Úrval - 01.12.1974, Page 26

Úrval - 01.12.1974, Page 26
24 ÚRVAL sem flúðu til Indlands eftir innrás kínverja og komu þangað 1960 og 1964, svo og suður-víetnömsk börn, sem bættust við 1972. Smám saman hafa börn frá fá- tækum eða uppleystum heimilum víðs vegar í Evrópu tekið við af börnum, sem orðið hafa heimilis- lausir munaðarleysingjar af stríðs- orsökum. Einnig eru þar börn frá vanþróuðum löndum eins og Túnis og Indlandi. Nú búa í þrettán hús- um Pestalozzi-bæjarins um tvö hundruð börn frá ellefu þjóðum. Síðan staðnum var komið á fót hafa yfir þúsund yfirgefin og fátæk börn frá fimmtíu löndum alist þar upp á tryggu heimili — eftir fyrirmynd, sem lögð var af hinum fræga sviss- neska uppeldisfræðingi, Johann Heinrich Pestalozzi (1746—1827), en barnaborgin er nefnd eftir hon- um. Meira en þrír fjórðu hlutar þeirra barna, sem alast upp í Trogen, snúa aftur til upprunalands síns, finna þar vinnu og stofna heimili. Til þess að koma í veg fyrir, að þau fái menningaráfall, þegar þau snúa heim, hefur hver þjóð sitt eigið litla hús í barnaborginni og býr þar eins og fjölskylda undir leiðsögn „foreldrapars" frá heimalandi sínu. Þau halda þjóðhátíðardaga lands- ins hátíðlega, innrétta húsin að landsins sið, syngja söngva þess og lesa bækur þess. Einu sinni í mán- uði læra þau að búa til þjóðarrétti sína — já, í húsi víetnamanna sýnir frú Bien stúlkunum sínum, hvern- ig þær eiga að búa til víetnamskan mat, einu sinni í viku. Þótt meginhluti menntunarinnar fari fram á þjóðtungunni og sé í höndum foreldra hússins — annað þeirra verður að hafa kennara- menntun — veltast börnin þegar frá upphafi í hafsjó annarra menn- inga og mála. Hin mismunandi ,,þjóðerni“ taka þátt í sameigin- legri kennslu á þýsku, sem er hið opinbera mál barnaborgarinnar, og' þau koma einnig saman í leikfimi og handavinnu og til alls konar verklegrar menntunar og afþrey- ingar. Þegar kemur hærra upp í menntunarstigann, fer öll kennslan fram í alþjóðlegum hópum. Þess vegna hafa þeir, sem eytt hafa bernsku sinni hér, ekki að- eins fengið hagnýta menntun, held- ur finna þau, að þau eru líka Um- burðarlyndari gagnvart öðru fólki, siðum og þjóðum en börn yfirleitt. „Ég held, að það að búa í alþjóð- legu umhverfi, sé besta vopnið í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.