Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 44

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 44
44 göngu- og hjólastíga um svæðið allt og þar verður til þriðji valkosturinn fyrir fólk að komast leiðar sinnar. Breyttar ferðavenjur fólks með þessari blöndu af bílaumferð, Borgarlínu, öflugum almenningssamgöngum í hverfunum með tengingu við hana og umferð gangandi og hjólandi er forsenda þess að bjóða upp á samkeppnishæft höfuðborgarsvæði og enn betri lífsgæði fyrir íbúana. Þá er þetta einnig liður í því að taka á móti þeirri fjölgun íbúa sem spáð hefur verið og er að ganga eftir,“ segir Páll. Samgöngusáttmálinn er lykill að breytingum Í þessu sambandi minnir Páll á að samgöngusáttmáli sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu og ríkisins skiptir þetta verkefni gríðarlega miklu máli en í sáttmálanum er gert ráð fyrir að 120 milljörðum króna verði varið til uppbyggingar samgönguinnviða á svæðinu til 2035. „Þetta samkomulag er algjört lykilatriði til þess að auka lífsgæði íbúa á svæðinu og gera svæðið samkeppnishæfara við val á búsetu. Loftslagsmál eru líka hluti af markmiðum samgöngusáttmálans enda um gríðarlega mikilvægt mál að ræða. Fjármunirnir munu fara í að styrkja innviði fyrir hefðbundna bílaumferð, Borgarlínu og göngu- og hjólastíga. Svo verður ráðist í ýmsar flæðisbætandi aðgerðir, ljósastýringar og þess háttar, sem munu greiða fyrir umferð,“ segir Páll. Hann segir að 50 milljörðum króna verði varið í uppbyggingu Borgarlínu og 52 til uppbyggingar stofnvega. Sex milljörðum verður varið í gerð göngu- og hjólastíga og níu milljarðar fara í umferðarflæðisverkefni, göngubrýr, undirgöng og þess háttar. Fjármagnið kemur að mestu leyti frá ríkinu en sveitarfélögin reiða fram 15 milljarða til verkefna samgöngusáttmálans á þessu tímabili. Framlag ríkisins felst í beinum fjárframlögum en það fjármagnar sinn hlut einnig með ábata af sölu Keldnalands og mögulegum flýti- og umferðargjöldum. „Þetta snýst um að búa til skýra valkosti fyrir fólk um hvernig það vill ferðast, bjóða fólki uppá raunhæfa valkosti til að breyta ferðavenjum sínum,“ segir Páll. Nægt íbúðarhúsnæði í skipulagsáætlunum sveitarfélaga Áhrif sveitarfélaga á húsnæðismarkaðinn eru helst í gegnum skipulag, það er að segja með gerð deiliskipulags fyrir uppbyggingu á nýjum lóðum eða frekari uppbyggingu á fyrirliggjandi lóðum. Hins vegar hafa sveitarfélögin takmörkuð áhrif á þætti eins og vaxtastig og aðgengi að lánsfé sem hefur áhrif á framboð á húsnæði. Páll segir að skipulag íbúðarhúsnæðis hafi haldist í hendur við íbúafjölgun síðustu ára og telur að miðað við fyrirliggjandi áætlanir og skipulag hjá sveitarfélögunum ætti ekki að verða skortur á íbúðarhúsnæði. Lagt er mat á þetta í þróunaráætlun svæðisskipulagsins 2020-2024 og þar kemur fram að nægjanlegt framboð muni verða á íbúðarhúsnæði, en gerð Almenningssamgöngur gegna stóru hlutverki þegar hátíðahöld eru í bænum, svo sem á menningarnótt. Ljósm.: Páll Guðjónsson Tuttugu mínútna hverfið. SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.