiðslukerfi skatta. Ríkisstjórnin lýsti því yfir, haustið 1965, að hún mundi beita sér fyrir því að innleiða staðgreiðslukerfi á árinu 1967. Hefur markvisst síðan verið unnið að athugun þessa máls, en komið í ljós, að málið er miklum mun umfangsmeira og flókn- ara en menn höfðu gert sér grein fyrir. Itar- leg rannsókn hefur þegar farið fram, og Al- þingi hefur ákveðið, að tillögu ríkisstjórnar- innar, að halda áfram athugun málsins, þá einkanlega með þeim hætti að hefja viðræður við samtök sveitarstjórna og þá aðila vinnu- markaðarins, sem framkvæmdin helzt varðar. Er ljóst, að gerbylta þarf núverandi kerfi opinberra gjalda, sem er alltof flókið og marg- þætt, ef staðgreiðslukerfið á að geta skilað nauðsynlegum árangri og verða ekki óhæfilega dýrt í framkvæmd. Málið er svo umfangsmikið, að ég get ekki gert því frekari skil hér, en athugað verður til hlitar, hvort ekki sé hægt að finna viðunandi kerfi, því að vissulega væri það af mörgum ástæðum æskilegt að hægt væri að innheimta opinber gjöld af tekjum jafnóðum og þær falla til. Umbætur í tollakerfinu. Tollakerfið þarfnaðist ekki síður gagngerra umbóta en skattakerfið, því að tollar höfðu ver- ið hækkaðir til tekjuöflunar kerfislaust, og hin- ir frjálsari viðskiptahættir og heilbrigð efna- hagsþróun kröfðust þess, að tollakerfið í heild væri tekið til endurskoðunar. Tollar á mörgum vörum voru hér miklum mun hærri en þekkt- ust í nokkru nálægu landi, komust yfir 306% og leiddi þetta m. a. af sér stórfelld smygl á ýmsum vörutegundum. Var því hafizt handa um verulega lækkun hátolla 1961, en mesta breytingin á tollakerfinu var þó gerð 1963, þegar tollakerfið í heild var endurskoðað og Briissel-tollskráin svokallaða lögfest. Síðarhafa ýmsar frekari lagfæringar verið gerðar, m. a. lækkun vélatolla vegna framleiðslunnar og tollabreytingar til að stuðla að lækkun bygg- ingakostnaðar. Hefur við þessa breytingu kom- izt á samræming í tollaflokkun hinna ýmsu vörutegunda við tollflokkun þeirra í helztu viðskiptalöndum okkar, til mikils hagræðis fyrir alla aðila. Lækkun hátollanna hefur einn- ig leitt til þess, að mjög hefur dregið úr smygli, en hins vegar hefur vaxandi ferðamanna- straumur til útlanda skapað nýjan vanda, því að vegna þeirra háu tolla, sem hér eru enn á mörgum vörum, er freistingin rík til þess að kaupa ýmsar vörur erlendis, ekki sízt fatnað, og veldur þetta miklum vanda. Mikil frekari lækkun tolla er hins vegar erfið af tveim ástæðum, annars vegar eru aðflutningsgjöldin mjög stór liður í tekjum ríkissjóðs og hins veg- ar verður ekki hjá því komizt að gera sér grein fyrir aðstöðu íslenzks iðnaðar. Því mið- ur hefur ýmiss konar iðnaður beinlínis þróazt í skjóli tollverndar, og almennt hefur iðnaður- inn notið það mikillar tollverndar, að starf- semi hans hefur óhjákvæmilega markazt að meira eða minna leyti af þessari aðstöðu. Veruleg lækkun tolla á samkeppnisvöru við is- lenzkan iðnað gerir því óhjávæmilegar marg- víslegar ráðstafanir iðnaðinum til aðstoðar, og hefur verulegt átak verið í þeim efnum gert síðustu árin, svo sem iðnaðarmálaráðherra hefur þegar gert fundinum grein fyrir. Að því þarf að sjálfsögðu að stefna, að íslenzkur iðnaður geti á sem flestum sviðum verið sam- keppnisfær við erlendan iðnvarning, því að það er mikilvægur þáttur í því, að Islendingar geti búið við sömu lífskjör og iðnaðarþjóðim- ar. Leggja þarf einnig sérstaka rækt við að efla nýjar iðngreinar, því að iðnaðurinn hlýt- ur að verða að taka við verulegum hluta af fólksfjölgun þjóðarinnar næsta áratuginn a. m. k. Það þarf því að gefa alveg sérstakan gaum að starfsaðstöðu iðnaðarins og þróun hans. A síðastliðnu ári var skipuð nefnd sér- fræðinga til þess að gera um það áætlun, hversu lækka mætti aðflutningsgjöld um 50% næstu 5 árin. Var nefndinni falið að gera sér grein fyrir því tvennu, hversu bæta mætti rík- issjóði hinn mikla tekjumissi af slíkum að- gerðum og hversu tryggja mætti iðnaðinum viðhlítandi starfsaðstöðu við svo stórfellda tollalækkun. Endanleg niðurstaða liggur ekki enn fyrir af þessari athugun, en tvenns konar rök leiða til þess, að við verðum að búa okkur undir slíkar tollalækkanir. Annars vegar er ekki, þrátt fyrir allt tollaeftirlit, auðið að koma í veg fyrir stórfelldan óeðlilegan inn- flutning tollfrjáls varnings með sivaxandi ferðamannastraumi, ef verðlag er mjög mis- munandi hér á landi og í nálægum viðskipta- 78
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.