Úrval - 01.10.1944, Page 50

Úrval - 01.10.1944, Page 50
48 ÚRVAL samt ekki setjast — því enga nauðsyn ber til þess. Þegar flug- völlurinn nálgast, losar „for- maðurinn“ skip sitt úr tengslum, en það lækkar flugið og sezt hægt og líðandi. Svifflugulestin heldur áfram ferð sinni, eins og ekkert hafi í skorizt. Hraði hennar og hæð er óbreytt. Svif- flugan, er var næst á undan í röðinni, dregur inn dráttar- taugina, sem nú er ónotuð. Fyrir ekki mörgum nánuðum síðan, mundi slíkt ferðalag, ef á góma hefði borið, verið talið af mörgum hlægileg fjarstæða. Stríðið hefir sannfært okkur um framtíðarmöguleika þessarar fjarstæðu. Menn ættu að hafa það í huga, að það voru svif- flugulestirnar er ráku fyrsta fleyginn í Evrópuvirki Hitlers, er innrásin í Normandi hófst. Sumar lestirnar voru allt að fimmtíu enskar mílur á lengd. Það voru svifflugur er lentu heilum herdeildum alvopnuðum ásamt birgðum. Hamilcar svif- flugan brezka ber jafnvel heiian skriðdreka í ,,nefinu“ og þeir voru fluttir þannig svo hundruð- um skifti. Við sjáum fyrir okk- ur svifflugu, sem er að lenda — hún opnar nef sitt og út brunar skriðdreki með allri áhöfn, reiðubúinn að taka þátt í hildar- leiknum. í einu tilfelli, sem sagt er frá, hafði skriðdreki lokið við að eyðileggja þýzkt vélbyssu- hreiður hálfri þriðju mínútu eftir að svifflugan lenti með hann. Af þessu getur þú ráðið, að hjal okkar um svifflug- ur, er flytja munu þig og föruneyti ásamt vagni fjöl- skyldunnar í sumarleyfið, er engin fjarstæðukennd draum- sýn. Sennilega verður það eink- ar hverdagslegur atburður eftir stríð. Hingað til höfum við séð fátt eitt af því, sem svifflugur megna. Þess verður skammt að bíða að þeim fjölgi og þá fáum við að sjá stærri og fullkomn- ari gerðir. Svifflugan hefir reynst stríðsþjóðunum ómetan- leg við stríðsreksturinn. Engu minna gagn mun hún gera á friðartímum. Hún verður til þess að lækka svo farmgjöldin loftleiðina, að flugfélögin verða fær um að keppa um flutninga við járnbrautar- og bifreiða- félög. í samkeppninni um far- þegaflutning ættu þær að standa einkar vel að vígi. Við skulum stuttlega athuga rekstur þeirra. Miðlungsstór flutningavél getur flutt 21 farþega auk skips- hafnar. Án erfiðismuna getur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.