Úrval - 01.10.1944, Side 50

Úrval - 01.10.1944, Side 50
48 ÚRVAL samt ekki setjast — því enga nauðsyn ber til þess. Þegar flug- völlurinn nálgast, losar „for- maðurinn“ skip sitt úr tengslum, en það lækkar flugið og sezt hægt og líðandi. Svifflugulestin heldur áfram ferð sinni, eins og ekkert hafi í skorizt. Hraði hennar og hæð er óbreytt. Svif- flugan, er var næst á undan í röðinni, dregur inn dráttar- taugina, sem nú er ónotuð. Fyrir ekki mörgum nánuðum síðan, mundi slíkt ferðalag, ef á góma hefði borið, verið talið af mörgum hlægileg fjarstæða. Stríðið hefir sannfært okkur um framtíðarmöguleika þessarar fjarstæðu. Menn ættu að hafa það í huga, að það voru svif- flugulestirnar er ráku fyrsta fleyginn í Evrópuvirki Hitlers, er innrásin í Normandi hófst. Sumar lestirnar voru allt að fimmtíu enskar mílur á lengd. Það voru svifflugur er lentu heilum herdeildum alvopnuðum ásamt birgðum. Hamilcar svif- flugan brezka ber jafnvel heiian skriðdreka í ,,nefinu“ og þeir voru fluttir þannig svo hundruð- um skifti. Við sjáum fyrir okk- ur svifflugu, sem er að lenda — hún opnar nef sitt og út brunar skriðdreki með allri áhöfn, reiðubúinn að taka þátt í hildar- leiknum. í einu tilfelli, sem sagt er frá, hafði skriðdreki lokið við að eyðileggja þýzkt vélbyssu- hreiður hálfri þriðju mínútu eftir að svifflugan lenti með hann. Af þessu getur þú ráðið, að hjal okkar um svifflug- ur, er flytja munu þig og föruneyti ásamt vagni fjöl- skyldunnar í sumarleyfið, er engin fjarstæðukennd draum- sýn. Sennilega verður það eink- ar hverdagslegur atburður eftir stríð. Hingað til höfum við séð fátt eitt af því, sem svifflugur megna. Þess verður skammt að bíða að þeim fjölgi og þá fáum við að sjá stærri og fullkomn- ari gerðir. Svifflugan hefir reynst stríðsþjóðunum ómetan- leg við stríðsreksturinn. Engu minna gagn mun hún gera á friðartímum. Hún verður til þess að lækka svo farmgjöldin loftleiðina, að flugfélögin verða fær um að keppa um flutninga við járnbrautar- og bifreiða- félög. í samkeppninni um far- þegaflutning ættu þær að standa einkar vel að vígi. Við skulum stuttlega athuga rekstur þeirra. Miðlungsstór flutningavél getur flutt 21 farþega auk skips- hafnar. Án erfiðismuna getur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.