Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 14

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 14
niðurskurðarárunum eftir hrun og vofir nú áfram niðurskurður yfir þrátt fyrir auknar kröfur um betra nám. En meiri kröfur og minna fjármagn vinnur sjaldnast vel saman. Sveitarfélög og stjórnendur skóla ættu í forgangsröðun sinni að vera meðvituð um að búa skólana sína vel af bæði mannauði, tækjum sem og öðrum verkfærum til náms og stuðla þannig að jafnrétti í hverri skólastofu. Tryggjum aðgengi að fagfólki Jafnrétti til náms snýst ekki eingöngu um verkfæri í skólastofunni. Í nýrri menntastefnu segir: „Skólar og aðrar menntastofnanir taki mið af þörfum, getu og hæfni sérhvers nemanda og vinni út frá styrkleikum og áhuga hvers og eins. Samfélaginu ber skylda til þess að hlúa sem best að velferð barna og ungmenna og tryggja öllum tækifæri til þess að þroskast og dafna á eigin forsendum innan menntakerfisins. Mikilvægt er að tryggja að allir finni sig í menntakerfinu og að stuðlað sé að jafnrétti innan þess.“ Til að svo verði þarf að tryggja aðgengi nemenda að ákveðinni þjónustu. Allir nemendur eiga að hafa aðgang að menntuðum kennurum, náms- og starfsráðgjöfum, sálfræðingum, öðru fagfólki og félagsþjónustu, óháð sínum SVEITARSTJÓRNARMÁL 14 Góðir skólar kosta vissulega en menntun má og á að kosta, því til langtíma þá kostar það samfélagið margfalt meira að útskrifa nemendur úr skólakerfinu sem eru illa búnir undir sína framtíð. Álfhildur Leifsdóttir Grunnskólakennari við Árskóla, Sauðárkróki Ég er svo heppin að fara í skóla víða um land með innlegg í endurmenntun fyrir kennara. Í einni slíkri ferð var ég með fyrirlestur og vinnustofur um breytta kennsluhætti með tilkomu tækni. Eftir fyrirlesturinn kom til mín kennari sem þakkaði mér fyrir en sagði að það væri eiginlega ömurlegt að fá mig. Ég varð frekar hissa en skildi viðkomandi fullkomlega þegar hann sagði ástæðuna: „Þú skilur eftir mikla þekkingu en við eigum engin verkfæri hér til að nýta hana“. Það voru nánast engin tæki í skólanum og slakt net. Orð kennarans vöktu mig til umhugsunar um mismunandi aðbúnað nemenda til náms eftir áherslum sveitarfélaga og stjórnenda skóla. Breytt nám á stafrænni öld Hefðbundið skólastarf hefur frá árdögum innihaldið mikinn bóklestur, vinnubókarvinnu og lærdóm staðreynda. En tímarnir hafa breyst og kröfur nútímans eru aðrar. Nemendur tileinka sér lærdóm með öðrum hætti en fyrri kynslóðir með auknu aðgengi að upplýsingum gegnum tækni. Nám er að breytast frá því að muna allt sem lesið er, yfir í að vera flinkur í að afla sér þeirrar þekkingar sem viðkomandi þarf hverju sinni. Nútímatækni opnar á endalausa möguleika í námi en innleiðing hennar snýst þó fyrst og fremst um kennslufræðina. Með tækninni hefur nemandi aðgang að myndavél, rafbókum Menntun sem kostar er sparnaður fyrir samfélagið og hlaðvörpum, striga til að mála á ásamt alls kyns heilaleikfimi. Nemandinn hefur aðgang að bókaútgáfu, hljómsveit, upptökustúdíói og kvikmyndaveri. Hann getur ferðast út í heim eða geim og hannað hvað eina sem honum dettur í hug. Hann getur á aðgengilegan hátt skapað á fjölbreytta vegu og hann hefur aðgang að endalausri þekkingu sé forvitni hans vakin, allt með einu tæki. Nám einstaklinga með námserfiðleika hefur breyst gríðarlega með tilkomu tækjanna. Það að geta nýtt sér talgervil til að hlusta á námsefni og að geta skilað verkefnum munnlega með raddupptökum í stað þess að skrifa á blað, jafnar gríðarlega það bil sem óneitanlega myndast milli einstaklinga með námserfiðleika og þeirra sem ekki kljást við slíkt. Þekking og ímyndunarafl nemenda með námserfiðleika er sannarlega ekki minna en annarra en þeir geta komið hvoru tveggja margfalt betur til skila með tækninni. Þegar þessar leiðir og margar fleiri eru nýttar með tækjum erum við farin að tala um raunverulega einstaklingsmiðað nám. Tækin eru ekki í stöðugri notkun heldur eru þau eitt af mörgum verkfærum í náminu. Sjálfstraust nemenda með námserfiðleika eykst hratt með góðri notkun tækja og um leið minnkar vanmáttur sem einhæf notkun á blýanti og blaði getur valdið. Þeir nemendur standa frekar jafnfætis skólafélögunum sínum og jafnvel framar á sumum sviðum, sem áður fengu ekki að njóta sín. Verkfæri sem stuðlar að jafnrétti til náms Tæki í skólastofurnar er því að mínu mati öflugt verkfæri sem stuðlar að jafnrétti til náms. Skólar landsins eru misbúnir af tækjum eftir áherslum hvers sveitarfélags. Það eru pólitískar ákvarðanir hjá hverju sveitarfélagi fyrir sig hvernig skólamálum er háttað og þær áherslur eru misjafnar. Mörg sveitarfélög hafa ekki sett mikla innspýtingu í fræðsluþjónustu frá
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.