Helgarpósturinn - 13.08.1987, Blaðsíða 2

Helgarpósturinn - 13.08.1987, Blaðsíða 2
Ég get ekki annað en tekið undir með kunningja mínum, sem sagði við mig um daginn, þar sem við sátum í djúpum hæg- indastólum, með lappir uppi á borði, sötruð- um kaffi og létum sem við sæjum ekki glampandi sólskinið fyrir utan gluggann: ,,Það er eitthvað sjúklegt orðið við allt þetta hressileikatal og heilsudýrkun!" Maðurinn hafði auðvitað rétt fyrir sér. Svo dæmi sé tekið af feitlagna manninum ofan- nefnda, sem „hljóp" með fjölskylduna og tengdamömmu upp á Esju í sólskininu á sunnudaginn, er það alveg ljóst, að hvorki hann né aðrir fjölskyldumeðlimir hafa nokkru sinni á leið sinni upp hlíðar Esju haft báða fætur á lofti í einu. (Ég nefni þetta, vegna þess að samkvæmt ólympískum regl- Skynsamlegasta athugasemd um fjall- göngur sem ég hef lengi heyrt kom frá snefs- inni konu, sem beðin var að ganga með fólki upp á fjall til þess að skoða útsýnið. Hún spurði: ,,Er nokkuð að sjá þaðan nema lands- lag og bæi?“ Þegar henni var tjáð að hún hefði einmitt lýst útsýninu af þessum tiltekna tindi í hnotskurn sagðist hún hvergi mundu fara, hafandi séð nóg af sveitabæjum og landslagi fyrir lífstíð. En menn eru semsagt að mestu hættir að ganga, klifra eða klöngrast. Nú hlaupa menn allar sínar leiðir, og enginn virðist mega kannast við það, að sum fjöll geti verið erfið uppgöngu, eða sumar leiöir torfærar. í þess- ari hlaupabólu hlaupa menn upp á Herðu- breið, skondra upp á Heklu og valhoppa þá væntanlega Kjöl. UNDIR SÓLINNI Hlaupabólan — Ég hljóp upp á Esju á sunnudaginn. Ég þoli ekki við inni í húsi í svona blíðu, svo ég dreif bara konuna og krakkana með og tengdó líka og við bara hlupum upp á Esju, útsýnið maður, þú hefðir átt að sjá útsýnið! Viðmælandi minn var maður á besta aldri en í hinum verstu holdum. Ég hafði þess vegna vissar efasemdir um notkun hans á sögninni „að hlaupa" í þessu samhengi, því fyrir nú utan það að vera feitlaginn og væru- kær vildi bara svo til, að ég vissi það líka, að „tengdó" sú sem hann hafði nefnt til sögunn- ar er komin undir sjötugt og hefur mestan áhuga á sjúkdómum. En ég fjalla nánar um þetta síðar og læt fyrst koma fjallgöngusög- una hins feitlagna kunningja. — Þegar við komumst loksins upp (ein- kennilega að orði komist, í ljósi þess sem hann sagði áður um „hlaupin", ekki satt?) — Þegar við komumst loksins upp, hvað heldurðu þá að hafi blasað við okkur? Hann gaf mér ekkert tækifæri til þess að reyna að giska á hvað það kynni að hafa ver- ið, sem hefði þó getað reynst skemmtilegur leikur. Hann hélt beint áfram. — Þar sátu tvær léttklæddar stúlkur undir vörðu, með birgðir af dósagosi og spiluðu dynjandi popptónlist af stóru segulbands- tæki. Það voru Stuðmenn sem tóku á móti okkur þar uppi og sungu: ,,Þú getur gert það útí horni. . .“ Ég ræskti mig og ætlaði að segja eitthvað kurteislega áhugaleysislegt, eins og t.d.: En gaman! En hann hafði ekki lokið lífsreynslusög- unni. — Mér fannst þetta djöfull geggjað. En þá bætti tengdó gráu oná svart, maður. Hún hlustaði dálitla stund á lagið, leit svo á mig og spurði: „Hvað meina þeir með þessu? Er þetta eitthvað dónalegt?" Nú hætti hann að tala, en mér tókst þó ekki að skjóta inn neinum kurteisisformúl- um, því hann tók aftur til við að hlæja, hátt og lengi. Með bakföllum, læraskellum og til- heyrandi. Mér varð orðavant og gat ekki annað gert en stara á manninn meðan hann hló lyst sína. — Ég meina það maður! Ég vissi auðvitað að kellingin var slæm til heilsunnar. En ég vissi ekki að hún væri farin að kalka. Og hann tók aftur til við að hlæja. Hann lygndi aftur augunum, hallaði sér aftur í stólnum með munninn hálfopinn og slap- andi varir. Hakan keyrðist