Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 2021, Qupperneq 50

Sveitarstjórnarmál - 2021, Qupperneq 50
SVEITARSTJÓRNARMÁL 50 þeirrar könnunar er sá grunnur sem myndar forgangsröðun sameiginlegra stafrænna verkefna fyrir næsta ár. Nú eru verkefnatillögur úr þessari könnun í frekara umfangs-, ávinnings- og kostnaðarmati fyrir fjárhagsáætlun samstarfs sveitarfélaga í stafrænni þróun,“ segir hún. Þýðir hagkvæmari rekstur sveitarfélaga þá meðal annars færra starfsfólk? „Ekki endilega en það er ljóst að störfin munu breytast rétt eins og gerst hefur í fyrri iðnbyltingum. Gæði þjónustunnar munu jafnframt aukast. Nú fer til dæmis mikill tími hjá starfsfólki félagsþjónustunnar í alls kyns pappírsumstang og að leiðbeina fólki um gagnaöflun. Þegar umsóknar- og afgreiðsluferli verða stafræn gefst starfsfólki meiri tími í að sinna faglegri aðstoð við íbúa og sinna skjólstæðingum betur en nú er unnt. Að sama skapi verða öll samskipti íbúa við sveitarfélög og ríki einfaldari, minni tími fer í að finna og útvega nauðsynleg gögn og svo framvegis. Fólk þarf ekki lengur að mæta inn á þjónustuborð hjá sveitarfélaginu heldur fer inn á netið og er leitt rétta leið í gegnum ferlið. Það gildir um þetta eins og margt í okkar daglega lífi. Við afgreiðum okkur sjálf í bankanum, pöntum mat heim og margt fleira og spörum okkur þannig tíma sem við getum varið í eitthvað annað og mikilvægara,“ segir Fjóla María. Ávinningurinn af samstarfi Fjóla María segir að ávinningurinn af samstarfi sveitarfélaga geti verið margvíslegur, svo sem lægra verð við hugbúnaðarkaup, sameiginleg hönnun og þróun, sameiginleg hýsing, tengingar við gagnaskrá og viðhald lausna fyrir sveitarfélögin. „Sveitarfélögin geta deilt og fengið opnar lausnir (e.open source) á miðlægum vef stafraen.sveitarfelog.is, deilt þekkingu og reynslu og sótt sér ýmiss verkfæri. Hægt er að setja upp sameiginlega fræðslu og innleiðingarefni. Nýta má sameiginlega starfskrafta og fækka vinnustundum í samskiptum við birgja. Hægt er að spara tíma í undirbúningi verkefna eins og hugmyndavinnu, ferlagreiningum, þarfagreiningum, í leit að lausnum, við mat á lausnum, við samningagerð, við innleiðingu og breytingar verklags og menningar. Ef við getum stytt þann tíma sem fer í það sem ég taldi hér upp um helming fyrir hvert sveitarfélag er kominn mikill ávinningur. Ávinningurinn fyrir íbúa landsins verður betri þjónusta sem felur í sér þjónustu sem veitt er rafrænt og aðgengileikinn verður meiri, meiri sjálfsafgreiðsla, færri ferðir og minni tími sem þarf að eyða til að sinna erindum sínum við sveitarfélög. Við sjáum öll hvers vegna það er svo mikilvægt að vinna saman og í takt hjá sveitarfélögunum þar sem lögbundin skylda sveitarfélaga er sú sama en einnig er mikilvægt að vinna saman og í takti við ríkið. Þjónustur taka við hvor af annarri og það væri mikil sóun á fjármagni að hugsa þessi stjórnsýslustig í sílóum þegar við höfum tækifæri til þess að endurhugsa og endurhanna þjónustur um leið og við erum að byggja upp kerfin og ferlin með stafrænni tækni. Við þurfum að hanna út frá íbúanum, það er notendamiðað. Stíga skrefin sem notandinn þarf að stíga í gegnum kerfið, fyrstu skrefin eru oft hjá ríkinu og svo í framhaldinu hjá sveitarfélögum.“ Rétt að byrja Fjóla María segir Íslendinga standa nágrannalöndunum nokkuð að baki í stafrænni þróun, svo sem Danmörku og Noregi, enda sé ólíku saman að jafna. „Hjá sambandi sveitarfélaga í Danmörku starfa 40 manns í stafrænu deildinni og svo eru stafrænir leiðtogar fyrir hvern málaflokk. Þar í landi starfa einnig um 200 manns að gerð rammasamninga fyrir sveitarfélögin. Svo þarna er sannarlega mikill aðstöðumunur. Við erum bara rétt að byrja okkar vegferð í samanburði Fjóla María Ágústsdóttir er leiðtogi stafræna teymis sambandsins. Skjáskot af vefnum www.stafraen.sveitarfelog.is.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.