Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 82

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 82
 auðvitað að greiða starfsmönnum sínum laun, og hefur stjórnarandstaðan ekki sparað að láta í ljós þá skoðun sína, að óhæfilega illa sé búið að opinberum starfsmönnum varð- andi launakjör. A þessu tímabili hefur þó orð- ið mjög stórfelld hækkun á launum opinberra starfsmanna, einkum með úrskurði Kjaradóms frá 1963, sem má segja, að hafi verið nauðsyn- leg lagfæring, en olli þó verulegum óróa og beinlínis kauphækkunum á öðrum sviðum vinnumarkaðarins. Þótt mikil lagfæring væri þá gerð, einkum á launum sérmenntaðra manna, þá er því miður aftur að stefna í þá átt, að torvelt er að fá sérmenntaða menn í ýmsum greinum til starfa hjá ríkinu. Er nú í samvinnu við Bandalag starfsmanna ríkis og bæja unnið að kerfisbundnu starfsmati til þess að reyna að finna raunhæfari grundvöll fyrir skipun opinberra starfsmanna í launa- flokka og er þar um mjög mikilvægt úrlausn- arefni að ræða, sem vissulega væri þörf á að taka sömu tökum á öðrum sviðum vinnumark- aðarins í þjóðfélaginu til þess að reyna að uppræta þar hinar sífelldu deilur milli ein- stakra starfsstétta um launahlutföll. I þjóðhagsskýrslu Sameinuðu þjóðanna árið 1965 er að finna margvíslegar upplýsingar varðandi álögur og útgjöld hinna ýmsu þjóða á árinu 1964. Ég hefi áður skýrt frá því, að beinir skattar á Islandi til ríkis og sveitar- félaga, séu mun lægri en í öllum hinum svo- kölluðu háþróuðu iðnaðarlöndum. Þeir voru 1964 8,7% af vergri þjóðarframleiðslu hér á landi, en í Bandaríkjunum á sama ári 17,7%, Bretlandi 15,1%, Vestur-Þýzkalandi 20,7%, Hlollandi 22,9% og SVíþjóð 24%. Óbeinir skattar voru að vísu verulega hærri hér en í þessum löndum. En tekjur hins opinbera, ríkis og sveitarfélaga voru þó samtals ekki nema 29,2% af þjóðarframleiðslu á Islandi, en voru á sama tíma 41% í Svíþjóð, 37% i Noregi, 37% í Þýzkalandi, 38% í Frakklandi, 31% í Bret- landi og 27% í Bandaríkjunum. Vilji menn svara því til, sem oft er gert, að útgjöld vegna landvarna skýri mismuninn á fjárþörf þessara ríkja og Islands, þá er því til að svara, að út- gjöld þessara þjóða til landvarna, að undan- skildum Bandaríkjunum og Bretlandi, eru mun lægri en rekstrarstyrkir okkar til atvinnuveg- anna. Verður af þessu naumast dregin önnur ályktun en sú, að hluti sá, sem ríki og sveitar- félög hér á íslandi taka til sín af þjóðartekjum, sé síður en svo óeðlilega mikill miðað við önnur sambærileg lönd. Betri hagnýting fjárins. Lögð hefur verið áherzla á það síðustu ár- in að finna leiðir til þess að hagnýta sem bezt það fé, sem hverju sinni er til ráðstöfunar á vegum ríkisins, bæði í sambandi við reksturs- kostnað ríkisstofnana og til almennra fram- kvæmda. Sett hafa verið ný lög um gerð rikis- reiknings og fjárlaga, sem á að leggja grund- völl að traustara eftirliti með reikningshaldi og rekstri hinna einstöku ríkisstofnana. Og á síðastliðnu ári ákvað ríkisstjórnin að stofna sérstaka fjárlaga- og hagsýsludeild í fjármála- ráðuneytinu undir yfirstjórn hagsýslustjóra ríkisins. Hefur reynslan, þennan stutta tíma, þegar sannað, að þar var um mjög tímabæra ráðstöfun að ræða, og er þegar orðinn fjárhags- lega mjög jákvæður árangur af starfsemi þess- arar deildar. Nýlega var lagt fyrir Alþingi, af hálfu ríkisstjórnarinnar, frumvarp um eftirlit með opinberum framkvæmdum. Tcl ég mikla ástæðu til að ætla, að auðið verði með slíku eftirliti að tryggja mun betri hagnýtingu ríkisfjár, í sambandi við ýmiss konar mann- virkjagerð, en áður hefur verið. Ekki sízt með því að tryggja að ekki sé ráðizt í framkvæmd- ir, án þess að allur nauðsynlegur undirbúning- ur sé fyrir hendi, og jafnframt séð fyrir fjár- magni, þannig að hægt sé að koma við út- boði verka og hagkvæmari framkvæmd þeirra, en þegar mannvirki eru óeðlilega lengi í smíðum. Þá hefur jafnframt verið undirbúin í fjármálaráðuneytinu heildarlöggjöf um em- bættisbústaði, sem þó því miður vannst ekki tími til að leggja fyrir Alþingi í þetta sinn. Jafnframt er tilbúið frumvarp til nýrrar heild- arlöggjafar um tollheimtu og tollaeftirlit, sem felur í sér mörg umbótaákvæði, er eiga að geta stuðlað að skjótari og traustari tollgæzlu og tollinnheimtu og um leið geta verið innflytj- endum til hagsbóta á öðrum sviðum. Þetta frumvarp verður einnig að bíða til haustþings- ins, en hér er um mikilvægt mál að ræða, sem ég vona að hver, sem þá gegnir embætti fjár- málaráðherra, telji æskilegt, að Alþingi fái til meðferðar. Vaxandi framlög til verklegra framkvæmd’!. Stjórnarandstæðingar hafa mjög haldið því á lofti, að jafnhliða stórauknum útgjöldum 80
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.