Heima er bezt


Heima er bezt - 01.08.2009, Qupperneq 43

Heima er bezt - 01.08.2009, Qupperneq 43
með setningunni „Lands End for order“, sem þýddi að við áttum að halda af stað með stefnu á Lands End. Þetta „for order“ dæmi kemur frá því er skip höfðu ekki loftskeytatæki, og þá vom hinir og þessir staðir, t. d. haíhir, nes eða skagar hafðir fyrir svona „fféttapósta“. Þegar skipin yfirgáfu losunarhöfiiina án nokkurs farms þá fengu þau fyrirmæli um að sigla til einhvers ákveðins staðar þar sem nánari skilaboð biðu. Alltaf t. d. þegar við sigldum úr höfn án nokkurs ákveðins farms, fengum við svona skilaboð, eins og þama „Landsend End for orders“, „Gibraltar for orders“, o. s. ffv. Nema hvað, við lögðum af stað til „Lands Ends for orders“. En þetta átti allt eftir að breytast, en ég segi ffá því seinna. Eftir að hafa fengið „smá vatnsopa“ héldum við af stað. Vatnsopa sagði ég, en við vomm satt að segja sjálfúm okkur nógir með vatn á löngum siglingum úti á opnu hafi. Skipið var búið vatnseimingartæki, þannig að við gátum bmggað vatn úr sjó. Þetta leiðir hugann að hrakningum fiskibátsins Kristjáns í febrúar og mars 1940, þegar báturinn hraktist fyrir sjó og vindi í 12 daga. Vélstjórinn Kjartan Guðjónsson, hefur sennilega bjargaði lífi sínu og fjögurra félaga sinna vegna vitundar sinnar um bmgg. Við gátum svona nokkum veginn haldið í við vatnseyðsluna, nema helst í hitabeltinu. En það var aldrei treyst alveg á þetta svo að við höfðum alltaf umframsopa ef tæknin skildi bregðast. En hvað um það við lögðum af stað með „Lands Ends for order“. Og mér hafði tekist að rétta öll kort og bækur. Dagur hjá stýrimanni á svona smærra flutningaskipi í hafí byijar náttúrlega klukkan 12 á miðnætti, eins og öllum öðrum. Þá leysir hann skipstjórann af. Stendur svo einn í brúnni til klukkan 6 að skipstjóri leysir hann af. Eftir það hefúr stýrimaður ffí til klukkan 12 en í mínu tilfelli undir svona kringumstæðum kom ég alltaf um klukkan 9 upp í brú. Ef skipstjórinn hafði einhverju að sinna niður í vél (en hann var einnig yfirvélstjóri), fór hann þangað. Annars var það allskonar pappírsvinna sem hann gat leyst af hendi Hluti af Orinoco fljótinu sé úr lofti. Höfundur kominn heim til Svíþjóðar í nóvember 2000 (þar sem hann bjó þá), ogfarinn að grilla í góða veðrinu. niðri hjá sér og var ég í að leiðrétta kort og bækur. Kl. 11:30 borðaði stýrimaður hádegismat og leysti svo af sem vakthafandi kl 12, stóð svo til kl 18 að skipstjóri leysti hann af aftur. Og hafði þá stýrimaður ffívakt til miðnættis. Þetta gat verið strembið þegar maður var í stuttum siglingum, t. d. þegar stutt var á milli hafna. Lítið um hvíld bæði vegna mikillar vinnu við lestun og losun. En stýrimaður varð að sjá um þær vegna anna skipstjóra við vélargæslu, pappírsvinnu og annað sem við kom dvöl skipsins í höfn. Nú svo voru skipin misjöfn í sjó að leggja, allt eftir formum í slæmum veðrum. En þetta heyrir ekki undir öryggi skipsins, ekki eftir þeim undanþágum sem fást fýrir mönnun skipa af þessari gerð, allavega í Danmörku. Eftir um viku siglingu, þá var það einn eftirmiðdaginn þegar við nálguðumst Bennúda, (við sigldum svokallaða stórbaugs siglingu) að við Gunnar (eða réttara sagt Gunnar með mig sem áhorfanda) vomm að búa til Excel prógram fýrir stefnu og vegalengd. Telexið var alltaf að glamra með allslags skilaboð frá brasilísku strandgæslunni. Eitt kom, sem var ekki alveg eins langt og hin en við kveiktum ekki alveg strax á því. Svo kom að því að ég lullaði mér að kortaborðinu til að athuga stöðu mála. Kom þá í ljós að þetta síðasta var telex ffá útgerðinni, þar sem þeir spyrja um vegalengd frá þáverandi stað skipsins til Willemstad á Curacau. Aður en við náðum að svara fengum við telex um að stoppa þar sem við væmm, og bíða fýrirmæla. Þetta gerðum við og sendum áætlaða vegalengd. Rétt á effir kom svo telex um að fara til Willemstad. Frekari týrirmæli fengum við daginn eftir, um að við ættum að fara til Willemstad og lesta sæstreng úr kapallagningaskipinu „Heimdall EX Mercandian Admiral II“. Það skip var eitt af systurskipum Alafoss og Eyrarfoss, sem Eimskipafélagið keypti af Mercandian skipafélaginu á sínum tíma en hafði nú verið endurbyggt sem kapallagningaskip. Síðan áttum við að liggja í Willemstad þar til Alcatel ákvæði hvað gera skildi við kaplana. Heimdal var að ljúka við að leggja sæstreng milli Bermúda og Brasilíu og vom þetta einhverjir afgangar sem þeir vissu ekki hvað ætti að gera við. Villemstad er höfúðborg Curacao, sem er stærst af 3 svokölluðum „Netherlands Antilles“, stundum kallaðar ABC eyjamar. En hinar 2 eru Amba og Bonaire. Nema hvað við komum til Willemstad þann 10. september. En Heimdal var ekki kominn og áttum við að bíða komu hans. Hann átti að fara beint í flotkví þegar hann kæmi en á sama tíma átti að byija að vinna við að byggja síló um borð hjá okkur í sömu kví. Þar sem dýpi er svo mikið við ytrihöfnina í Willemshaven urðum við að láta reka og kippa svona einu sinni á sólarhring. 18. september komum við svo að bryggju í Willemstad. Strax var byijað Heima er bezt 331
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Heima er bezt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.