Úrval - 01.12.1966, Page 18

Úrval - 01.12.1966, Page 18
16 ÚRVAL in sem áfátt er að einhverju leyti, annaðhvort líkamlega, hin heyrnar- lausu, blindu, vansköpuðu, floga- veiku, t.d., eða þau sem sakir gáfna- skorts geta ekki fylgzt með námi í almennum skólum. Velferðarríkið gerir allt sem í valdi þess stendur til að hjálpa þessum börnum, og mun að líkindum gera enn betur framvegis, einnig við þau sem lítil von er um að geta hjálpað. En bráðgáfuðu börnin er engu síður vandi við að fást. Eins og óvenjuiega stór maður á í stríði við að fá handa sér mátulegan fatn- að, húsbúnað, híbýli og annað, þar sem allt þetta er sniðið við hæfi al- mennings, eins á bráðgáfaða barnið ekki heima í skóla sem sniðinn er við hæfi þeirra nítíu og átta af hundraði, sem eru öðruvísi en þau. Ekki er því að neita, að talsverð- ur vandi er við þetta að fást, eins og nú er í pottinn búið. Börn þessi verða iðulega fyrir skapraunum, og ekki vantar að fullorðna fólkinu þyki sér skapraun að þeim. Skóla- stjórar hafa af því ýmsa reynslu. Ég minnist margs af því úr fjöru- tíu ára skólastjórastarfi mínu. Setjum svo að ég hafi lagt verkefni fyrir bekkinn, og ætlað börnunum fimmtán mínútur til að leysa það. Þegar fimm mínútur eru liðnar sé ég að Páll litli situr auðum höndum. „Haltu áfram“, segi ég. „Getur það verið að þú sért búinn?“ „Nei, herra“, svarar Páll litli af kurteisisskyldurækni, en ég sé samt bregða fyrir brosi, sem tóknar hið rétta: „Ég er búinn.“ Páll litli þarf ekki nema þriðjung þess tíma sem hinum kann að vera ónógur, hann hefur langtum betra vald á verkefni sínu en hinir, og hér sést óðar að ekki er allt með feldu. Það þýðir ekki að reyna að halda aftur af Páli litla. Það yrði honum mikil þraut og ó- forsvaranlegt af hendi kennarans. Reyna mætti að fá honum eins mörg verkefni og hann kemst yfir, taka hann út úr hópnum, en hver verður afleiðingin? Honum fleygir svo fram, að hann á alls enga sam- stöðu framar með bekk sínum, og hvað á þá að taka til bragðs? Færa hann yfir í hærri bekk? Um ferm- ingaraldur mundi hann vera kom- inn jafnlangt og þeir sem náð hafa stúdentsprófi. Á fyrri árum þekkt- ist það, að fjórtán ára unglingum væri leyfð innganga í Oxfordhá- skóla, en setjum svo að Páll svaraði spurningum við innritun sína með skærustu barnsrödd, mundi honum þá ekki vera sagt að fara heim og koma ekki aftur fyrr en hann væri kominn úr mútum? f bókum um uppeldisfræði hef ég rekið mig á setningu sem þessa: Minnztu þess að í bekknum fyrir framan þig kunna að vera börn, sem skara fram úr þér“, — og mætti mörgum verða bilt við. Að vísu eru þeir ekki komnir jafnt honum að reynslu, aldri og líkamsvexti. Og líklega engu nema gáfum. Minnumst þess. Til þess eru nokkrar líkur. Og oft verður það ekki dregið í efa. En svo eru önnur börn, sem hafa vel þroskaða gáfu á einhverju sér- stöku sviði, en skara ekki fram úr að neinu öðru leyti. Þau minna á dæmisöguna um talenturnar þrjár.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.