Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 31
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR „STRÁKAR OG STELPUR f TAKT VIÐ TÍMANN" Mat á áhrifum þróunarverkefnis á viðhorf skólabarna til jafnstöðu kynjanna Grein pessi er lýsing á mati á þróunarverkefni um jafnstöðu kynjanna sem kennarar 8-9 ára barna við Myllubakkaskóla í Keflavík stóðu aðfrá pví íjanúar 1991 til vors 1992. Greinar- höfundur tók að sér að rneta áhrif verkefnisins á nemendur út frá peim markmiðum sem kennararnir settu. Markmið verkefriisins var ífyrsta lagi að hafa áhrifá viðhorf barnanna til eigin getu varðandi ýmis atriði sem pjálfuð voru ístarfskrókum og náðu til heimilisstarfa, umönnunar, viðhalds, tækni, rannsókna og tómstunda. í öðru lagi var stefnt að þvíað hafa áhrif á viðhorf nemenda til launaðra starfa, með umfjöllun um pau og með pví að fara í vinnustaðaheimsóknir. ípriðja lagi var markmiðið að hafa áhrifá viðhorf nemenda til ólaun- aðra starfa eða heimilisstarfa með vinnu í starfskrókwn, umræðum, skólaheimsóknum for- eldra og heimaverkefnum. Sú aðferð var notuð við matið að leggja viðhorfskönnun fyrir börnin í peim bekkjum sem tóku pátt í verkefninu og einn samanburðarbekk úr sama skóla, bæði íupphafi verkefnisins, vorið 1991 og ílokin. Niðurstöður benda til að markmið eitt hafi ekki náðst miðað við pær mælingar sem gerðar voru. Sú viðhorfsbreyting til eigin getu sem fram kernur á verkefnistímabilinu kemur einnig fram hjá samanburðarbekknum. Markmið tvö virðist hafa náðst að hluta. Mat barnanna ápvíað hve miklu leyti pau 18 störf, sem spurt var um, eru kvenna- eða karlastörf, breyttist að hluta frá upphafi til loka verkeftnsins, en ekki jafn mikið og hugmyndir barnanna um vægi pessara starfa með tilliti til launa. í upp- hafi kom fram greinileg samsvörun á milli hugmynda barnanna um pað hvort konur, karlar eða bæði kynin vinna störfin, og hugmynda peirra um eðlileg laun fyrir pau. Þessi samsvör- un var einnig til staðar í lok verkefnisins og styrktist að pví leyti að 6 af 18 störfum voru metin marktækt lægra til launa af tilraunahópunum í lokin, en samsvarandi breyting var minni og ekki tölfræðilega marktæk hjá samanburðarhópnum. Breytingin er íátt til raun- sæis, p.e. hugmyndir barnanna breytast til samræmis við pau laun og virðingu sem viðkom- andi störf njóta í reynd fremur en að vart verði við grundvallarendurmat á vægi starfa til launa eins og stundum er kallað eftir í jafnréttisbaráttunni. Þriðja markmið þróunarverk- efnisins virðist einnig hafa náðst að hluta. Tilraunahópurinn telurfleiri heimilisstörf mikil- væg ílok verkefnisins en samanburðarhópurinn. Áhrifin virðast meiri á drengi en stúlkur. Verkefnið hefur hins vegar haft lítil áhrif á hugmyndir barnanna um pað hverjir eigi að vinna heimilisstörfin á peirra heimilum íframtíðinni en athygli vekur hve börnin eru jafn- réttissinnuð að pessu leyti bæði í upphafi og ílok verkefnisins. Þessar niðurstöður benda til að vinnan og umfjöllunin um heimilisstörf hafi verið áhrifaríkust til viðhorfsbreytinga, lík- lega vegna pess að bæði var unnið með slík störf í starfskrókum og foreldrarnir tóku pátt í peirri umræðu, bæði með heimsóknum ískólann og með heimaverkefnum. Ljóst er einnig að heimilisstörfin eru mun nærtækari og raunverulegri fyrir börn á þessum aldri en störf á vinnumarkaði. Að lokurn erfjallað um niðurstöðurnar ogýmsar spurningar sem pessi mats- athugun hefur vakið, bæði efnislega og aðferðafræðilega. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.