Úrval - 01.12.1974, Side 26

Úrval - 01.12.1974, Side 26
24 ÚRVAL sem flúðu til Indlands eftir innrás kínverja og komu þangað 1960 og 1964, svo og suður-víetnömsk börn, sem bættust við 1972. Smám saman hafa börn frá fá- tækum eða uppleystum heimilum víðs vegar í Evrópu tekið við af börnum, sem orðið hafa heimilis- lausir munaðarleysingjar af stríðs- orsökum. Einnig eru þar börn frá vanþróuðum löndum eins og Túnis og Indlandi. Nú búa í þrettán hús- um Pestalozzi-bæjarins um tvö hundruð börn frá ellefu þjóðum. Síðan staðnum var komið á fót hafa yfir þúsund yfirgefin og fátæk börn frá fimmtíu löndum alist þar upp á tryggu heimili — eftir fyrirmynd, sem lögð var af hinum fræga sviss- neska uppeldisfræðingi, Johann Heinrich Pestalozzi (1746—1827), en barnaborgin er nefnd eftir hon- um. Meira en þrír fjórðu hlutar þeirra barna, sem alast upp í Trogen, snúa aftur til upprunalands síns, finna þar vinnu og stofna heimili. Til þess að koma í veg fyrir, að þau fái menningaráfall, þegar þau snúa heim, hefur hver þjóð sitt eigið litla hús í barnaborginni og býr þar eins og fjölskylda undir leiðsögn „foreldrapars" frá heimalandi sínu. Þau halda þjóðhátíðardaga lands- ins hátíðlega, innrétta húsin að landsins sið, syngja söngva þess og lesa bækur þess. Einu sinni í mán- uði læra þau að búa til þjóðarrétti sína — já, í húsi víetnamanna sýnir frú Bien stúlkunum sínum, hvern- ig þær eiga að búa til víetnamskan mat, einu sinni í viku. Þótt meginhluti menntunarinnar fari fram á þjóðtungunni og sé í höndum foreldra hússins — annað þeirra verður að hafa kennara- menntun — veltast börnin þegar frá upphafi í hafsjó annarra menn- inga og mála. Hin mismunandi ,,þjóðerni“ taka þátt í sameigin- legri kennslu á þýsku, sem er hið opinbera mál barnaborgarinnar, og' þau koma einnig saman í leikfimi og handavinnu og til alls konar verklegrar menntunar og afþrey- ingar. Þegar kemur hærra upp í menntunarstigann, fer öll kennslan fram í alþjóðlegum hópum. Þess vegna hafa þeir, sem eytt hafa bernsku sinni hér, ekki að- eins fengið hagnýta menntun, held- ur finna þau, að þau eru líka Um- burðarlyndari gagnvart öðru fólki, siðum og þjóðum en börn yfirleitt. „Ég held, að það að búa í alþjóð- legu umhverfi, sé besta vopnið í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.