Læknaneminn - 01.01.2017, Page 83

Læknaneminn - 01.01.2017, Page 83
Fr óð lei ku r 82 Sk em m tie fn i o g p ist lar Löngum hefur lækna­ nám á Íslandi þótt gott og til merkis um það haft að íslenskum læknum hefur gengið vel að komast í sérnám erlendis og þeir staðið sig vel þar. Leið nýútskrifaðra íslenskra lækna var fyrst á kandídatsárið, þar sem unnið var á skyldu­ og valdeildum og í heilsugæslu. Þá tóku við deildarlæknastöður í fögum sem unglæknirinn gat hugsað sér að gera að framtíðarstarfsvettvangi sínum. Menn lærðu fyrst og fremst með starfsreynslu og mis­ miklu fræðilegu ívafi á sjúkra­ stofnunum og í heilsugæslu en ekki í skipulögðu námi. Mat á frammi stöðu fólst í misgóðum vott orðum, fyrst og fremst um viðveru. Svo var farið utan til að vinna austan hafs eða vestan og fá sérfræðileyfi þegar tíminn samkvæmt íslensku reglugerðinni var uppfylltur. Margir bættu við akademísku námi og með áralangri starfsreynslu gaf það af sér ágæta hæfni og kunnáttu sem nýttist þegar heim var komið. Viðhorfið var „hér er nóg að sjá og læra af“ og „það sem dugði mér vel ætti líka að vera fullgott fyrir þig.“ Þegar til útlanda kom urðu ungir læknar þó varir við betra skipulag sérnámsins með skipu lagðri kennslu, skyldunámskeiðum og jafnvel prófum. Flestir notuðu það til að bæta þekkingargrunninn í sérgrein sinni. Oft var þessi starfsemi á vegum öflugra sam taka sérgreina lækna en líka háskóla, opinberra heilbrigðis stofnana eða heilbrigðis­ yfirvalda. Í enskumælandi heiminum standa samtök sérgreinalækna (e. colleges) yfirleitt fyrir framhaldsmenntuninni. Þau eru í reynd stofnanir sem hafa þróað kröfur um þekkingar­ grunn í við komandi fagi. Lokaútkoman, ábyrgur og góður sérfræðilæknir með góða faglega þekkingu, er tryggð gegnum náms­ kerfin og prófin. Fræðileg þekking er þó ekki nóg. Bæta þarf við þjálfun sem miðar að því að læknar verði góðir fagmenn. Það skiptir máli að hafa tileinkað sér góða starfshætti í samskiptum við skjólstæðinga, samstarfsfólk og heilbrigðisyfirvöld, að þekkja inn á starfsumhverfið í þrengri og víðari skilningi og að hafa öðlast getu til að koma að framþróun og umbótum sem stöðugt þarf í starfi lækna. Fræðilega þekkingin fæst í kennsluprógrömmum, námskeiðum og undir­ búningi fyrir þekkingarpróf (sérfræði próf ), en líka með eigin þekkingarleit í fræðigreinum, bókum og á netinu. Það er svo víðast hvar verk heilbrigðisyfirvalda (sem veita starfsleyfin) að tryggja að lokaútkoman (sérfræðilæknirinn) sé hæfur starfsmaður. Þróunin á Íslandi Á síðustu 2­3 áratugum hefur ýmislegt verið reynt á Íslandi til að bæta leiðina inn í sérnám með misjöfnum árangri. Kandídats árið hefur þó að mestu verið óbreytt og sniðið að þörfum heilbrigðiskerfisins til að hafa nægilega mönnun á sjúkrahúsum og í dreifbýlishéruðum. Lækna kandídatar urðu að klára það til að fá almennt lækningaleyfi. Kandídatsárið fólst í að uppfylla tíma en innihald og útkoma þessarar skylduvinnu skipti litlu máli. Heimilislæknar (Félag íslenskra heimilislækna) settu árið 1995 fyrstir upp skipulagt sérnám með mark miðum, Starfsnám og sérnám á leið til framtíðar Um breytingar á kandídatsárinu og sérnámi á Íslandi Reynir Tómas Geirsson fyrrverandi prófessor, forstöðulæknir á Kvennadeild LSH Reykjavík og formaður mats- og hæfisnefndar „Á síðustu 2-3 áratugum hefur ýmislegt verið reynt á Íslandi til að bæta leiðina inn í sérnám með misjöfnum árangri. Kandídatsárið hefur þó að mestu verið óbreytt og sniðið að þörfum heilbrigðiskerfisins til að hafa nægilega mönnun á sjúkrahúsum og í dreifbýlishéruðum.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.