AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2004, Side 42

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2004, Side 42
Guðbjörg Lilja Erlendsdóttir, M.s.c. umferðarverkfræðingur iR/il fjTjjr IkiHHJHLl Hjlj |UW Stofnbraut hjótreiða í Malmö, aðskilin í plani frá vélknúinni umferð um breið og björt göng. / The primary network of bicycle roads in Malmo is grade separated from vehicular traffic through a wide and well lit underpass. Af hverju auknar hjól- reiðar? Reiðhjólið hefur alla burði til þess að vera raunhæfur val- kostur í ferðum styttri en 5 km. í Evrópusambandsverkefninu WALCYNG sem fjallar um hvernig auka megi hlut fótgangandi og hjól- reiðamanna í samgöngum er talið að um 50% allra bílferða séu styttri en 5 km og þar af 30% styttri en 1 km. Ekkert bendir til þess að þessu sé öðruvísi háttað á höfuðborgar- svæðinu. Samkvæmt svæðisskipu- lagi höfuðborgarsvæðisins eru farnar næstum 700.000 bílferðir á höfuð- borgarsvæðinu á hverjum degi. Erlendis hafa menn uppgötvað og sætt sig við að umferðartepp- ur verða ekki byggðar burtu og beina því sjónum í ríkari mæli að aðgerðum sem fá fólk til að velja annan ferðamáta en einkabílinn (Mobility Management). Með því er ekki aðeins hægt að fresta eða hætta við dýrar og umfangs- miklar gatnaframkvæmdir heldur getur það einnig orðið til þess að fækka umferðarslysum. Á undanförnum árum hefur vitund manna fyrir umhverfismálum líka verið að aukast. Það birtist meðal annars í stefnumótun sveitarfélaga og ríkis, t.d. með Kyoto-bókun- inni og Staðardagskrá 21 sem og í skipulagsgerð sveitarfélaganna. Hjólreiðar skapa hvorki umferðar- hávaða né loftmengun. Auknar hjól- reiðar á kostnað bílaumferðar hafa því jákvæð áhrif á umhverfið bæði staðbundið og í víðara samhengi. Með því að hjóla til og frá vinnu eða skóla verður hreyfing hluti af dag- legu lífi fólks. Samkvæmt reikningum rannsóknarstofnunar samgöngumála í Noregi (Transportokonomisk insti- tutt) er þjóðfélagslegur ávinningur af lagningu hjóla- og göngustíga margfaldur á við kostnaðinn ef tekið er tillit til umhverfislegs og heilsufars- legs ávinnings. Hjólreiðar eru því ekki bara hagkvæmar fyrir einstakl- inginn heldur fyrir samfélagið í heild. Höfuðborgarsvæðið Höfuðborgarsvæðið er ekki eins stórt og menn vilja oft vera láta. Það sést best á myndinni þar sem hringur með 5 km radíus hefur verið settur með miðju á mótum Kringlumýrarbrautar og Listabrautar. Á þeim slóðum eru þrír fjölmennir skólar sem og stórt þjónustu- og atvinnusvæði. Innan marka hringsins er nánast öll Reykjavík, Kópavogur og Garðabær. Með góðu og vel skipulögðu neti stofnbrauta fyrir hjólreiðar væri því stór hluti höfuðborgarsvæð- isins í hjólafæri við þetta svæði. Af myndinni má einnig sjá hversu mikilvægt það er, til að halda sem stystum tengingum milli svæða, að hjólreiðamenn og fótgangandi verði ekki útilokaðir frá samgöngu- bótum eins og Sundabraut. Stofnbrautir hjólreiða Sé vilji til þess að hafa áhrif á val fólks á ferðamáta eru sóknarmögu- leikarnir fyrst og fremst ferðir til og frá vinnu og skóla. Net stofn- brauta hjólreiða þarf því að taka mið af og tengja saman stærstu vinnustaði, miðbæi, samgöngu- miðstöðvar, háskóla og sjúkrahús meðan þéttriðnara net hverfastíga tengir saman íbúðarsvæði, grunn- skóla og þjónustukjarna hverfa. Kröfur til stofnbrauta hjólreiða eru ekki ólíkar þeim sem gerðar eru til stofnbrauta í gatnakerfinu. Þær þurfa að mynda heildrænt, sam- hangandi, auðskiljanlegt net án króka og útúrdúra. Yfirborðið þarf að vera slétt, halli innan ásættan- legra marka og leiðirnar öruggar. Það þýðir m.a. að lýsing þarf að vera góð, útsýni fram á veginn gott og stígurinn að liggja um svæði sem ekki þykja skuggaleg. 42 avs avs 42

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.