Úrval - 01.12.1974, Side 48

Úrval - 01.12.1974, Side 48
46 ÚRVAL Skipstjórinn vissi um leið, að eitthvað af farminum hafði losnað. Hann sendi um leið alla tiltæka menn undir þiljur. Þeir komust að því, að tveir burðarvagnar eim- reiða höfðu losnað og runnu nú fram og aftur í lest nr. 2. Mennirn- ir reyndu hvað eftir annað að koma böndum á vagnana, sem runnu til eftir því hvernig skipið hallaði, en það gekk erfiðlega og þeir urðu hvað eftir annað að taka til fót- anna til að bjarga lífum sínum. Eftir tíma, sem þeim virtist heil eilífð, tókst þeim að festa burðar- vagnana aftur á sína staði með stál- vírum. Rumba hélt áfram. En þegar kom fram á kvöldið, varð sjórinn krapp- ari. Öldurnar skullu á skipinu eins og fallhamrar. Aftur náði brotsjór í Rumba og skipið hallaðist ískyggi- lega á stjórnborða. Það skalf ofsa- lega og uggvænleg, hvell brothljóð yfirgnæfðu skruðningana í farmin- um, sem skall til. Mennirnir þutu undir þiljur, og það, sem við þeim blasti, var skelfi- legt. Burðarvagnarnir höfðu rifið sig lausa í lest nr. 2 og brotið hlekk- ina, sem eimreiðunum var haldið með. Nú skullu þær á víxl á innan- verðum súðum skipsins af ógnar- afli, og hætta var á að þær brytust út um síðurnar og skipið sykki. Það var útilokað.að láta sig dreyma um að festa þær. Vaagnes skipstjóri kallaði alla VIÐBÚNIR AÐ YFIRGEFA SKIPIÐ 47 skipsmenn á neyðarvakt og sendi út neyðarkall. Neyðarkallinu var þegar í stað svarað frá skipum og strandstöðvum, og þessar stöðvar létu það ganga áfram til slysa- varnamiðstöðvanna í Halifax og New York. Halifax sendi fjögurra hreyfla Argus flugvél frá kanadiska herflugvellinum á Prins Edwards eyju, 600 mílum vestar en Rumba var stödd, til þess að tryggja fjar- skiptasamband við staðinn, þar sem skipið var statt í erfiðleikunum. Hjálparsveit 413 á flugvellinum var kölluð út. Veðrið kom í veg fyrir, að hugsanlegt væri að nota þyrlu, svo fjögurra hreyfla Buffalo skrúfu þota, traust og gott tæki í óveðr- um, fór í loftið kl. 6.56 og hélt á eftir Argusvélinni, sem hafði farið tveimur klst. fyrr. Þótt þessar tvær vélar gætu ekki bjargað áhöfn Rumba, gátu þær varpað niður björgunarbúnaði og séð fyrir lýs- ingu, ef áhöfnin þyrfti þess með. Þegar Buffalo vélin kom á staðinn, tveimur og hálfri stund síðar, stað- festi áhöfnin, að snjókoman og veð- urofsinn gerðu óhugsandi að bjarga úr þyrlu. En önnur hjálp var á leiðinni. 800 tonna birgðaskip, Smith-Lloyd 103, sem var við þjónustu við olíu- borun á þessum slóðum, hafði ný- lega iagt af stað frá Sedco I, olíu- borunarstöð um 40 mílur þaðan, sem Rumba var. Skipstjóri Smith- Lloyd 103, Tjerk Straatman, og fyrsti stýrimaður, Tonnie Bakker, báðir 29 ára gamlir hollendingar, voru vanir sjómenn, en höfðu enga reynslu í björgun á rúmsjó. En þeir buðu öldunum byrginn og náðu til Rumba um kl. 8 um morguninn. Á RÚMSJÓ. Flutningaskipið var nú í nauðum statt. Það nötraði stafna á milli. Gauragangurinn neð- an þilja hélt áfram án afláts. „Við- búnir að yfirgefa skipið!" kallaði Vaagnes. Það var ekki viðlit að koma björg- unarbát á sjó í þessu veðri — hann hefði þegar í stað mölbrotnað við skipssíðuna. En Rumba átti sex manna gúmmíbjörgunarbát, sem áhöfnin lét nú í sjó og batt við skip- ið. Sex menn bjuggu sig undir að stökkva um borð í gúmmíbjörgun- arbátinn, í þeirri von að þeir gætu fleytt honum undan vindi til Smith- Lloyd. Gúmmíbáturinn reis og féll með öldunni, í einnni andrá í sömu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.