ofan í hálsinn, svo spikið ýttist undan henni og myndaði tvær aukahökur. Andlitið roðnaði allt og tútnaði út. Ég þoldi ekki að horfa á þessi ósköp og laumaðist út. Ég get ekki annað en fordæmt notkun þessa manns á sögninni „að hlaupa". Það varð reyndar Ijóst af frásögn hans, að hann hafði alls ekki hlaupið upp hlíðar Esju, og heldur ekki fjölskylda hans eða tengdamóð- ir. En nú orðið heyrir maður aldrei talað um að fólk ,,gangi“ á fjöll, hvað þá að menn „klöngrist" upp á tinda eða jafnvel „klifri" upp á þá. eftir Ólof Bjarna Guðnason um um kappgöngu telst keppandi hafa „hlaupið upp" ef hann lyftir einhvern tím- ann, meðan á keppninni stendur, báðum fót- um frá jörðu í einu og er þá dæmdur úr leik.) Sannast sagna hef ég það eftir sjónarvott- um, að feitlagni maðurinn og fjölskylda hans hafi staulast upp hlíðar Esju, að þau hafi tek- ið sér tíu mínútna hvíld fyrir hverjar fimm mínútur sem þau gengu og að þau hafi reyndar verið vel á fjórða klukkutíma á leið- inni upp. Enn fremur vill svo til að heimildar- maður minn var ekki fjær fjölskyldunni en svo, þegar upp var komið, að hann heyrði eiginkonuna nefna það, í þá mund sem hún kom upp á brúnina, að hún yrði nú að kom- ast heim fljótlega ef kvöldmaturinn ætti að vera tilbúinn á skikkanlegum tíma. Það dylst engum, sem sér feitlagna fjallahlauparann títtnefnda, að honum finnst gott að borða, enda hafði þessi athugasemd konunnar djúp áhrif á hann, og það voru ekki liðnar tíu mín- útur frá því fjölskyldan var komin upp þar til hann rak alla af stað niður aftur. Mér þætti það hinsvegar ekki ósennilegt, að þessi ágæta fjölskylda hefði hlaupið a.m.k. einhvern spotta á leið sinni niður hlíð- ar Esju. í reynd eru menn auðvitað ekki eins miklir hlauparar og þrekmenn og þeir vilja vera láta. Það er þess vegna, sem þeir iðka sín afrek upp til fjalla, flestir, en ekki í augsýn ná- grannanna. Það er fyrirhafnarminna og síð- ur hættulegt heilsunni að hverfa upp í óbyggðir og segja síðar frá fjallahlaupum sín- um í byggð en að iðka sín hlaup í hverfinu heima. Þeir sem lengst ganga í heilbrigðisdýrkun- inni trúa því í alvöru að þeir hafi gott af því að hlaupa. Þeir ganga jafnvel lengra og telja að því lengra sem þeir hlaupa því betra sé það fyrir heilsuna. Þeir áhugasömustu hlaupa heil maraþon-hlaup. Það var árið 490 fyrir Krists burð sem grískur hlaupari hljóp frá Maraþon til Aþenu, sem er rúmlega 42 kílómetra vegur. Hann stundi við leiðarlok upp þeirri frétt, að herir Aþenu og Plataeu hefðu sigrað her Persa við Maraþon. Síðan datt hann dauður niður. Þetta létu menn sér lengi að kenningu verða og það liðu 2386 ár áður en hlaupið var maraþon-hlaup að nýju. Það var árið 1896, og hlaupin sama leið og forðum. Nú hafa allir gleymt því hvernig fór fyrir fyrsta manninum, sem hljóp þetta langa hlaup, og leggja nú umhugsunarlaust líf sitt í hættu til að byggja upp heilsuna. Þessi hlaupabóla er sýnu hættulegri íþrótt en að ljúga upp afrekum úr fjallgöngum. Það er mín staðföst skoðun að góð heilsa sé öllu dýrmætari og líka viðkvæmari en svo að hætta megi henni í svona hræðilega íþrótt. Ég mæli með því að menn haldi til fjalla og vinni sín afrek þar í kyrrþey, til þess að segja frá þeim síðar. Þetta kann að ýta undir ýkju- hneigð manna, en þá má hafa það hugfast, að menn þurfa að vera lifandi til þess að ýkja. AUGALEIÐ PlKTScJÓA/' f H/e-TTU/77 EK/K/ þó B/^RPO BIRTI5T mE--Ð nOLl'i vúdo , TIL- T. GRimsEVJRR ^ míL© ■Sel/av/v /! ój E.R GROfi V / Jfí LEITI ÖDrRASTR 0G JRFNFRRmT STERKRSTR RUGLÝSIN6IK ■ei-ðr^sfrr þRRNDWR 1 6ÖTU? H-.PV ' í ! -„l-ttuw f KÖTT, TE-IK TÆF UNK/J j^-rpr-' jA j£LG|2)|& 2 HELGARPÓSTURINN

x

Helgarpósturinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.