Úrval - 01.12.1974, Qupperneq 48

Úrval - 01.12.1974, Qupperneq 48
46 ÚRVAL Skipstjórinn vissi um leið, að eitthvað af farminum hafði losnað. Hann sendi um leið alla tiltæka menn undir þiljur. Þeir komust að því, að tveir burðarvagnar eim- reiða höfðu losnað og runnu nú fram og aftur í lest nr. 2. Mennirn- ir reyndu hvað eftir annað að koma böndum á vagnana, sem runnu til eftir því hvernig skipið hallaði, en það gekk erfiðlega og þeir urðu hvað eftir annað að taka til fót- anna til að bjarga lífum sínum. Eftir tíma, sem þeim virtist heil eilífð, tókst þeim að festa burðar- vagnana aftur á sína staði með stál- vírum. Rumba hélt áfram. En þegar kom fram á kvöldið, varð sjórinn krapp- ari. Öldurnar skullu á skipinu eins og fallhamrar. Aftur náði brotsjór í Rumba og skipið hallaðist ískyggi- lega á stjórnborða. Það skalf ofsa- lega og uggvænleg, hvell brothljóð yfirgnæfðu skruðningana í farmin- um, sem skall til. Mennirnir þutu undir þiljur, og það, sem við þeim blasti, var skelfi- legt. Burðarvagnarnir höfðu rifið sig lausa í lest nr. 2 og brotið hlekk- ina, sem eimreiðunum var haldið með. Nú skullu þær á víxl á innan- verðum súðum skipsins af ógnar- afli, og hætta var á að þær brytust út um síðurnar og skipið sykki. Það var útilokað.að láta sig dreyma um að festa þær. Vaagnes skipstjóri kallaði alla VIÐBÚNIR AÐ YFIRGEFA SKIPIÐ 47 skipsmenn á neyðarvakt og sendi út neyðarkall. Neyðarkallinu var þegar í stað svarað frá skipum og strandstöðvum, og þessar stöðvar létu það ganga áfram til slysa- varnamiðstöðvanna í Halifax og New York. Halifax sendi fjögurra hreyfla Argus flugvél frá kanadiska herflugvellinum á Prins Edwards eyju, 600 mílum vestar en Rumba var stödd, til þess að tryggja fjar- skiptasamband við staðinn, þar sem skipið var statt í erfiðleikunum. Hjálparsveit 413 á flugvellinum var kölluð út. Veðrið kom í veg fyrir, að hugsanlegt væri að nota þyrlu, svo fjögurra hreyfla Buffalo skrúfu þota, traust og gott tæki í óveðr- um, fór í loftið kl. 6.56 og hélt á eftir Argusvélinni, sem hafði farið tveimur klst. fyrr. Þótt þessar tvær vélar gætu ekki bjargað áhöfn Rumba, gátu þær varpað niður björgunarbúnaði og séð fyrir lýs- ingu, ef áhöfnin þyrfti þess með. Þegar Buffalo vélin kom á staðinn, tveimur og hálfri stund síðar, stað- festi áhöfnin, að snjókoman og veð- urofsinn gerðu óhugsandi að bjarga úr þyrlu. En önnur hjálp var á leiðinni. 800 tonna birgðaskip, Smith-Lloyd 103, sem var við þjónustu við olíu- borun á þessum slóðum, hafði ný- lega iagt af stað frá Sedco I, olíu- borunarstöð um 40 mílur þaðan, sem Rumba var. Skipstjóri Smith- Lloyd 103, Tjerk Straatman, og fyrsti stýrimaður, Tonnie Bakker, báðir 29 ára gamlir hollendingar, voru vanir sjómenn, en höfðu enga reynslu í björgun á rúmsjó. En þeir buðu öldunum byrginn og náðu til Rumba um kl. 8 um morguninn. Á RÚMSJÓ. Flutningaskipið var nú í nauðum statt. Það nötraði stafna á milli. Gauragangurinn neð- an þilja hélt áfram án afláts. „Við- búnir að yfirgefa skipið!" kallaði Vaagnes. Það var ekki viðlit að koma björg- unarbát á sjó í þessu veðri — hann hefði þegar í stað mölbrotnað við skipssíðuna. En Rumba átti sex manna gúmmíbjörgunarbát, sem áhöfnin lét nú í sjó og batt við skip- ið. Sex menn bjuggu sig undir að stökkva um borð í gúmmíbjörgun- arbátinn, í þeirri von að þeir gætu fleytt honum undan vindi til Smith- Lloyd. Gúmmíbáturinn reis og féll með öldunni, í einnni andrá í sömu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.