Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 31
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR „STRÁKAR OG STELPUR f TAKT VIÐ TÍMANN" Mat á áhrifum þróunarverkefnis á viðhorf skólabarna til jafnstöðu kynjanna Grein pessi er lýsing á mati á þróunarverkefni um jafnstöðu kynjanna sem kennarar 8-9 ára barna við Myllubakkaskóla í Keflavík stóðu aðfrá pví íjanúar 1991 til vors 1992. Greinar- höfundur tók að sér að rneta áhrif verkefnisins á nemendur út frá peim markmiðum sem kennararnir settu. Markmið verkefriisins var ífyrsta lagi að hafa áhrifá viðhorf barnanna til eigin getu varðandi ýmis atriði sem pjálfuð voru ístarfskrókum og náðu til heimilisstarfa, umönnunar, viðhalds, tækni, rannsókna og tómstunda. í öðru lagi var stefnt að þvíað hafa áhrif á viðhorf nemenda til launaðra starfa, með umfjöllun um pau og með pví að fara í vinnustaðaheimsóknir. ípriðja lagi var markmiðið að hafa áhrifá viðhorf nemenda til ólaun- aðra starfa eða heimilisstarfa með vinnu í starfskrókwn, umræðum, skólaheimsóknum for- eldra og heimaverkefnum. Sú aðferð var notuð við matið að leggja viðhorfskönnun fyrir börnin í peim bekkjum sem tóku pátt í verkefninu og einn samanburðarbekk úr sama skóla, bæði íupphafi verkefnisins, vorið 1991 og ílokin. Niðurstöður benda til að markmið eitt hafi ekki náðst miðað við pær mælingar sem gerðar voru. Sú viðhorfsbreyting til eigin getu sem fram kernur á verkefnistímabilinu kemur einnig fram hjá samanburðarbekknum. Markmið tvö virðist hafa náðst að hluta. Mat barnanna ápvíað hve miklu leyti pau 18 störf, sem spurt var um, eru kvenna- eða karlastörf, breyttist að hluta frá upphafi til loka verkeftnsins, en ekki jafn mikið og hugmyndir barnanna um vægi pessara starfa með tilliti til launa. í upp- hafi kom fram greinileg samsvörun á milli hugmynda barnanna um pað hvort konur, karlar eða bæði kynin vinna störfin, og hugmynda peirra um eðlileg laun fyrir pau. Þessi samsvör- un var einnig til staðar í lok verkefnisins og styrktist að pví leyti að 6 af 18 störfum voru metin marktækt lægra til launa af tilraunahópunum í lokin, en samsvarandi breyting var minni og ekki tölfræðilega marktæk hjá samanburðarhópnum. Breytingin er íátt til raun- sæis, p.e. hugmyndir barnanna breytast til samræmis við pau laun og virðingu sem viðkom- andi störf njóta í reynd fremur en að vart verði við grundvallarendurmat á vægi starfa til launa eins og stundum er kallað eftir í jafnréttisbaráttunni. Þriðja markmið þróunarverk- efnisins virðist einnig hafa náðst að hluta. Tilraunahópurinn telurfleiri heimilisstörf mikil- væg ílok verkefnisins en samanburðarhópurinn. Áhrifin virðast meiri á drengi en stúlkur. Verkefnið hefur hins vegar haft lítil áhrif á hugmyndir barnanna um pað hverjir eigi að vinna heimilisstörfin á peirra heimilum íframtíðinni en athygli vekur hve börnin eru jafn- réttissinnuð að pessu leyti bæði í upphafi og ílok verkefnisins. Þessar niðurstöður benda til að vinnan og umfjöllunin um heimilisstörf hafi verið áhrifaríkust til viðhorfsbreytinga, lík- lega vegna pess að bæði var unnið með slík störf í starfskrókum og foreldrarnir tóku pátt í peirri umræðu, bæði með heimsóknum ískólann og með heimaverkefnum. Ljóst er einnig að heimilisstörfin eru mun nærtækari og raunverulegri fyrir börn á þessum aldri en störf á vinnumarkaði. Að lokurn erfjallað um niðurstöðurnar ogýmsar spurningar sem pessi mats- athugun hefur vakið, bæði efnislega og aðferðafræðilega. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.