Heima er bezt


Heima er bezt - 01.08.2009, Síða 43

Heima er bezt - 01.08.2009, Síða 43
með setningunni „Lands End for order“, sem þýddi að við áttum að halda af stað með stefnu á Lands End. Þetta „for order“ dæmi kemur frá því er skip höfðu ekki loftskeytatæki, og þá vom hinir og þessir staðir, t. d. haíhir, nes eða skagar hafðir fyrir svona „fféttapósta“. Þegar skipin yfirgáfu losunarhöfiiina án nokkurs farms þá fengu þau fyrirmæli um að sigla til einhvers ákveðins staðar þar sem nánari skilaboð biðu. Alltaf t. d. þegar við sigldum úr höfn án nokkurs ákveðins farms, fengum við svona skilaboð, eins og þama „Landsend End for orders“, „Gibraltar for orders“, o. s. ffv. Nema hvað, við lögðum af stað til „Lands Ends for orders“. En þetta átti allt eftir að breytast, en ég segi ffá því seinna. Eftir að hafa fengið „smá vatnsopa“ héldum við af stað. Vatnsopa sagði ég, en við vomm satt að segja sjálfúm okkur nógir með vatn á löngum siglingum úti á opnu hafi. Skipið var búið vatnseimingartæki, þannig að við gátum bmggað vatn úr sjó. Þetta leiðir hugann að hrakningum fiskibátsins Kristjáns í febrúar og mars 1940, þegar báturinn hraktist fyrir sjó og vindi í 12 daga. Vélstjórinn Kjartan Guðjónsson, hefur sennilega bjargaði lífi sínu og fjögurra félaga sinna vegna vitundar sinnar um bmgg. Við gátum svona nokkum veginn haldið í við vatnseyðsluna, nema helst í hitabeltinu. En það var aldrei treyst alveg á þetta svo að við höfðum alltaf umframsopa ef tæknin skildi bregðast. En hvað um það við lögðum af stað með „Lands Ends for order“. Og mér hafði tekist að rétta öll kort og bækur. Dagur hjá stýrimanni á svona smærra flutningaskipi í hafí byijar náttúrlega klukkan 12 á miðnætti, eins og öllum öðrum. Þá leysir hann skipstjórann af. Stendur svo einn í brúnni til klukkan 6 að skipstjóri leysir hann af. Eftir það hefúr stýrimaður ffí til klukkan 12 en í mínu tilfelli undir svona kringumstæðum kom ég alltaf um klukkan 9 upp í brú. Ef skipstjórinn hafði einhverju að sinna niður í vél (en hann var einnig yfirvélstjóri), fór hann þangað. Annars var það allskonar pappírsvinna sem hann gat leyst af hendi Hluti af Orinoco fljótinu sé úr lofti. Höfundur kominn heim til Svíþjóðar í nóvember 2000 (þar sem hann bjó þá), ogfarinn að grilla í góða veðrinu. niðri hjá sér og var ég í að leiðrétta kort og bækur. Kl. 11:30 borðaði stýrimaður hádegismat og leysti svo af sem vakthafandi kl 12, stóð svo til kl 18 að skipstjóri leysti hann af aftur. Og hafði þá stýrimaður ffívakt til miðnættis. Þetta gat verið strembið þegar maður var í stuttum siglingum, t. d. þegar stutt var á milli hafna. Lítið um hvíld bæði vegna mikillar vinnu við lestun og losun. En stýrimaður varð að sjá um þær vegna anna skipstjóra við vélargæslu, pappírsvinnu og annað sem við kom dvöl skipsins í höfn. Nú svo voru skipin misjöfn í sjó að leggja, allt eftir formum í slæmum veðrum. En þetta heyrir ekki undir öryggi skipsins, ekki eftir þeim undanþágum sem fást fýrir mönnun skipa af þessari gerð, allavega í Danmörku. Eftir um viku siglingu, þá var það einn eftirmiðdaginn þegar við nálguðumst Bennúda, (við sigldum svokallaða stórbaugs siglingu) að við Gunnar (eða réttara sagt Gunnar með mig sem áhorfanda) vomm að búa til Excel prógram fýrir stefnu og vegalengd. Telexið var alltaf að glamra með allslags skilaboð frá brasilísku strandgæslunni. Eitt kom, sem var ekki alveg eins langt og hin en við kveiktum ekki alveg strax á því. Svo kom að því að ég lullaði mér að kortaborðinu til að athuga stöðu mála. Kom þá í ljós að þetta síðasta var telex ffá útgerðinni, þar sem þeir spyrja um vegalengd frá þáverandi stað skipsins til Willemstad á Curacau. Aður en við náðum að svara fengum við telex um að stoppa þar sem við væmm, og bíða fýrirmæla. Þetta gerðum við og sendum áætlaða vegalengd. Rétt á effir kom svo telex um að fara til Willemstad. Frekari týrirmæli fengum við daginn eftir, um að við ættum að fara til Willemstad og lesta sæstreng úr kapallagningaskipinu „Heimdall EX Mercandian Admiral II“. Það skip var eitt af systurskipum Alafoss og Eyrarfoss, sem Eimskipafélagið keypti af Mercandian skipafélaginu á sínum tíma en hafði nú verið endurbyggt sem kapallagningaskip. Síðan áttum við að liggja í Willemstad þar til Alcatel ákvæði hvað gera skildi við kaplana. Heimdal var að ljúka við að leggja sæstreng milli Bermúda og Brasilíu og vom þetta einhverjir afgangar sem þeir vissu ekki hvað ætti að gera við. Villemstad er höfúðborg Curacao, sem er stærst af 3 svokölluðum „Netherlands Antilles“, stundum kallaðar ABC eyjamar. En hinar 2 eru Amba og Bonaire. Nema hvað við komum til Willemstad þann 10. september. En Heimdal var ekki kominn og áttum við að bíða komu hans. Hann átti að fara beint í flotkví þegar hann kæmi en á sama tíma átti að byija að vinna við að byggja síló um borð hjá okkur í sömu kví. Þar sem dýpi er svo mikið við ytrihöfnina í Willemshaven urðum við að láta reka og kippa svona einu sinni á sólarhring. 18. september komum við svo að bryggju í Willemstad. Strax var byijað Heima er bezt 331
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Heima er bezt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.