Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 84

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 84
stjórnarinnar. Hefur þetta ekki sízt haft mikla þýðingu fyrir hin minni sveitarfélög, sem oft hafa átt í miklum erfiðleikum með fjáröflun til hafnargerða sinna. Það hefur lengi verið ljóst, að nauðsyn- legar hafnargerðir væru mörgum sveitarfélög- um algerlega ofviða nema til kæmi aukin að- stoð ríkissjóðs. Hefur afleiðingin orðið sú, að vanskilaskuldir hafa í verulegum mæli fallið á ríkisábyrgðasjóð. Er slíkt ástand óviðunandi og raunar niðurdrepandi fyrir viðkomandi sveit- arstjórnir. Með nýsettum hafnarlögum er stórt spor stigið til lagfæringar á þessu ástandi, þar sem kostnaðarhluti ríkissjóðs í hinum erfiðari hafnargerðum er aukinn mjög verulega og hafnabótasjóður jafnframt efldur í því skyni að geta hlaupið undir bagga í sérstökum erfið- leikum, þótt því miður næðist ekki samstaða um að tryggja hafnabótasjóði þann tekjuauka, er frumvarpið gerði ráð fyrir. Ætti með þessum umbótum að vera auðið að uppræta vanskilin á ríkisábyrgðalánunum. Veittar eru árlega ríkisábyrgðir í stórum stíl til að greiða fyrir fjáröflun til margvís- legra þjóðnytjaframkvæmda. Því miður voru ríkisábyrgðir oft veittar af lítilli varfærni og þess hugsunarháttar var mjög farið að gæta að ekkert væri við það að athuga að láta skuldina lenda á ríkissjóði. Enda var afleið- ingin orðin sú, að fyrir nokkrum árum voru útgjöld ríkissjóðs vegna ríkisábyrgða komin yfir 100 millj. króna árlega og hækkuðu geig- vænlega ár frá ári. Varð auðvitað að inn- heimta þetta fé af skattborgurunum. Með lög- unum um ríkisábyrgðir og ríkisábyrgðasjóð var stigið heillaspor til úrbóta á þessu sviði, enda hefur ástandið í þessum efnum nú batnað ár frá ári þannig að hrein útgjöld ríkissjóðs vegna ríkisábyrgða urðu ekki nema 35 millj. á sl. ári Auðvitað snerust Framsóknarmenn hatrammlega gegn þessum ráðstöfunum, enda höfðu þeir manna mest átt sök á óreiðunni, þótt þeir nú, er þeir sjá hinn góða árangur breyttra starfshátta, hafi gersamlega snúið við blaðinu og reyni að ásaka ríkisstjórnina fyrir að ganga ekki nógu rösklega fram í innheimtu ríkisábyrgðavanskila. Framkvæmdaáætlanir, — nýtt spor í stjórn efnahagsmála. Með gerð framkvæmdaáætlana er stigið nýtt spor í stjórn íslenzkra efnahagsmála. Fyrsta 82 framkvæmdaáætlun var gerð 1962 og var til fjögurra ára sem rammaáætlun, en síðan hef- ur árlega verið fyllt út í þann ramma með sérstakri framkvæmdaáætlun fyrir hvert ár. Þetta áætlunartímabil er nú liðið og hefi ég gert á Alþingi mjög rækilega grein fyrir nið- urstöðum þessa tímabils varðandi framkvæmd- ir, og það væri allt of langt mál hér að fara að gera framkvæmdaáætlunina að umræðuefni. Unnið er að undirbúningi framkvæmdaáætl- unar fyrir næstu fjögur ár. Þykir eðlilegt, að það falli í hlut væntanlegrar ríkisstjórnar að binda endahnútinn á þá áætlun, og var því valinn sá kostur að gera sérstaka áætlun fyrir árið 1967, og hefur sú áætlun þegar verið á- kveðin og grein fyrir henni gerð. Til þess að það valdi ekki misskilningi, þá er nauðsynlegt að leggja á það ríka áherzlu, að þessi áætlun- argerð á ekkert skylt við sósíalisma, heldur er þar annars vegar um að ræða fjáröflun til opinberra sjóða, sem fyrst og fremst veita stofnlán til uppbyggingar atvinnuveganna og hins vegar fjáröflun til einstakra framkvæmda á vegum ríkisins, sem eðli málsins samkvæmt eru á þess vegum, en ekki er af ýmsum ástæð- um auðið eða eðlilegt að verja sama ár fé til að fullu úr ríkissjóði. Þessi vinnubrögð hafa reynzt mjög vel og er nauðsynlegt að útfæra þessa áætlunargerð meira, þannig að hún nái einnig til framkvæmda sveitarfélaganna. Enn- fremur þyrfti að vera auðið að gera sér grein fyrir fjárfestingarfyrirætlunum einkaaðila. Að vísu er þetta gert að töluverðu leyti í sam- bandi við fjárfestingalánasjóðina, en þó er alltaf töluvert af framkvæmdum, sem liggja utan þeirra ramma. Er æskilegt að geta fyrir- fram fylgzt sem allra bezt með fjárfestingar- framkvæmdum til þess að geta í tæka tíð hafizt handa, ef um ofþenslu virðist ætla að verða að ræða. Okkur er sagt af hálfu Framsóknar- manna, að eitt meginatriðið í hinni leiðinni sé, að það eigi að raða framkvæmdum, en þó án þess að taka upp höft. Með framkvæmda- áætlanagerð ríkisins og starfi Efnahagsstofn- unarinnar er í fyrsta sinn gerð kerfisbundin tilraun til þess að gera sér grein fyrir fram- kvæmdum í þjóðfélaginu fyrirfram og með sér- stökum fjáröflunaraðgerðum að stuðla að því, að þær framkvæmdir sitji fyrir um fjármagn, sem brýnust nauðsyn er að komist í fram- kvæmd. Eigi að útfæra þessa röðun fram- kvæmda lengra en gert hefur verið í tið núver-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.